Sau khi tái hôn, vợ hiện tại không muốn có con chung mà còn coi tôi như cái máy rút tiền

Phong năm nay 40 tuổi, anh kết hôn với vợ cũ được 8 năm thì vợ cũ ngoại tình, họ chia tay. Sau khi ly hôn, Phong sợ rằng mình sẽ không thể lấy được vợ khác để chăm sóc con gái nên anh giao quyền nuôi con cho vợ cũ.

Anh sống độc thân 5 năm và chưa từng nghĩ đến chuyện tái hôn cho đến khi gia đình liên tục hối thúc, rồi mai mối, giới thiệu. Lúc đầu Phong đồng ý đi xem mắt chỉ để hoàn thành nhiệm vụ, nhưng anh đã có ấn tượng tốt với người vợ hiện tại từ lần gặp đầu tiên. Người phụ nữ này cũng đã ly hôn và đang sống cùng cô con trai riêng 8 tuổi.

Sau khi hẹn hò một thời gian, anh Phong muốn hình thành mối quan hệ mới với cô ấy. “Tôi coi con của người vợ hiện tại như con ruột của mình. Một năm sau khi quen biết, tôi kết hôn với cô ấy. Tôi đã làm tất cả việc nhà cho vợ được nghỉ ngơi, chúng tôi đã rất hạnh phúc. Điểm số của con trai cô ấy rất tốt và nó muốn học vẽ, tôi liền đăng ký cho bé một lớp mỹ thuật theo đúng sở thích. Cô ấy làm quản lý tiền sảnh của khách sạn, hàng ngày đều rất bận rộn, không có cả thời gian đưa đón con trai nên tôi gần như đã chăm sóc chính cho thằng bé”, Phong tâm sự.

Anh nói thêm: "Tôi đã rất nỗ lực để vun đắp tình cảm với con trai vợ mới và chúng tôi rất hợp nhau. Sau khi kết hôn, hộ khẩu của con trai cô ấy được chuyển sang hộ khẩu của tôi. Bố mẹ tôi muốn có cháu trai ruột nên họ không ngừng thúc giục tôi. Sau một thời gian cân nhắc, tôi cũng muốn có con chung nên đã bàn việc này với vợ. Dù tài chính của tôi rất tốt, dư sức nuôi thêm 1 đứa con nữa nhưng cô ấy nói bản thân rất bận rộn, không có thời gian chăm sóc con cái. Tôi nói có thể thuê bảo mẫu thì cô ấy vẫn luôn viện đủ mọi cớ trì hoãn, chỉ bởi vì không muốn có con chung".

Sau khi tái hôn, vợ hiện tại không muốn có con chung mà còn coi tôi như cái máy rút tiền-1

"Con trai chuẩn bị vào cấp 2, tôi và vợ đã đi thăm rất nhiều trường. Với điểm số của thằng bé, nó có thể vào bất kỳ trường nào, nhưng vợ tôi đã tự ý gửi con đến một trường tư thục đắt đỏ nhất thành phố, học phí hàng năm gần 300 triệu đồng. Dù là trường tốt, tài chính của tôi cũng thoải mái nhưng hành vi của vợ vẫn khiến tôi cảm thấy hơi khó chịu”.

"Kết hôn đến nay đã 5 năm, tôi càng muốn có con chung nhưng vợ tôi vẫn không đồng ý. Nhiều lúc tôi tự hỏi tái hôn có phải là lựa chọn sai lầm? Một số món đồ quan trọng trong nhà tôi còn bỗng dưng biến mất, tôi hỏi vợ thì cô ấy cũng không biết. Một hôm, tôi đi làm về sớm, vô tình nghe được một cuộc điện thoại của vợ mới tá hỏa phát hiện hóa ra vợ hiện tại đã cặp kè với gã đàn ông khác từ lâu. Thậm chí, cô ta còn nói với nhân tình rằng tôi đừng có mơ mà đòi có con chung để ràng buộc cô ta, cô ta chỉ đợi khi con trai lớn lên, cô ta sẽ ly hôn với tôi”, Phong cay đắng giãi bày.

"Hóa ra vợ hiện tại lấy tôi chỉ vì tôi giàu có, có thể chu cấp cho cô ấy và con trai cuộc sống vật chất. Tôi đã luôn nghĩ cô ấy thật lòng với mình, ai ngờ tất cả chỉ vì tôi có điều kiện tài chính tốt".

“Trước khi kết hôn, vài người bạn đã khuyên tốt nhất không nên tìm phụ nữ đã có con vì con chung con riêng phức tạp, hơn nữa không ai biết đối phương có chung sống chân thành với mình hay không, đến giờ thì tôi hối hận thực sự vì đã không nghe lời họ. Tôi rất muốn chất vấn người vợ hiện tại tại sao lại lợi dụng tôi, mà bản thân đã quá thất vọng, một lần nữa tôi phải tính đến chuyện ly hôn".

Lời kết

Phụ nữ sau khi lựa chọn tái hôn không nên phản bội hay có những tính toán nhỏ nhặt cho riêng mình. Nếu đối phương thấy rằng bạn không thực sự muốn sống với họ chút nào, bạn đến bên họ chỉ để lợi dụng họ thì cuộc hôn nhân đó liệu có thể tiếp tục hay không?

Bên cạnh đó, dù là đàn ông hay phụ nữ, đã từng trải qua một lần đổ vỡ thì phải thật cẩn trọng, phải tìm hiểu thật kỹ mọi thứ của đối phương trước khi quyết định có tái hôn với họ hay không. Đừng vội vàng và sơ suất để rồi sai lầm, đau khổ lại lặp lại với bạn. 

Còn một khi đã bước vào cuộc hôn nhân tái hôn, đôi bên nên tin tưởng và bao dung lẫn nhau, đừng vì kinh tế hay điều gì đó thực dụng mà gây ra khoảng cách giữa hai bên. Nếu bạn chỉ lợi dụng đối phương để thỏa mãn cuộc sống vật chất của mình, một cuộc hôn nhân như vậy chắc chắn sẽ chẳng còn hạnh phúc, thay vào đó là mệt mỏi, đau khổ và tan biến…

Theo V.K - Vietnamnet


Tái hôn

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.