Sau kết hôn, mỗi tháng chồng đều đưa tôi hơn 20 triệu, đến nơi anh làm việc một chuyến, tôi mắng anh một trận

Chồng Vân làm việc bên ngoài hơn nửa năm, mỗi tháng đều gửi về cho vợ 20 triệu. Nhưng sau hôm đến thăm chồng, Vân nghĩ thà vợ chồng nghèo một chút còn hơn!

Vân nhờ người quen giới thiệu mà quen biết với chồng. Gia đình hai bên đều ỏ thị trấn, điều kiện bình thường. Sau khi hẹn hò được 1 năm, cảm giác có thể kết hôn nên hai người về chung một nhà.

Sau 1 năm kết hôn, Vân sinh được cho chồng một cậu con trai kháu khỉnh. Việc kết hôn, chuẩn bị cho tổ ấm và một số công việc vụn vặt khác đã dốc cạn tiền tiết kiệm của hai bên gia đình. Vân mới sinh, còn ở cữ nên ở nhà chăm con. Chồng cô vì trình độ văn hóa không cao nên đi làm thuê. Lúc ấy, công việc phổ biến của trai tráng trong vùng là đến công trường làm công nhân xây dựng. 

Chồng Vân làm việc bên ngoài hơn nửa năm, mỗi tháng đều gửi về cho vợ 20 triệu. Dù Vân luôn nói chồng nên giữ lại một ít để chi tiêu nhưng anh nói ở công trường đã được lo ăn uống đầy đủ, vì vậy chi tiêu không là bao, số tiền kia hãy dùng để chăm sóc bố mẹ già và con nhỏ thật tốt, đến Tết thì anh về. Nghe giọng điệu của chồng có vẻ vẫn tốt nên Vân cũng không nói nữa.

Hôm đó đúng lúc người thân ở thị trấn có việc lái xe ra thành phố nên Vân xin đi nhờ, muốn đến thăm chồng 1 chuyến. Bố mẹ chồng cũng đồng ý, dù sao Vân cũng về ngay trong ngày.  

Nhưng khi Vân đến công trường, nhìn thấy chồng chân lấm tay bùn, mồ hôi mồ kê nhễ nhại đang dùng máy cắt bê tông giữa trời nắng chói chang, trong lòng liền thấy chua xót. Nước mắt Vân càng chảy dài khi đến khi trọ chồng sống. Thấy Vân đến, sợ vợ chờ đợi sẽ buồn nên chồng cô đi xin phép nghỉ nửa buổi để đưa cô đi ăn và thăm thú thành phố.

Sau khi chồng rời đi, một đồng nghiệp của chồng Vân chào hỏi cô, sau đó nói: “Chị là vợ của anh ấy đúng không? Chồng chị là người rất có năng lực. Anh ấy luôn chủ động xin làm tăng ca, lúc có thời gian rảnh còn đi làm thêm các việc khác. So với thanh niên như bọn em còn khỏe hơn nhiều. Mà chưa từng thấy anh ấy mua bộ quần áo mới bao giờ, thực sự là chưa từng thấy anh ấy mua sắm gì…”

Sau kết hôn, mỗi tháng chồng đều đưa tôi hơn 20 triệu, đến nơi anh làm việc một chuyến, tôi mắng anh một trận-1

Nghe xong, Vân đến công trường, kéo chồng đến nơi không có người hỏi những gì đồng nghiệp anh nói với cô có đúng không. Chồng vân ấp úng. Lúc đó Vân đã mắng anh một trận: “Tiền đối với em không quan trọng bằng anh. Anh đừng làm nữa, chúng ta về nhà đi”. Chồng Vân đáp: “Anh cam đoan với em sau này sẽ không như vậy nữa. Cho anh làm việc tiếp đi”.

Sau đó chồng Vân nài nỉ mãi cô mới đồng ý nhưng buộc anh phải hứa làm việc điều độ, kiếm tiền vừa phải, cho mình thời gian nghỉ ngơi và không gian ở thoáng đãng. Bất cứ lúc nào cảm thấy mệt mỏi hay thấy đã tích cóp đủ tiền thì về nhà, vợ chồng kiếm một công việc gì đó nhẹ nhàng để làm, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo nhưng khỏe mạnh, lại được ở bên nhau.

Trong thực tế, hạnh phúc sau khi kết hôn không phải là quyết định tiền bạc, quan trọng là mỗi người đều khỏe mạnh, cuộc sống an ổn và yêu thương nhau.

Theo V.A - Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.