Rời nhà 2 năm, lúc về bụng vợ lại to phưỡn, vừa ký đơn ly hôn xong vợ ôm bụng đau, đến bệnh viện tôi bàng hoàng biết sự thật

Họ dự định ngày mai sẽ đến tòa án làm thủ tục ly hôn. Nhưng vừa ký vào đơn xong, vợ Long đột nhiên nổi cơn đau bụng. Cảm thấy không ổn, anh vội vàng đưa cô đến bệnh viện. Không ngờ, kết quả...

Bình và vợ gặp nhau trong một buổi hẹn hò giấu mặt. Gia đình Bình ở nông thôn, gia cảnh không tốt lắm, ngoài ra anh còn là một người đàn ông cục mịch. Lần đầu gặp vợ, Bình thực sự không ảo tưởng gì nhiều. nhưng không ngờ vợ lại nói trông anh khá thật thà, là người đàn ông có thể dựa dẫm nên chấp nhận kết hôn với anh. Điều này khiến Bình vô cùng hạnh phúc.

Chẳng bao lâu thì hai người kết hôn. Nhưng cuộc sống hôn nhân không dễ dàng như họ tưởng, do sức khỏe nên Bình thường không tìm được việc làm phù hợp. Nếu anh không thể kiếm được tiền, vợ anh cũng theo anh mà chết đói!

Trong lúc tuyệt vọng, Bình nhờ một người họ hàng giới thiệu vào làm ở một xí nghiệp ngoài thị trấn. Ông chủ là bạn của bà con nên rất chăm lo cho Long, sắp xếp cho anh một công việc nhẹ nhàng, lại được nhiều tiền, chỉ có điều gần như không có thời gian nghỉ để về thăm gia đình. Nhưng nói chung Long vẫn rất hài lòng, miễn là có thể kiếm tiền nuôi gia đình.

Hai năm xa cách, Long mới lần đầu tiên về quê thăm nhà cách đây không lâu. Anh rất nhớ vợ, mong ngóng từng ngày để về gặp cô nhưng không ngờ người vợ lại ra chào đón cùng cái bụng to tướng. Long tức giận hỏi vợ cái thai là con của ai, nhưng vợ anh chỉ khóc và không nói một lời.

Rời nhà 2 năm, lúc về bụng vợ lại to phưỡn, vừa ký đơn ly hôn xong vợ ôm bụng đau, đến bệnh viện tôi bàng hoàng biết sự thật-1(Ảnh minh họa)

Bị vợ phản bội, chắc chắn Long không dễ dàng tha thứ. Tức giận, anh ném tờ đơn ly hôn trước mặt cô. Không ngờ, vợ lại rất vui vẻ đồng ý. “Ra là vậy!” Lúc đó Long nghĩ vợ đã tìm được người đàn ông khác và chỉ đợi chồng về là đường ai nấy đi. 

Họ dự định ngày mai sẽ đến tòa án làm thủ tục ly hôn. Nhưng vừa ký vào đơn xong, vợ Long đột nhiên nổi cơn đau bụng. Cảm thấy không ổn, anh vội vàng đưa cô đến bệnh viện. Không ngờ, kết quả khám tại bệnh viện lại là vợ Long không có thai như anh tưởng mà có một khối u trong bụng. Bác sĩ cho biết vợ Long đã ở giai đoạn muộn, không sống được bao lâu nữa.

Long choáng váng. Hóa ra vợ anh biết bệnh từ trước đó nhưng giấu giếm anh, vì không muốn chuyện bệnh tật của mình làm ảnh hưởng đến chồng.

Long đã khóc, quỳ xuống xin lỗi vợ và hứa sẽ không rời đi. Trái tim của anh vô cùng đau đớn. Ông trời đã cho anh một người vợ tốt như vậy nhưng anh lại nghi ngờ lòng chung thủy của cô. Long quyết định sẽ ở bên vợ, dù có tiêu bao nhiêu tiền, dù gia đình có phá sản, anh cũng phải chữa khỏi bệnh cho vợ. Anh muốn chăm sóc cô đến hết đời.

Rời nhà 2 năm, lúc về bụng vợ lại to phưỡn, vừa ký đơn ly hôn xong vợ ôm bụng đau, đến bệnh viện tôi bàng hoàng biết sự thật-2(Ảnh minh họa)

Cuộc sống luôn tồn tại những điều bất ngờ, đôi khi đằng sau những điều bạn chắc mồn một lại là một sự thật đau lòng được che giấu. Long đã rời nhà trong 2 năm để kiếm tiền nuôi gia đình, đó là người đàn ông biết chăm sóc cho người yêu thương của mình. Nhưng đồng thời anh lại thiếu sáng suốt và cư xử tương đối bồng bột, cả giận mất khôn, đã làm tổn thương người vợ thủy chung của mình. Cũng may mọi chuyện cuối cùng được sáng tỏ, ít ra thì những tháng ngày còn lại của cuộc đời, vợ Long có thể cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn của tình nghĩa vợ chồng.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.