Sau 7 năm kết hôn, chồng tôi đã “thanh tịnh” với tôi và tôi không có “tạp niệm” về chồng

8 năm yêu nhau, 7 năm kết hôn, những tưởng họ là cặp đôi sẽ yêu nhau đến hết đời. Không ngờ một ngày, đến đụng vào nhau, họ cũng thấy ngại.

Một người vợ tâm sự về rắc rối trong quan hệ vợ chồng của chị như sau:

"Chớp mắt, chồng tôi và tôi đã kết hôn được 7 năm, cộng với thời gian chúng tôi ở trường trung học, đại học và sau khi làm việc với nhau, chúng tôi đã ở bên nhau khoảng 15 năm”. Ban đầu tôi vốn nghĩ sẽ yêu nhau đến hết đời nhưng trên thực tế, cảm giác của chúng tôi với nhu bây giờ là: Chồng tôi đối với tôi “thanh tịnh”, tôi gần như không có “tạp niệm: về chồng. Mối quan hệ hiện tại của chúng tôi thực sự giống như một mối quan hệ bạn cùng phòng, cho dù tôi chạm vào chồng hay anh chạm vào tôi, cả hai bên sẽ hình thành bản năng né tránh. Không phải chúng tôi không có ý định ly hôn nhưng cũng không nỡ ly hôn. Sau tất cả, giữa chúng tôi không có mâu thuẫn gì quá lớn, trong cuộc sống cũng cung cấp cho nhau sự quan tâm bản năng, nhưng ở cấp độ cuộc sống vợ chồng, không có chút kỳ vọng.

Cuộc sống hôn nhân thành ra như thế, tôi thực sự rất bất lực, nhưng cũng không thể tìm thấy một giải pháp tốt. Tôi từng đem rắc rối hôn nhân của mình tìm bạn thân tâm sự, câu trả lời của bạn thân là: Cô ấy và tôi có cùng một kinh nghiệm hôn nhân!

Sau 7 năm kết hôn, chồng tôi đã thanh tịnh” với tôi và tôi không có tạp niệm” về chồng-1

Tôi tự hỏi: Có phải sự thăng hoa của tình yêu cuối cùng đã thực sự trở thành tình cảm gia đình? Thành thật mà nói, trong thời gian này, tôi cũng trò chuyện với người khác giới trên mạng xã hội, cũng có một cuộc gặp gỡ với người khác giới quen được từ facebook nhưng khi thực sự làm điều sai trái, tôi không thể vượt qua cửa ải tâm lý của riêng mình, luôn luôn cảm thấy làm như vậy là có lỗi với chồng. 

Tôi có thể chắc chắn rằng: Tôi không hạnh phúc trong một cuộc hôn nhân của mình, điều quan trọng là tôi lại không muốn rút khỏi mối quan hệ đó. Tôi và chồng nên làm gì để cải thiện tình trạng hôn nhân của chúng tôi? Tôi nghĩ rằng, trong trái tim của chồng, nhận thức về cuộc sống của anh có lẽ cũng giống như tôi".

***

Một người phụ nữ cần làm gì để cải thiện chỉ số hạnh phúc trong hôn nhân của mình: 

  • Bước đầu tiên cho hạnh phúc của người phụ nữ là chọn một người đàn ông được gia đình và bạn bè công nhận để kết hôn.

  • Học cách kiểm soát cảm xúc khi phải chịu áp lực lớn. Trong cuộc sống ai cũng sẽ có áp lực, hãy cố gắng tự mình gánh vác, đừng biểu lộ cảm xúc tiêu cực ra mặt, không cần cố tỏ ra để có được sự đồng cảm từ bạn bè hay người yêu. Điều cốt yếu là khi tự mình vượt qua được những vấn đề khó khăn, không chỉ giúp bạn phát huy được khả năng chống lại căng thẳng mà còn khiến bản thân trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

  • Hăng hái hết mình và lắng nghe tin vui của người yêu. Có rất nhiều điều để nói giữa vợ và chồng, chẳng hạn như có chuyện vui xảy ra ở đơn vị làm việc, hoặc anh ấy đã đạt được một số thành tích nhỏ trong công việc, những điều này có thể được chia sẻ ở nhà. Người phụ nữ hạnh phúc phải nhiệt tình lắng nghe chồng khi anh ấy truyền tin vui cho mình.

