Vợ cũ cho tôi “mọc sừng” còn nhắn tin xin tiền chữa bệnh, tôi mặc kệ nhưng vợ tôi bí mật làm chuyện khó tin

Năm thứ 6 của cuộc hôn nhân với vợ cũ, cô ấy quen một doanh nhân và ly hôn tôi. Lý do đưa ra là vì cô ấy đã sống nghèo khổ đủ rồi.

Một anh chồng lên mạng xã hội kể về hai cuộc hôn nhân của mình như sau:

“Tôi và vợ cũ yêu nhau tự nguyện rồi lấy kết hôn. Sau khi cưới vợ, tôi vẫn chỉ có hai bàn tay trắng. Vì vậy, suốt những năm chung sống với vợ cũ, tôi hết lòng biết ơn vợ cũ: 1) Cảm ơn cô ấy đã không khinh thường tôi nghèo mà lấy tôi; 2) Cảm ơn cô ấy đã sẵn sàng sống một cuộc sống nghèo khó với tôi. Trong khoảng thời gian này, vợ cũ thường cằn nhằn vì tôi kiếm được ít tiền, tôi rất bực mình nhưng ngoài nhẫn nhịn ra thì không thể làm gì được. Khi cuộc hôn nhân với vợ cũ bước sang năm thứ 6, vợ cũ quen một doanh nhân đã ly hôn và ly hôn tôi. Lời giải thích của người vợ cũ cho vấn đề này: Cô ấy đã sống đủ nghèo khổ và chỉ muốn làm cho cuộc sống của mình thoải mái hơn một chút trong tương lai. Thực ra tôi có giận chuyện vợ cũ cho mình “mọc sừng” nhưng cũng không vướng bận chuyện ly hôn vì dù sao tôi vẫn mong vợ cũ được hạnh phúc. Tôi không có khả năng làm cho cô ấy thì hãy để cô ấy được sống cuộc sống mà cô ấy muốn.

Vợ cũ cho tôi mọc sừng” còn nhắn tin xin tiền chữa bệnh, tôi mặc kệ nhưng vợ tôi bí mật làm chuyện khó tin-1

Năm thứ 3 sau ly hôn, tôi gặp người vợ hiện tại của mình. Cô ấy cũng lớn lên trong một gia đình không giàu có và từng trải qua một cuộc ly hôn. Trong suốt thời gian chung sống với nhau, cô ấy không hề than thở với tôi như vợ cũ mà còn dành cho tôi nhiều sự thấu hiểu và động viên trong cuộc sống hàng ngày, để tôi có thể rảnh rang hơn để làm việc và cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với trước. Nhờ vậy trong 3 năm qua, tôi đã được thăng chức liên tục ở nơi làm việc và còn lập được công ty riêng. Lúc này tôi mới hiểu ra chân lý: lấy được một người vợ đáng tin cậy quan trọng biết bao.

Còn cuộc sống hiện tại của vợ cũ: cô ấy đã ly hôn với chồng doanh nhân (nghe nói bên kia thường xuyên bạo hành gia đình với cô ấy), hiện chưa tái hôn và làm công việc rửa bát ở một nhà hàng. Cách đây một thời gian, vợ cũ bị ốm phải nhập viện, vì túng tiền nên cô ấy đã nhắn tin cho tôi. Phản ứng theo bản năng của tôi: Đây là quả báo, vì vậy tôi đã mặc kệ cô ấy. Điều tôi không ngờ là vợ đã giấu giếm tôi lo toàn bộ chi phí nằm viện của vợ cũ. Mãi sau tôi mới biết. Vợ tôi giải thích cho sự việc này: “Dù gì cô ấy cũng là người phụ nữ đã ở bên anh nhiều năm, hiện tại cô ấy đang gặp khó khăn, anh nên giúp cô ấy”

***

Ý kiến chuyên gia:

Về người vợ cũ, người chồng quá chìm đắm trong nỗi tủi nhục vì bị cô ấy bỏ rơi để lấy một người đàn ông giàu có mà quên mất rằng cô ấy cũng đã cùng anh trải qua bao nhiêu năm tháng nghèo khổ. Mặc dù anh đã để cô ấy ra đi êm đẹp khi ly hôn nhưng trong lòng anh vẫn còn một mối hận thù. Người vợ hiện tại của anh có suy nghĩ khác với anh: cô ấy không bôi xấu hay than thở về chồng cũ trước mặt anh. Có lẽ quan điểm của người vợ hiện tại của anh là dù cuộc hôn nhân trước có thế nào thì cô ấy cùng sẽ trân trọng nó và đặc biệt cao cả trong cuộc sống sau này.

Thực ra thì không ôm hận và không phàn nàn là cách tốt nhất để gác lại cuộc hôn nhân thất bại trước đây. Nghĩ về những điều tốt đẹp của đối phương và mang lại sự tử tế trong cuộc hôn nhân hiện có mới là phương án tối ưu nhất. Vì vậy, trong giây phút khó khăn nhất của vợ cũ, người vợ hiện tại của anh đã sẵn sàng giúp một tay thay vì coi đối phương như tình địch trong tưởng tượng của mình. Người vợ hiện tại cởi mở như vậy hoàn toàn chứng tỏ rằng cô ấy đủ mạnh mẽ trong trái tim. Đó là kết quả của việc cô ấy rất chắc chắn về tình cảm của anh hiện tại. Trong suốt những năm chung sống với anh, trong khi cô ấy giúp anh nâng cao lòng tự tin thì anh cũng cho cô ấy cảm giác an toàn bằng những hành động thiết thực.

Hãy yên tâm rằng cuộc sống của anh sẽ ngày càng tốt đẹp hơn khi có một người giúp trợ giúp tốt như người vợ hiện tại của anh. Vì vậy hãy tiếp tục yêu thương và nâng niu cô ấy. 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.