Từng đối xử phũ phàng với người yêu cũ, 4 năm sau, anh làm điều khó tin này khiến tôi rơi nước mắt

Tôi lúc đó, không biết nói gì hơn, chỉ chảy nước mắt. Tôi đã từng phũ với anh nhưng giờ anh lại làm điều này khiến tôi vô cùng khó xử. Người yêu cũ không phải lúc nào cũng là thứ gì đó rất ư khó chịu.

Người yêu cũ”, không biết từ bao giờ đã trở thành một danh xưng khiến nhiều người nghe xong phải lắc đầu ngao ngàn. Một số người sau khi chia tay, hận người kia đến tận xương tủy nên nếu không đi nói xấu thì cũng cầu cho đối phương không có được hạnh phúc. Một số khác, khi người yêu có hạnh phúc mới, chẳng hạn như có bạn trai/bạn gái mới hay chuẩn bị kết hôn, sẽ tìm tới tận nơi để phá đảm. Tuy nhiên cũng có những “người yêu cũ” rất khác, khiến chúng ta phải tiếc nuối không thôi vì đã không trân trọng một người tuyệt vời như thế.

Một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện cảm động của cô và người yêu cũ khiến nhiều người phải thốt lên: “Chị nhất định phải giữ người đàn ông này nhé”.

***

Từng đối xử phũ phàng với người yêu cũ, 4 năm sau, anh làm điều khó tin này khiến tôi rơi nước mắt-1

“Người yêu cũ cho nhà mình vay 100 triệu…

Mình và người yêu cũ đã chia tay 4 năm. Đến giờ mình cũng trải qua 2 mối tình nhưng chưa đi đến đâu, nên vẫn một mình.

Mình và anh ấy từng yêu nhau 8 năm, từ lớp 10 đến khi vừa ra trường được hơn một năm thì chia tay. Lý do là từ mình. Lúc ấy mình cảm giác anh thay đổi, hồi còn sinh viên anh luộn quan tâm mình, nhắn tin, hỏi han, mọi việc rất tốt nhưng đến khi ra trường đi làm, lúc ấy trẻ con cứ bắt anh phải quan tâm hỏi han nhưng anh lại bận, phải dành thời gian cho công việc. Mà như vậy khiến mình sinh nghi là anh có người khác rồi. Mình không muốn yêu đương mà suốt ngày phải nghi ngờ nên nói lời chia tay. Anh trách mình “Em trẻ con lắm!”

Từ ấy đến nay đã hơn 4 năm, chúng mình không liên lạc với nhau. Cho đến đợt vừa rồi, do dịch nên bố mình nghỉ ở nhà, không có việc gì nên bị rơi vào cạm bẫy “Cờ bạc, tài xỉu”, thành ra nhà mất hết tiền, không còn 1 đồng. May mà bố cũng biết dừng… (à mà thật ra chẳng biết dừng hay không vì giờ không thấy người ta đến đòi nợ nữa)... Nhưng mẹ mình lại đổ bệnh, chi phí phẫu thuật khá cao, mẹ lại không có bảo hiểm. Con số lên tới gần 100 triệu.

Trong lúc mình đang loay hoay không biết vay đâu vì sổ đỏ đang cắm ngân hàng, họ hàng nhà mình còn nghèo hơn nhà mình nữa, cho vay chỉ 5-10tr còn khó. Mình cũng đang phải đi làm trả nợ sổ đỏ nhà thì bố gọi cho mình:

- Có người cho nhà mình vay tiền rồi con à!

- Ai vậy bố? Họ hàng nhà mình à bố?

- Không, là anh Hâ*…

- Hâ* nào?

- Bạn con ấy.

Mình hỏi thì hoá ra, em trai mình, năm nay vẫn đang học đại học. Nó liên hệ với người yêu cũ mình, mình gọi liền cho nó thì nó kể:

- Em gọi cho anh ấy vì không còn cách nào khác, em xin lỗi.

- Vậy anh ấy nói sao?

