Sau khi chồng ngoại tình, phụ nữ càng làm những hành động sau càng khiến anh ta muốn rời đi

Sau khi bị làm tổn thương, phụ nữ đừng đánh mất lòng tự trọng cuối cùng của mình để níu kéo lấy lại chút “vốn liếng” một cách hèn mọn.

Như thế thì cho dù anh ta có thực sự quay trở lại gia đình đi chăng nữa thì cũng không phải là thật lòng mà vẫn sẽ lại ngoại tình lần nữa. Đặc biệt là 3 hành động như sau, tuyệt đối không nên làm.

Cãi vã một cách bồng bột không có hồi kết

Rất nhiều phụ nữ sau khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình sẽ cảm thấy như trời sập xuống vậy. Đầu tiên sẽ chìm trong sự kinh ngạc, chết sững, không biết phải làm thế nào. Sau đó sẽ bắt đầu khóc lóc ầm ĩ, đi tìm chồng để nói hết sự uất ức của bản thân, nói ra những sự phẫn nộ trong lòng, nhất định phải bắt anh ta nói cho rõ ràng tại sao lại ngoại tình... Điều đó khiến cho gia đình trở thành một bãi chiến trường, ngày đêm cãi vã ầm ĩ không thôi. Nhưng thực ra, tất cả mọi cảm xúc mà bạn thể hiện đều chỉ là sự phẫn nộ, đau lòng và không cam tâm, không hề thể hiện ra rằng rốt cuộc bạn muốn gì.

Sau khi chồng ngoại tình, phụ nữ càng làm những hành động sau càng khiến anh ta muốn rời đi-1Khi phát hiện chồng ngoại tình, điều đầu tiên bạn phải làm chính là để bản thân bình tĩnh phân tích tình huống và bảo vệ quyền lợi của bản thân mình, tuyệt đối không được để bị lép vế.

Sau đó, trong quá trình cãi vã ồn ào không dứt đó, người chồng cũng sẽ biết rằng bạn chẳng có bất kỳ giới hạn và nguyên tắc nào, biết rằng trong lòng bạn có những gì, cũng biết rằng bạn chỉ là cãi vã ồn ào mà thôi chứ sẽ chẳng có hành động thực tế nào cả. Cho nên, họ đã tính toán hết cả rồi. Có người bề ngoài sẽ nhận lỗi nhưng sau lưng vẫn sẽ ngoại tình như thường. Thậm chí còn có kẻ, bạn mắng mỏ chửi bới kinh khủng bao nhiêu thì anh ta còn quát mắng ghê gớm hơn cả bạn. Và còn có tên đàn ông sẽ đổ hết mọi lỗi lầm lên đầu người phụ nữ, ví dụ như vì cô không tốt nên tôi mới ra ngoài kiếm người đàn bà khác, khiến cho người vợ chìm trong việc tự trách mình và hối hận, còn anh ta thì vẫn yên tâm tiếp tục ngoại tình như một lẽ đương nhiên.

Về việc này, chúng ta sẽ phân tích tâm lý của người đàn ông ngoại tình. Một người đàn ông bình thường, sau khi bị vợ phát hiện ngoại tình thì trong lòng sẽ cảm thấy áy náy, day dứt, biết rằng mình đã sai rồi, tỏ ra mình có quyết tâm muốn sửa sai, cũng thật lòng mong vợ cho mình cơ hội để sửa sai! Nếu như chúng ta không thể nắm bắt được cơ hội lúc anh ta áy náy này mà cứ cãi vã om sòm mãi, hoặc là cứ bới lông tìm vết thì sẽ chỉ làm mọi chuyện xấu đi mà thôi. Giống như là việc dùng phương pháp trị dị ứng vậy, vốn dĩ lúc ban đầu, người đàn ông sẽ vẫn còn sợ, vì để bạn tin tưởng, để thể hiện thái độ anh ta đã hối cải, anh ta sẽ phối hợp với bạn rất tốt. Thậm chí còn kể hết những chi tiết mà hai người họ qua lại với nhau cho bạn nghe. Nhưng, sau khi biết chi tiết xong, đa số phụ nữ đều sẽ cảm thấy như có nhiều cái gai đâm vào tim mình hơn, rồi sẽ trở nên phẫn nộ và đau lòng hơn, càng không thể kiểm soát được mà lại khóc lóc ầm ĩ lên.

