Sát ngày cưới, nàng dâu chết điếng pha xử lý "khác người" từ bố mẹ chồng: "Ông bà bên hàng xóm tốn có 5 triệu"

"Em là đằng gái sao có thể lo được cho cả bên nhà chồng các khoản tiền cưới đó, người ta may mắn được giỏi giang, thành đạt, nhưng chồng người ta cũng giỏi không kém", cô dâu kể.

Giai đoạn chuẩn bị kết hôn có vô số vấn đề xảy đến đối với những cô dâu chú rể. Chẳng mấy ai từng đám cưới hay làm dâu để mà "rút kinh nghiệm". Bởi vậy, hàng loạt vấn đề xảy đến khiến họ đau đầu, thậm chí cảm thấy chán nản đến tột cùng.

Tuy nhiên, nếu như ở trường hợp đó, người chồng có thể chung vai sát cánh, cùng vợ vượt qua thì còn được an ủi phần nào. Trái lại, đàn ông ỷ lại, không biết cách bảo vệ bạn đời thì phụ nữ phải nghĩ thật kỹ về cuộc hôn nhân này.

Mới đây, một bài viết của cô dâu sắp lên xe hoa gây chú ý mạng xã hội. Bài viết như sau:

"Có ai gần cưới rồi mà gặp tình trạng bị bố mẹ chồng so sánh với dâu con nhà khác không ạ? Bọn em đã ăn hỏi được cách đây 1 tuần, đợi tháng sau là cưới nhưng càng gần ngày cưới em lại càng thấy nảy sinh nhiều vấn đề ạ.

Hôm vừa rồi bên nhà chồng sắp cưới em có cỗ, em sang phụ giúp, đến khi cỗ bàn xong thì bố mẹ chồng ngồi khen con dâu nhà hàng xóm giỏi.

Đám cưới chị tự tay lo hết tất tật, ông bà bên đấy tốn có 5 triệu mà chị ấy còn không muốn bố mẹ chồng bỏ tiền ra", cô con dâu kể.

Sát ngày cưới, nàng dâu chết điếng pha xử lý khác người từ bố mẹ chồng: Ông bà bên hàng xóm tốn có 5 triệu-1
Bài viết được đăng tải.

Hóa ra, đây là một câu chuyện thường thấy trong cuộc sống. Nhiều người thích con dâu hàng xóm hơn con dâu nhà mình. Tuy nhiên, dù thích nhưng so sánh nhau một cách kém công bằng thì thật sự không nên tẹo nào. Cô dâu kể tiếp:

"Bố mẹ chồng kể dâu hàng xóm xong quay sang cảm thán là ai như nhà này, đã phải lo tiền tráp lễ các thứ rồi, còn không biết đường tự bỏ tiền ra mà đi chụp ảnh cưới. Ti tỉ thứ tiền từ nhỏ nhất cũng bắt bố mẹ.

Đến lúc đèo em về, chồng sắp cưới cũng khen chị hàng xóm giỏi, hỏi em sao không giỏi được như người ta.

Em thật sự bó tay luôn ạ, đáng ra những điều ấy bố mẹ chồng sẽ phải nói riêng với chồng em chứ.

Em là đằng gái sao có thể lo được cho cả bên nhà chồng các khoản tiền cưới đó, người ta may mắn được giỏi giang, thành đạt, nhưng chồng người ta cũng giỏi không kém.

Chứ chả có người giỏi nào lại chấp nhận lấy người bình thường rồi lại phải lo tất tật cả.

Đằng này nhà chồng em chỉ nhìn vào mỗi dâu rồi cạnh khóe em.

Em có nên dừng đám cưới không khi thái độ bố mẹ chồng và cả chồng cũng đang không ổn?".

Tâm lý lo lắng từng chút một của người sắp lên xe hoa đương nhiên khiến người ta phải suy nghĩ. Ai chẳng muốn hôn nhân hạnh phúc, nhà chồng yêu thương.

Tuy nhiên, cái cách bố mẹ chồng và cả người chồng nói chuyện khiến người ta cho thấy họ không tôn trọng con dâu nhà mình. Kẻ đáng trách nhất chắc chắn là ông chồng khi thẳng tay khen người khác rồi so sánh với vợ.

Nhiều dân mạng cho rằng, có lẽ cô dâu nên xem xét lại chuyện có nên kết hôn hay không. Nếu như cưới người không hết lòng với mình, gia đình chồng không tôn trọng mình thì sau này sẽ khổ sở nhiều hơn hạnh phúc.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sat-ngay-cuoi-nang-dau-chet-dieng-pha-xu-ly-khac-nguoi-tu-bo-me-chong-ong-ba-ben-hang-xom-ton-co-5-trieu-162210111155426503.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.