Rửa rau cho mẹ chồng lại bất ngờ bị chị dâu tát, biết sự thật tôi không thấy oan mà bật khóc nhận lỗi

Không phải trong câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu nào, mẹ chồng cũng là người quá quắt và có lỗi.

Không ít mẹ chồng thực sự quý con dâu, không câu nệ chuyện con dâu không chân thành với mình. Điều này có thể xuất phát từ cái đích là muốn yên cửa yên nhà, để con trai được hưởng hạnh phúc trọn vẹn. Nhưng cũng có người là vì bản tính hiền lành, thiện lương, không biết để bụng là gì. Như bà mẹ chồng quê dưới đây quà lời kể của cô con dâu thành phố:

“Sau kết hôn, tôi không đi làm mà quán xuyến hết việc nhà, dù bản thân cũng thấy hơi bất công. Chồng tôi là một chàng trai nông thôn nghèo, ở nhà còn một anh trai làm nông và một người mẹ góa bụa nhưng tôi chưa từng coi thường anh. Khi chúng tôi gặp mặt lần đầu qua người mai mối, anh nói sau này sẽ không để vợ phải làm việc nhà nên tôi mới miễn cưỡng đồng ý kết giao. Thời gian chúng tôi hẹn hò, đúng là anh không để tôi làm bất cứ điều gì thật. Tôi không muốn giặt quần áo, anh sẽ đến nhà tôi giặt sau khi tan sở. Tôi không biết nấu ăn, anh chưa bao giờ để tôi phải rửa bát, nấu nướng. Bố mẹ tôi rất hài lòng về anh nên giục chúng tôi tổ chức đám cưới. Chi phí mua nhà tân hôn, tổ chức đám cưới của chúng tôi đều do bố mẹ tôi chi trả, mẹ chồng quê mùa không phải tốn một xu, nên sau cưới chồng tôi càng nghe lời tôi hơn.

Rửa rau cho mẹ chồng lại bất ngờ bị chị dâu tát, biết sự thật tôi không thấy oan mà bật khóc nhận lỗi-1(Ảnh minh họa)

Nhưng cách đây không lâu, tôi thấy trên TV có thông tin đất ở nhà mẹ chồng tôi sắp bị thu hồi, dân làng được trợ cấp nhiều lắm. Tôi chỉ nghĩ thầm, mình không ghét chồng quê mùa, bây giờ có chuyện tốt như vậy, cũng nên được hưởng một chút? Vì vậy, tôi đã bàn với chồng rằng khi anh ấy không tăng ca vào cuối tuần, chúng tôi sẽ về quê để gặp mẹ chồng. Khi tôi nói điều này, chồng tôi rất ngạc nhiên, anh hỏi tôi tại sao tự nhiên muốn về thăm mẹ chồng ở quê. Tôi nói sau này có con còn nhờ vả bà đến nhà chăm giúp, lúc ấy mẹ chồng con dâu còn chưa quen thì sẽ khó xử lắm. Ngay khi chồng nghe thấy điều này, anh vui vẻ đồng ý.

Tôi thầm nghĩ chồng mình thật dại, sao tôi có thể để một bà già nông thôn ở nhà mình được. Tôi bây giờ ép chồng “bán mạng” đi làm như vậy, cuối tuần còn bắt anh tăng ca, không phải chỉ là muốn tiết kiệm thêm tiền sao? Nếu sau này có con, có thuê osin là được! Nhưng trong lòng nghĩ lại, vẫn phải để mắt đến mẹ chồng vì biết đâu có thể được chia một khoản, coi như thu nhập thêm cho gia đình. 

Nhưng cuối tuần tôi và chồng về nhà mẹ chồng, không ngờ anh trai và chị dâu của chồng lại có mặt ở đó. Cặp vợ chồng quê mùa này, khi dự đám cưới của chúng tôi, giống như một người nông thôn vào thành phố lần đầu tiên, làm tôi mất mặt. Ngay từ đầu tôi đã không thích họ! Nhưng mẹ chồng nói với tôi rằng cứ 3 ngày là chị dâu lại đến thăm bà. Tôi nghĩ mình không thể bị họ cướp mất “sân khấu” nên vội vàng vào bếp làm một số việc, trước mặt mẹ chồng thể hiện một chút.

Nhưng khi vào bếp mới phát hiện ra mình không biết gì, đi loanh quanh không tìm ra việc nào có thể làm. Cuối cùng, tôi sực nhớ ra mình có thể rửa rau nên tìm chậu khắp nơi lại chỉ thấy một cái chậu đựng nước đen ngòm. Tôi phải bịt mũi và đổ hết nửa chậu nước đen ngòm đi. Không ngờ ngay khi tôi định lấy nước rửa rau thì chị dâu bất ngờ lao tới, tát tôi một cái! Tôi chưa kịp nhận biết chuyện gì đang xảy ra đã phải cúi gằm mặt, khóc lóc nhận sai! Lúc chị dâu tát, số nước còn lại trong chậu đổ hết, tôi mới nhận ra rất nhiều loại thuốc bắc vương vãi trên sàn. Hóa ra đó là canh thuốc của mẹ chồng. 

Rửa rau cho mẹ chồng lại bất ngờ bị chị dâu tát, biết sự thật tôi không thấy oan mà bật khóc nhận lỗi-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng vào thấy tôi khóc nên vội dỗ dành: "Không sao đâu, mẹ không uống thuốc cũng không sao. Con đừng khóc". Chị dâu ở bên cạnh, nói: "Mẹ ơi, đây là những thứ lá thuốc không dễ tìm, hàng ngày con đều phải cất công xin mọi người ở chỗ làm rẫy đấy!" Tôi nghe đoạn hội thoại giữa mẹ chồng và chị dâu mà xót xa. Ngây ngốc một lúc lâu mới phản ứng lại chuyện đã xảy ra. Tôi quyết định sau này sẽ đối xử tốt với mẹ chồng, quan tâm đến bà nhiều hơn và thường xuyên cũng chồng về thăm bà, để không phụ lòng tốt của chồng và mẹ chồng.”

 

Thao Châu Bùi - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.