Sau khi chồng ngoại tình, phụ nữ càng làm những hành động sau càng khiến anh ta muốn rời đi-2Việc để bản thân ủ dột, buồn bã sẽ chẳng khiến bạn trở nên đáng thương hơn trong mắt người đàn ông ngoại tình.

Điều đó dẫn đến thời gian lâu dần anh ta cũng sẽ chẳng sợ bạn nữa, cũng chán rồi, thấy phiền phức và bắt đầu phản kháng. Chỉ cần người phụ nữ bực tức thì anh ta sẽ nổi nóng trước bạn, thậm chí còn kinh khủng hơn cả bạn. Còn nếu như trong lòng người phụ nữ không muốn ly hôn sẽ ngay lập tức bị khí thế của anh ta áp chế, để anh ta chiếm thế thượng phong. Lúc này, anh ta còn nói, đối tốt với cô mà cô còn được đằng chân lân đằng đầu, để xem tôi xử lý cô như thế nào. Thế rồi anh ta sẽ càng không sợ gì nữa cả.

Khóc lóc, cầu xin và gánh hết tất cả trách nhiệm của việc anh ta ngoại tình

Có nhiều người phụ nữ sau khi phát hiện chồng mình ngoại tình sẽ rơi vào tâm lý sợ hãi, lo lắng rằng sẽ mất chồng, thế nên sẽ khổ sở cầu xin chồng đừng rời xa, đồng thời ôm hết lỗi lầm về phía mình, trở nên cực kỳ thấp hèn. Vốn dĩ là lỗi của anh ta, nhưng anh ta nhìn bộ dạng thấp hèn của bạn để khiến mình cảm thấy thoải mái hơn, để bản thân nhẹ lòng hơn, để trốn tránh lỗi lầm của mình. Ngược lại anh ta sẽ được thế đổ hết lỗi lầm, trách nhiệm lên đầu bạn, để bạn cảm thấy việc anh ta ngoại tình đều là do bạn gây ra, là do bạn ép anh ta.

Sau khi chồng ngoại tình, phụ nữ càng làm những hành động sau càng khiến anh ta muốn rời đi-3Đừng bao giờ dại dột gánh hết lỗi lầm về mình.

Tôi đã từng bắt gặp một trường hợp như thế này, khi người chồng thấy vợ mình khóc lóc cầu xin anh ta đừng rời xa thì lập tức đưa ra mười mấy yêu cầu mà anh ta cảm thấy vợ cần thay đổi. Hơn nữa còn có những yêu cầu mà người vợ vốn dĩ không thể làm được. Lúc này anh ta đã sai mà còn nói vì cô đối xử với tôi không tốt nên tôi mới ra ngoài tìm kiếm sự an ủi tinh thần, người nào đó đối xử với tôi tốt hơn, dịu dàng hơn cô, hiểu tôi hơn cô,...

Thế nên, nếu như bạn gặp được một người vẫn còn yêu bạn, thương bạn thì sự cầu xin của bạn sẽ khiến anh ta nhận ra sự tổn thương mà anh ta gây ra cho bạn, ý thức được sai lầm của mình, từ đó không ngoại tình nữa. Nhưng nếu như bạn gặp phải một người chồng giống như vừa nói bên trên, vậy thì sự cầu xin của bạn chỉ khiến anh ta càng coi trời bằng vung, càng không coi ai ra gì. Đồng nghĩa với nó bạn sẽ trở thành con rối nằm trong tay anh ta, người đau khổ, chịu đựng sẽ chỉ có bạn. Người đàn ông như thế vốn dĩ không thể giữ lại bên mình nữa.

