"Sắp kết hôn rồi, sao lại chia tay", bạn gái hỏi, tôi cười đáp: "Xem lịch sử trò chuyện của cô và bạn trai cũ"

Một số người nói rằng trong một mối quan hệ, những người nghiêm túc nhất lại dễ bị tổn thương nhất. Đạt không nghĩ như vậy cho đến đêm cuối trước đám cưới.

01

Một số người nói rằng trong một mối quan hệ, những người nghiêm túc nhất lại dễ bị tổn thương nhất. Thực tế thì hầu hết trong xã hội, ai cũng sẽ coi trọng cảm xúc, một khi họ có ý định, họ sẽ cống hiến hết mình. Nhưng chẳng may lại không gặp được người yêu mình nhiều như mình muốn, đó là điều đặc biệt buồn. Mặc kệ họ có trả giá bao nhiêu, vì người kia hy sinh bao nhiêu, cuối cùng người quan trọng nhất trong lòng người kia vĩnh viễn không phải là họ.

Tình yêu là điều tốt đẹp ai cũng khao khát. Nhưng một khi gặp phải tình yêu tồi tệ, trái tim sẽ đặc biệt bị tổn thương. Có những người đau âm ỉ và mãi không thể quên. Đối với một người mà nói, chuyện đau đớn nhất chính là chân tình mình trao, cuối cùng bị phủi sạch tất cả; đối với mình là thâm tình nhưng trong mắt người khác lại không đáng một xu. 

02

Đạt và bạn gái sắp kết hôn. Họ đã ở bên nhau suốt 2 năm, tình cảm vô cùng sâu đậm. Trong mối quan hệ này, Đạt luôn là người phải hy sinh nhiều hơn nhưng anh chưa bao giờ so đo. Bởi vì anh cảm thấy là người đàn ông, nên cống hiến và hy sinh cho bạn gái. Đó là điều nên làm. 

Lúc ấy, chuyện của họ cũng đã sâu sắc đến mức bàn chuyện kết hôn. Đạt rất yêu bạn gái mình, đã luôn chuẩn bị cho đám cưới. Thế nhưng, đêm ngay trước đám cưới, anh đột ngột hủy hôn, đề nghị chia tay.

Nguyên nhân là bắt đầu từ một việc nhỏ: bạn gái Đạt trong lúc đi vệ sinh, không mang theo điện thoại. Tin nhắn gửi đến lại vừa đúng lúc Đạt ngồi cạnh điện thoại nên vô tình nhìn thấy tên người gửi. Cái tên rất quen thuộc - đó là người yêu cũ của bạn gái. 

Về sự tồn tại của bạn trai cũ, Đạt có biết nhưng anh cảm thấy mọi thứ đã thuộc về quá khứ nên cũng không truy cứu. Anh chỉ không ngờ bạn gái cũ vẫn còn liên hệ với người kia. 

Sắp kết hôn rồi, sao lại chia tay, bạn gái hỏi, tôi cười đáp: Xem lịch sử trò chuyện của cô và bạn trai cũ-1

03

Không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà Đạt lại tò mò cuộc nói chuyện của hai người. Anh thử mở khóa điện thoại của bạn gái thành công và đọc toàn bộ nội dung. Mỗi câu đối với Đạt đều như sét đánh giữa trời quang anh chưa từng tưởng tượng ra hình ảnh người yêu cũ vẫn sống trong lòng bạn gái anh. Hơn nữa, cô còn nói người mình muốn kết hôn nhất trong cuộc đời là người kia, nhưng bây giờ chỉ còn là một giấc mơ mà thôi. 

Sau khi xem lịch sử trò chuyện của họ, Đạt chủ động đề nghị chia tay. Anh có thể tha thứ chuyện bạn gái liên lạc với người yêu cũ, nhưng không thể tha thứ cho những lời cô nói.

Chuyện đáng buồn nhất là bạn gái mặc dù sắp là vợ của Đạt nhưng vẫn luôn thương nhớ người đàn ông khác; tuy anh là chú rể nhưng không phải là người cô muốn gả cho nhất.

04

Con người đôi khi là như vậy, với người bên cạnh luôn không quan tâm, đến lúc mấy rồi mới thấy tiếc, mà lúc này tiếc cũng không còn kịp nữa.

Trong tình huống chưa triệt để bước ra khỏi đoạn tình cảm trước đó, thì đừng dễ dàng bước vào đoạn tình cảm tiếp theo. Bởi vì hành vi này đối với người khác mà nói là cực kỳ vô trách nhiệm.

Tình yêu đích thực là ảnh hưởng lẫn nhau, trái tim chỉ sống với một người, sẽ không bao giờ có người khác tồn tại. Nếu không tôn trọng cảm xúc và không hiểu định nghĩa thực sự của tình yêu, không nên tùy tiện hứa hẹn, bởi vì đó là không công bằng với nhau!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


người yêu cũ

hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.