Phụ nữ trong thời kỳ "giông bão": Hờn chồng dỗi con, sáng nắng chiều mưa và mau nước mắt như gái mới lớn

Nghe có giống một cô gái đang dậy thì không cơ chứ?

Dỗi chồng vì tin nhắn gửi đi đã được 3 tiếng mà chưa thấy trả lời, nằm khóc rưng rức trong phòng cả buổi tối khiến cả nhà "được" một phen hú vía chẳng rõ nguyên do,...

Những chuyện này kể ra, chắc ai cũng nghĩ đây là cô gái mới lấy chồng. Vợ chồng trẻ và tình cảm đương thuở mặn nồng lắm nên làm nũng nhau chứ gì. Nhưng không, không hề... Đây chính là mẹ tôi - người đàn bà chỉ còn 10 ngày nữa là tròn 50 tuổi nhưng đột nhiên thay tính đổi nết, khó chiều hệt như gái mới lớn.

5 chục tuổi đầu vẫn còn hờn dỗi nhau, nghe qua thì hơi kỳ cục, còn nghĩ kỹ, tôi thấy cũng chẳng sao. Điều đó chỉ chứng tỏ tình cảm của bố mẹ tôi khăng khít lắm dù cưới nhau cũng gần 3 chục năm rồi. 

Phụ nữ trong thời kỳ giông bão: Hờn chồng dỗi con, sáng nắng chiều mưa và mau nước mắt như gái mới lớn-1


Nhưng mẹ dỗi lan sang cả tôi, chuyện này thì thực sự khó hiểu. Vì sao mẹ dỗi? Vì tôi đi chơi cuối tuần với bạn trai cả ngày, 10h tối mới vác mặt về, không chịu ở nhà ăn cơm với mẹ... Trời ơi, con gái 20 tuổi đầu, cuối tuần đi chơi mà 10h đã về. Mẹ tôi không mừng thì thôi, còn dỗi gì không biết...

Mẹ dỗi tôi đến mức 3 ngày liên tiếp không nấu cơm cho chị em tôi và bố. Mẹ bảo "thích đi chơi thì đi đi, ra ngoài mà ăn hết đi". Thế rồi mẹ lại vào phòng, khóa cửa, để 3 bố con bơ vơ ở ngoài, chẳng hiểu sự tình ra làm sao. 

Bố tôi chỉ bảo "Thôi đừng trách mẹ các con ạ, phụ nữ mãn kinh nhạy cảm thế đấy". Rồi bố cười lăn từ phòng khách vào bếp, nấu mì cho mỗi mình mẹ thôi. Được cả đôi kỳ cục thế chứ!

Trong mắt những đứa con mới 18 đôi mươi như chúng tôi, mãn kinh là khái niệm gì đó lạ lẫm, mới mẻ lắm. Nhưng có lẽ vì là con gái nên tôi muốn chiều và hiểu mẹ hơn trong khoảng thời gian này. Chẳng phải tự nhiên mà người ta bảo "con gái chấy rận" đâu.

3 hành động giản đơn mà bà mẹ nào cũng muốn nhận được từ con cái trong giai đoạn hormone thay đổi như "giông bão"

1. Thủ thỉ, tâm tình với mẹ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống

Hình như các mẹ đều sợ sẽ có ngày con không làm nũng với mình và không cần mình nữa. Ở tuổi mãn kinh, các mẹ cũng như chúng mình lúc dậy thì, thích được quan tâm và tuyệt đối ghét sự thờ ơ lắm.

Thế nên, nếu được, hãy ôm lấy mẹ, sà vào lòng mẹ và kể chuyện đi học, đi làm có người này người kia làm khó con. Cứ thoải mái nói xấu thiên hạ với mẹ, khóc với mẹ cũng được. Mẹ sẽ vui lắm đấy! Không phải vui vì thấy con gặp khó khăn, mà vui vì biết mình vẫn là người để con tâm sự và tìm sự vỗ về khi lao ra cuộc sống ngoài kia.

Với các mẹ, điều đó chẳng bao giờ là phiền toái đâu.

2. Dẫn hội bạn thân về nhà gặp mẹ

Nếu không ngại thì dẫn cả người yêu về gặp mẹ luôn cũng được. Có thể tụi làm con như chúng ta không biết chứ thực ra, bố mẹ nào cũng vậy, đều rất vui khi con mình có những người bạn thân. 

Bố mẹ sẽ cảm thấy an tâm hơn nhiều lắm, vì tin rằng nếu có chuyện gì phiền lòng, nó không kể với mình thì cũng sẽ có những người bạn này thay mình lắng nghe nó rồi. Chưa kể, dẫn bạn thân về nhà cũng là một cách tinh tế để giúp phụ huynh cảm thấy họ vẫn làm bạn được với đứa trẻ lớn tướng mà họ đã nuôi nấng thành công.

3. Đừng phàn nàn hay tỏ ra "kỳ thị" những thú vui, những người bạn của mẹ

Khác biệt thế hệ có thể khiến chúng ta cảm thấy bộ quần áo mẹ mặc kỳ ghê, hoặc các cô các bác là bạn của mẹ chẳng "có duyên" xíu nào. Dẫu vậy, mong bạn đừng quên, đó chính là những người đồng cảm và hiểu mẹ nhất trong giai đoạn mãn kinh chẳng mấy dễ dàng.

Nghĩ vậy để cởi mở hơn với mọi thứ mẹ thích, mọi người mẹ gặp gỡ. Suy cho cùng, dù bao nhiêu tuổi và đang gặp khó khăn gì, chúng ta đều cần có những người bạn ở cạnh mà. Chồng con dù có quan tâm thế nào, nhiều khi cũng không bằng một buổi tâm sự với hội chị em bạn dì.

Những người làm con thường nghĩ mẹ sẽ vui nhất khi mình biết mẹ mua cho mẹ thứ này thứ kia, tặng mẹ những món quà đắt xắt ra miếng. Sự thật chẳng phải vậy đâu. Mẹ có thể vẫn sẽ vui khi nhận quà nhưng thứ làm mẹ vui nhất chính là sự tình cảm của chúng mình, đặc biệt là trong giai đoạn mẹ đến tuổi mãn kinh đấy.

Vì thế, dù là con trai hay con gái, cũng đừng quên quan tâm và dành nhiều thời gian bên mẹ nhé!
 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phu-nu-trong-thoi-ky-giong-bao-hon-chong-doi-con-sang-nang-chieu-mua-va-mau-nuoc-mat-nhu-gai-moi-lon-222022114201821511.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.