Sau kết hôn đàn ông sợ nhất vợ làm 7 việc này, cái cuối cùng 90% chị em mắc phải

Dưới đây là những điều đàn ông sợ vợ mình làm nhất, có lẽ không ít chị em sẽ thấy hình bóng mình trong đó.

Sau kết hôn đàn ông sợ nhất vợ làm 7 việc này, cái cuối cùng 90% chị em mắc phải-1

1. Vợ vẫn đỏng đảnh, khó chiều như hồi mới yêu

Khi yêu, các bạn gái có thể “khó tính”, đỏng đảnh và yêu cầu cao một chút chẳng sao, thậm chí điều đó có thể khiến đàn ông trân trọng mình hơn vì cái gì càng khó chinh phục thì càng biết trân trọng. Đó cũng là cách để thử xem người đàn ông đó yêu mình, khoan dung với mình đến mức nào.

Sau kết hôn đàn ông sợ nhất vợ làm 7 việc này, cái cuối cùng 90% chị em mắc phải-2

Tuy nhiên sau khi kết hôn, vai trò của mỗi người đã thay đổi và áp lực từ mọi mặt cũng theo đó mà tăng lên. Đàn ông có thể sẽ làm việc chăm chỉ hơn để phấn đấu xây dựng sự nghiệp, kiếm nhiều tiền hơn để chăm lo cho gia đình, nhưng cũng vì vậy mà sự chú ý, kiên nhẫn dành cho vợ ít nhiều sẽ vơi đi. Nếu vợ vẫn cứ đỏng đảnh, trẻ con như trước hay đòi hỏi quá nhiều thì về lâu về dài rất có thể chồng không đáp ứng được hết các yêu cầu vợ đưa ra, dần dần họ sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí xung đột xảy ra.

Hầu hết đàn ông đều ao ước có một người vợ hiền, dâu thảo, biết chăm lo cho gia đình và con cái. Vì vậy trước khi kết hôn, bạn đỏng đảnh một chút thì đàn ông sẽ nghĩ bạn dễ thương, đáng yêu nhưng sau khi kết hôn mà vẫn như vậy thì anh ta sẽ khó chịu đấy.

2. Không biết cách giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, cãi vã hàng ngày

Nhiều chị em không biết cách giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, cãi nhau cứ “3 ngày trận nhẹ, 5 ngày trận nặng”, thậm chí có giai đoạn ngày nào cũng cãi vã. Bên tình bên hiếu, người chồng sẽ lâm vào cảnh rất khó xử. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu kéo dài ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, thậm chí có thể dẫn đến rạn nứt hôn nhân.

Muốn hôn nhân tốt đẹp thì gia đình phải hòa thuận, mẹ chồng con dâu phải thân thiết như chị em. Mà để làm được như vậy thì nàng dâu cũng cần phải khôn khéo, biết cách dung hòa với mẹ chồng, tôn trọng mẹ chồng.

Còn nếu mẹ chồng nói một câu nàng dâu nói một câu, hay nàng dâu bêu rếu mẹ chồng khắp làng trên xóm dưới,… thì e là gia đình khó lòng êm ấm được. Ngoài ra, người chồng cũng cần phải biết cách điều chỉnh những mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu, có như vậy thì gia đình mới hòa thuận được.

Sau kết hôn đàn ông sợ nhất vợ làm 7 việc này, cái cuối cùng 90% chị em mắc phải-3

3. Kìm kẹp chồng thái quá

Hầu hết đàn ông đều sợ bị vợ kìm kẹp một cách thái quá, chẳng hạn như vừa ra ngoài vài phút đã gọi kiểm tra, về muộn 5-7 phút thì nghi ngờ ngược xuôi, gọi hay nhắn tin mà không trả lời ngay thì cho rằng chồng ngoại tình,… Ngoài ra, đàn ông cũng sợ bị vợ quản lý, can thiệp sâu vào các mối quan hệ xã hội của mình.