- Anh ấy đồng ý luôn chị ạ, anh ấy còn bảo anh gửi trước 100 triệu, mấy hôm nữa anh gửi thêm cho 100 triệu, bao giờ gia đình có trả anh ấy sau cũng được…

Mình lúc đó không biết nói gì hơn, chỉ chảy nước mắt, cảm giác nhờ anh mà mẹ được cứu chữa ấy, mặc dù mình từng phũ với anh nhưng giờ chỉ cần nhờ thôi, anh rất nhiệt tình. Mình chỉ nhắn tin vào số điện thoại cũ của anh “Em cảm ơn, nhất định em sẽ trả anh, ơn này em sẽ không quên!” thì anh trả lời lại bằng 1 tin nhắn ngắn gọn:

“Anh vẫn ở đây chờ em, nếu “lớn rồi” thì quay lại với anh!”

Thật sự giờ mình không biết nên như nào nữa, tâm trạng mình giờ rất bối rối, liệu quay lại chúng mình còn hạnh phúc như trước không? Mình sợ cảm giác từng làm người khác thất vọng. Mình sợ tình cảm giờ sẽ là sự mang ơn, chứ không còn là tình yêu như trước kia nữa. Mình phải làm sao?”

Từng đối xử phũ phàng với người yêu cũ, 4 năm sau, anh làm điều khó tin này khiến tôi rơi nước mắt-2

***

Với câu hỏi liệu có nên quay lại với người yêu cũ hay không. Trong trường hợp này, đa phần dân mạng đều khuyên cô nên cho người yêu cũ và chính mình một cơ hội để yêu lại lần nữa.

Một số ý kiến dân mạng:

- “Theo suy nghĩ riêng của cá nhân mình thì, với khả năng, anh ấy có thể tìm được rất nhiều người khác tốt hơn bạn, giỏi giang hơn bạn nhưng tại sao anh ấy vẫn chọn âm thầm chờ bạn suốt 4 năm? Tại sao anh ấy có điều kiện tốt như thế mà giờ vẫn chọn chờ bạn? Hơn nữa người nhờ anh ấy không phải là bạn mà là em trai bạn nhưng anh ấy cũng đồng ý giúp luôn. Mình nghĩ tìm cảm ấy là chân thật. Chúc bạn có suy nghĩ thật đúng đắn cho bản thân để sau này sẽ không phải dùng chữ “Giá như”

- “Tiền đặt ở đâu thì tình cảm thật lòng người ta đặt ở đấy nhé. Đó là số tiền khá lớn mà cho vay không cần suy nghĩ. Hiếm người như vậy lắm”

- “Quay lại thôi em, xã hội giờ tìm được một người chân thành như vậy khó lắm em ạ. Chọn người yêu và trân trọng mình em nhé. Chúc hai em hạnh phúc”.

- “Người yêu cũ vẫn thương bạn đấy, sao bạn không nghĩ tới việc quay lại trong khi đó những mối tình bạn quen đều không đến đâu”.

- “Đừng trẻ con nữa, hãy yêu một người con trai yêu mình nhiều hơn mình yêu họ. Hai bạn đã ở bên nhau nhiều năm như vậy, chia tay cũng không có lý do gì to tát cả thì không có gì phải suy nghĩ nữa, nên quay lại thôi”

- “Cho nhau một cơ hội chứ còn sao. Dù là lòng biết ơn cũng được. Cứ tìm hiểu lại, nếu cảm thấy muốn mở lòng. Đừng bỏ lỡ một người có thể vì mình đến vậy. Em đã do dự để đánh mất một lần rồi. Lần này có khi lại là cơ hội tìm lại thì sao? Còn cảm thấy tìm hiểu vẫn không ổn thì dừng. Có gì phải nghĩ đâu?”

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng cô gái vẫn nên suy nghĩ, cân nhắc cẩn thận vì chuyện tình bạc và tiền bạc là hai phạm trù khác nhau. Một dân mạng chia sẻ:“Tiền bạc dứt khoát, ái tình phân minh. Chuyện tiền bạc có nợ thì trả có ơn thì nhớ, chuyện tình cảm lại là chuyện cả đời bạn và người ta. Bạn có thể nhận lời quen lại nhưng sẽ lại bắt đầu từ đầu, tình cảm không đủ thì không thể cưỡng cầu đâu, cũng đừng mang cái nợ cái ơn ra làm lý do tự bao biện cho việc quay lại hay gì. Chúc bạn chọn đúng và không hối hận gì!”

Theo V.A - Vietnamnet


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.