Dễ dàng tha thứ cho anh ta vô điều kiện để anh ta quay lại

Nếu như chưa nói rõ ràng mọi chuyện mà dễ dàng cho anh ta quay lại, cũng không thương lượng đưa ra một nguyên tắc chung nào, càng không bắt anh ta phải trả bất kỳ giá nào mà lại lựa chọn tha thứ để anh ta quay lại. Quay lại với “chi phí bằng 0” như vậy sẽ chỉ khiến anh ta ngoại tình lần nữa mà thôi. Nếu một người đã làm sai chuyện gì mà không phải trả giá tương đương với lỗi lầm đó, vậy thì anh ta nhất định sẽ lại tái phạm sai lầm đó lần nữa vì cái giá của sai lầm đó quá thấp, gần như là không có.

Thế nên, có một vài người phụ nữ nói rằng, ngoại tình chỉ có hai kiểu: Là không lần nào và vô số lần. Tại sao? Chính là bởi vì có được sự tha thứ quá dễ dàng, quá đơn giản. Giữa hai vợ chồng cần có sự cân bằng về “thu” và “chi”, anh ta ngoại tình, anh ta sẽ phải chịu 100% trách nhiệm, anh ta cần phải trả giá. Và cái giá đó anh ta hoàn toàn có thể trả được, cũng là điều mà bạn cảm thấy mình có thể cân bằng được.

Sau khi chồng ngoại tình, phụ nữ càng làm những hành động sau càng khiến anh ta muốn rời đi-4Người đàn ông ngoại tình cần phải trả một cái giá thích đáng cho hành động của anh ta vì vốn dĩ anh ta đã không biết trân trọng bạn nên không cần phải cảm thấy anh ta đáng thương.

Tôi có quen một người bạn, sau khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình, cô ấy yêu cầu chồng mình thêm tên cô ấy vào giấy tờ tài sản nhà đất trước khi kết hôn của anh ta, đồng thời bắt anh ta đi công chứng ngôi nhà có một nửa là của cô ấy. Chồng cô ấy là một người rất kỹ tính trong tiền bạc, cách làm như thế có thể khiến anh ta xót tiền của mình. Nếu như đồng ý làm thì cũng có nghĩa là nói lên thành ý của anh ta. Vậy thì chúng ta sẽ thực sự bỏ qua việc ngoại tình lần này. Nếu như lúc này mà thấy e ngại, cảm thấy đưa ra yêu cầu vào lúc này khiến anh ta nảy sinh sự phản cảm hoặc là thấy anh ta đáng thương,... Chúng ta cứ thể cho qua chuyện này, vậy thì sẽ không thể khiến anh ta thực sự ý thức được sai lầm của chính mình, sau này rồi cũng sẽ tái phạm.

Một người đàn ông thực sự muốn chịu trách nhiệm, anh ta sẽ chủ động trả giá cho những sai lầm của mình. Đồng thời bạn dễ dàng cho anh ta quay lại thì cũng chỉ khiến anh ta coi thường bạn. Như vậy anh ta sẽ không cho rằng bạn yêu anh ta mà sẽ chỉ thấy bạn ngây thơ, nhu nhược hoặc anh ta sẽ nghĩ bạn không nỡ rời xa cái nhà này, hay bạn chỉ đơn thuần là không dám rời xa anh ta. Như thế ngược lại sẽ khiến anh ta càng coi thường bạn, làm nền tảng cho việc ngoại tình lần sau. Cho dù trong cuộc hôn nhân của bạn có xảy ra chuyện gì thì ngoại tình chính là sự phá hủy nặng nề nhất đối với hôn nhân, bên ngoại tình đều cần phải chịu toàn bộ trách nhiệm.

Nếu như chúng ta tỏ ra thái độ mềm mỏng thì đó chính là dung túng cho ngoại tình. Chỉ khi bên ngoại tình phải trả giá thích đáng cho hành động của mình thì mới có thể bỏ qua sự tổn thương này, mới có thể kiểm điểm lại mình một cách sâu sắc, ý thức được sai lầm của chính mình. Và như thế cũng mới có thể tạo ra sự tôn trọng của anh ta dành cho bạn, việc “sửa chữa” tình cảm đã đổ vỡ mới có thể thực sự bắt đầu.

Vũ Phong - Theo Vietnamnet


chồng ngoại tình

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.