Những việc đó khiến họ cảm thấy rất ngột ngạt, khó chịu, thậm chí có thể cảm thấy hôn nhân chính là ngục tù, vợ là quản giáo. Chính vì vậy, vợ càng kiểm soát chặt thì người đàn ông càng muốn thoát ra khỏi cái lồng đó và ngày càng xa cách với vợ hơn mà thôi.

Phụ nữ thông minh nên nhớ rằng, ai cũng có những mối quan hệ riêng, không gian riêng vì vậy đừng kìm kẹp chồng một cách thái quá. Một người đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ tự biết cách kiểm soát bản thân và mang đến cho bạn cảm giác an toàn, xua tan nghi ngờ, xua tan tâm trạng bất an trong bạn.

4. Không chung thủy

Vì không hài lòng với cuộc sống hiện có, một số phụ nữ đã phản bội hôn nhân của mình. Nhưng một người đàn ông dù yêu vợ đến đâu cũng khó lòng chấp nhận được việc vợ đã phản bội lại mình, “cắm sừng” mình. Rất hiếm người đàn ông có thể tha thứ được khi vợ ngoại tình, và lúc này thường chỉ có một con đường đó chính là ly hôn.

Sau kết hôn đàn ông sợ nhất vợ làm 7 việc này, cái cuối cùng 90% chị em mắc phải-4

5. Không quan tâm đến con cái

Phụ nữ thường sợ gả nhầm chồng, lấy phải một người không biết chăm lo cho gia đình, không quan tâm tới con cái. Thực ra, đàn ông cũng vậy. Họ sợ người bạn đời của mình không đảm đang, không quan tâm đến con cái và điều này không hề tốt cho sự phát triển của trẻ.

Người đàn ông quan tâm đến gia đình sẽ rất coi trọng việc giáo dục con cái, thậm chí thường xuyên đọc sách về cách nuôi dạy con cái, không ngừng nâng cao trình độ học vấn của con cái bằng cách hoàn thiện bản thân.

Một số phụ nữ có thể vì bận rộn với sự nghiệp, thường xuyên đi tiệc tùng, công tác và không quan tâm đến con cái. Điều này có thể khiến tính cách của trẻ bị khiếm khuyết, hoặc vì thiếu tình mẫu tử mà trẻ trở nên nổi loạn, và đây chắc chắn là điều không người đàn ông nào muốn thấy cả.

6. Nóng tính, bạo lực

Mặc dù nhiều phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình, nhưng cũng có một số nam giới cũng là nạn nhân. Không người đàn ông nào thích vợ mình như “sư tử Hà Đông”, hở một chút là chửi bới, đánh đập chồng con cả.

Gia đình nên đặt giữ gìn hòa khí lên hàng đầu, nếu gặp vấn đề gì tốt hơn hết hai vợ chồng nên bình tĩnh ngồi lại bàn bạc với nhau. Còn nếu không kiềm chế được tính khí nóng nảy, thường xuyên động tay động chân với nhau thì hôn nhân khó bền vững được.

Sau kết hôn đàn ông sợ nhất vợ làm 7 việc này, cái cuối cùng 90% chị em mắc phải-5

7. Phàn nàn hay nói nhiều

Đàn ông sợ nhất phụ nữ suốt ngày cằn nhằn, càm ràm bên tai. Bận rộn cả ngày bên ngoài, khi về đến nhà đàn ông chỉ muốn có một nơi ấm áp để nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu lúc này vợ cứ phải cằn nhằn, than thở thì đàn ông thật sẽ cảm thấy rất mệt mỏi.

Bất kể người đàn ông nào cũng muốn lấy được người vợ hiền, biết thông cảm cho chồng, hiểu chồng. Vì vậy người phụ nữ đôi khi phải khôn khéo một chút, đừng phàn nàn chồng mãi về một việc. Hoặc nếu có điểm gì chưa hài lòng về chồng thì nên nhẹ nhàng nhắc nhở, hay có thể nhắc vào lần khác nếu lúc ấy chồng có vẻ đang có chịu, có chuyện không vui trong lòng.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sau-ket-hon-dan-ong-so-nhat-vo-lam-7-viec-nay-cai-cuoi-cung-90-chi-em-mac-phai-512022611103335140.htm

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.