Sau 7 năm kết hôn, chồng tôi đã thanh tịnh” với tôi và tôi không có tạp niệm” về chồng-2

  • Học cách biết ơn tất cả những người đã giúp đỡ mình. Bằng cách này, ngày càng có nhiều người sẵn sàng giúp đỡ bạn và chỉ số hạnh phúc của bạn sẽ tăng lên.

  • Biết cách giữ khoảng cách với đồng nghiệp hoặc bạn bè. Bạn bè hay đồng nghiệp không phải là cha mẹ của bạn, họ đều có một mức độ ích kỷ nhất định, vì vậy đừng dại dột thể hiện bản thân một cách quá minh bạch trước mặt bạn bè hoặc đồng nghiệp. Hiểu rằng bạn không thể kiểm soát suy nghĩ và miệng của người khác, nếu bạn giữ khoảng cách phù hợp, khả năng bị phản bội sẽ giảm đi rất nhiều. 

  • Viết ra giấy những điều khó chịu và sau đó xé chúng. Đặc biệt là khi người ta ở độ tuổi 50, 60 cảm thấy cuộc sống thật vô nghĩa và tầm thường, đã trải qua những khó khăn của cuộc đời rồi mới có được trạng thái tâm hồn bình thản. Khi nhớ lại những trở ngại mà bạn nghĩ rằng mình không thể vượt qua trong quá khứ nhưng đã vượt qua được, bạn sẽ cảm thấy đó chỉ là những điều tầm thường. Vì lý do này, nếu gặp chuyện không vui, hãy viết ra giấy rồi xé đi để xoa dịu nỗi bực bội trong lòng. Mọi chuyện sẽ hanh chóng qua đi.

Sau 7 năm kết hôn, chồng tôi đã thanh tịnh” với tôi và tôi không có tạp niệm” về chồng-3

  • Đảm bảo ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày. Ngủ không đủ giấc là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng cáu gắt, bạo lực đối với nhiều người. Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ, trước hết là đảm bảo sức khỏe, thứ hai là nó có thể tạo ra một tinh thần sảng khoái cho bạn, vô hình chung nó cũng sẽ mang lại cho bạn một tâm trạng tốt. Các vấn đề về cảm xúc do thiếu ngủ là điều không nên xảy ra trong thế giới người lớn. Hãy nghỉ ngơi đầy đủ và ngủ đủ giấc, chỉ số hạnh phúc của bạn chắc chắn sẽ tăng.

  • Luôn có những cái ôm ngọt ngào với người yêu. Một cái ôm đơn giản có thể không có tác dụng ngắn hạn giữa những người yêu nhau, nhưng chỉ cần bạn giữ được thói quen tốt này, bạn sẽ thấy rằng hành động đơn giản này có thể nâng cao mối quan hệ giữa vợ và chồng. Do đó, hãy dành cho người yêu sự quan tâm nhiều hơn và bớt đi soi mói lỗi lầm của người ấy, bạn sẽ thấy đối phương ngày càng đáng yêu hơn trong mắt mình.

***

Có những người thế này, nhiều năm sau khi lấy chồng, bỗng nhiên chỉ còn sự ỷ lại và thói quen, không có yếu tố tình yêu. Thực ra vấn đề này vẫn tương đối dễ giải quyết, sau khi điều chỉnh tâm lý qua 8 gợi ý trên, bạn hãy chủ động tiếp cận chồng, kể cả khi chồng thỉnh thoảng từ chối bạn vì công việc mệt mỏi, bạn vẫn phải năn nỉ tiếp cận. Điều này không hề vô ích, sự thờ ơ giữa vợ và chồng sẽ được giải quyết dễ dàng. Trên thực tế, rất nhiều sự thờ ơ giữa các cặp đôi là do một bên từ chối khi họ chán nản, còn bên kia không còn gần gũi với người yêu vì năn nỉ mãi mà không được, lâu ngày hình thành sự xa lạ trong đời sống lứa đôi. Vì vậy, chỉ cần một trong hai bên kiên trì, quấn quýt hơn thì chuyện vợ chồng sẽ suôn sẻ.

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.