Sau khi chồng cũ ngoại tình, những người đã khuyên tôi ly dị bây giờ mỉa mai cuộc sống nghèo túng của tôi

Những năm qua, cuộc sống của tôi không hề dễ dàng. Lúc này, bao kẻ đạo đức giả năm xưa thuyết phục tôi ly hôn lại bắt đầu thấy tội nghiệp cho cảnh nghèo khó của tôi.

Trong cuộc sống, rất nhiều phụ nữ không thể tự quyết định được hôn nhân của mình. Những khi gặp khó khăn, họ thường tìm kiếm lời khuyên từ những người xung quanh và mù quáng làm theo. Chỉ có điều họ không hiểu rằng không ai có thể sống thay cuộc đời của người khác, không ai hiểu rõ sự tình hơn người trong cuộc, và người ngoài chỉ là người ngoài, họ không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào gây ra cho cuộc hôn nhân của bạn. Bởi vậy không ít người vì nghe người khác mà tan nhà nát cửa, đến khi thân tàn ma dại vì ly hôn cũng chỉ nhận được những cái nhìn ái ngại không hơn không kém. Câu chuyện của người vợ sau là một ví dụ. 

“Tôi và chồng cũ là bạn cùng lớp Đại học. Sau tốt nghiệp, tôi theo anh đến thành phố nơi anh lớn lên để tìm việc làm. 1 năm sau, chúng tôi kết hôn.

Khi cuộc hôn nhân bước sang năm thứ 6, chồng cũ của tôi vướng vào chuyện ngoại tình.

Tôi chỉ biết điều này khi kẻ thứ ba tìm đến tận nhà chúng tôi gây ồn ào. Thời điểm đó, tiếng “vang” của chuyện chồng tôi ngoại tình rất lớn. 

Chồng cũ đã cầu xin tôi rằng: “Đừng quá để ý đến những lời bàn tán của mọi người xung quanh. Chỉ cần em sẵn sàng tha thứ, anh nhất định sẽ đền bù nhiều hơn cho em trong tương lai”.

Tuy nhiên, nhiều người xung quanh thuyết phục tôi nên ly hôn. Họ nói với tôi rằng: “Làm người phải có cốt cách. Tuyệt đối không thể tha thứ”.

Sau khi chồng cũ ngoại tình, những người đã khuyên tôi ly dị bây giờ mỉa mai cuộc sống nghèo túng của tôi-1

Vì có quá nhiều lời thuyết phục như vậy, lập trường tha thứ cho chồng cũ của tôi cũng không vững vàng lắm nên cuối cùng, tôi quyết định ly hôn.

Thực tế, sau khi tôi và chồng cũ ly hôn, anh không kết hôn với người thứ 3 kia mà tái hôn với người phụ nữ khác.

Khi tôi ly hôn với chồng cũ, anh để lại cho tôi căn nhà và cũng cho tôi quyền nuôi con. 

Nháy mắt đã 5 năm kể từ ngày chúng tôi ly hôn, cuộc sống sau khi ly hôn của tôi có thể nói là tầm thường: 1) Tôi lấy chồng xa nên chuyện chăm con cái không thể nhờ được bố mẹ 2) Cuộc sống vừa làm cha vừa làm mẹ thực sự rất tủi thân, vừa làm vừa nuôi con cũng thật vất vả.

Phải nói, những năm qua, cuộc sống của tôi không hề dễ dàng.

Lúc này, những kẻ đạo đức giả năm xưa thuyết phục tôi ly hôn lại bắt đầu nghĩ rằng tôi thật tội nghiệp, chế giễu cảnh nghèo khó của tôi.

Thành thật mà nói, nếu được lựa chọn lại, tôi sẵn sàng chống lại những tin đồn và lựa chọn tha thứ cho chồng cũ, mấu chốt là, cuộc đời có rất nhiều điều “nếu như” nhưng không bao giờ có thể quay ngược lại được nữa.

Tôi muốn nói với tất cả phụ nữ từ kinh nghiệm cá nhân của tôi: Về lựa chọn cuộc sống, bạn phải trung thành với trái tim của chính mình”.

***

Trong thế giới người lớn, phải thừa nhận một điều: tiền không dễ kiếm. Không ít lần, vì nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền” mà chúng ta đánh mất sự tôn nghiêm, thậm chí là nhân phẩm của mình.  

Sau khi chồng cũ lừa dối, rồi trải qua quãng thời gian làm mẹ đơn thân, tại sao chị lại hối hận vì đã không chọn cách tha thứ? Không phải vì chị cam chịu thua thiệt hay dễ bị ức hiếp mà vì chị cảm thấy nếu không có sự hỗ trợ của chồng cũ thì cuộc sống của chị sẽ rất khó khăn. Trên thực tế, điều này dễ hiểu.

Hơn 60% phụ nữ đã ly hôn không chọn cách tái hôn, nguyên nhân chính là họ không đủ can đảm để tìm cha dượng cho con mình; hoặc vì đứa trẻ không thể chấp nhận cha dượng, hoặc sợ đứa trẻ sẽ bị đối xử tệ.

Trên thực tế, việc nuôi con một mình thực sự rất khó.

Trong những năm chị ly hôn với chồng cũ, chị đã phải nếm trải quá nhiều gian khổ. Bởi vậy, khi chị mệt mỏi và lo lắng, chắc chắn chị sẽ nổi cáu với con, và bắt đầu thấy hối hận.

Hiện tại, “hậu quả” của việc ly hôn đã hiện lên rõ ràng, vì vậy nên chăng chị có thể xem xét việc tái hôn. Bản thân việc tái hôn là đúng, mấu chốt là phải tìm được một người tử tế làm đối tượng.

Không hẳn cứ sau khi bị chồng lừa dối, phụ nữ phải cố nuốt trôi mà đôi khi, các chị cũng cần phải cho một bước đệm để đổi lấy “đôi cánh cứng cáp” của chính mình.

Vì vậy, về phương hướng hôn nhân, phụ nữ phải thực sự thuận theo trái tim mình. Người khác sẽ chỉ đưa ra lời khuyên và bàn luận cho vui, còn mỗi người, cả đời phải dựa vào chính mình.

Theo V.A - Vietnamnet
 


Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.