Sau khi vợ mất, tôi tái hôn, trước ngày cưới, mẹ vợ cũ nói một câu này, tôi hủy đám cưới

3 năm sau khi vợ tôi qua đời, tôi gặp Liễu. Chúng tôi kết hôn sau một năm hẹn hò, nhưng vào ngày cưới, mẹ vợ cũ đưa cho tôi một tấm thẻ ngân hàng và nói điều gì đó với tôi, tôi lập tức hủy bỏ đám cưới.

Một nam độc giả tâm sự về hoàn cảnh hôn nhân của mình:

“Tôi và vợ cũ, Diệp, quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Tôi chủ động theo đuổi Diệp, sau hai tháng thì cô ấy nhận lời tỏ tình của tôi, yêu nhau tiếp 2 năm thì cưới.

Diệp là gái thành phố, từ nhỏ đã sống trong gia đình đơn thân. Mẹ cô ấy một thân một mình vất vả chèo kéo đi làm kiếm tiền trang trải cho việc học của Diệp trong nhiều năm. Tôi đến từ nông thôn và vừa mua được một căn hộ ở thành phố thông qua sự nỗ lực của chính bản thân cùng sự giúp đỡ một phần của bố mẹ. Khi chúng tôi kết hôn, mẹ vợ cũ không yêu cầu tiền nạp tài Tôi nhớ bà đã cười và nói với tôi: “Con rể, mẹ biết con vừa mua một căn hộ, kiếm tiền cũng không dễ dàng. Tiền nạp tài mẹ không cần, thay vào đó, sau này con chỉ cần đối xử tốt với con gái mẹ là được. Sau kết hôn, nhớ thường xuyên đưa vợ về thăm mẹ nhé!”

Lúc đó, tôi nghĩ mình quá may mắn khi gặp được một người mẹ vợ tốt như vậy nên nguyện chăm sóc vợ thật tốt và hiếu kính với bà.

Năm thứ hai kết hôn, vợ tôi sinh con trai. Khi con trai được 6 tháng, mẹ vợ ngỏ ý muốn chăm cháu ngoại để chúng tôi tập trung kiếm tiền, lo cho gia đình yên ấm. Từ khi có mẹ vợ giúp, vợ chồng tôi không còn phải bận tâm chuyện con cái nữa, mẹ vợ cũng chăm sóc cháu rất chu đáo, tôi đặc biệt biết ơn.

Khi con trai tôi được hai tuổi thì Diệp bị bệnh ung thư và mất. Tôi đã vay nợ bên ngoài hơn 300 triệu để chữa bệnh cho Diệp nhưng cuối cùng cô ấy cũng bỏ tôi đi. Lúc đó tôi suy sụp lắm, may mà được sự dìu dắt của mẹ vợ, tôi từ từ lấy lại niềm tin vào cuộc sống. Nhìn con trai nheo nhóc và mẹ vợ già nua, tôi gắng sức làm lụng kiếm tiền chỉ để hai người có cuộc sống ổn định.

Sau khi vợ mất, tôi tái hôn, trước ngày cưới, mẹ vợ cũ nói một câu này, tôi hủy đám cưới-1(Ảnh minh họa)

Đã 3 năm trôi qua, nhờ sự chăm sóc của mẹ vợ mà tôi có thể yên tâm làm việc. Nhưng một ngày, mẹ vợ nói với tôi bà đã quá mệt mỏi khi phải chăm sóc cháu nội gần ba năm rồi, muốn về quê sống. Măc tôi giữ lại thế nào, bà vẫn nhất quyết đi. Trước khi đi, bà còn dặn dò tôi: “Hãy tái hôn khi gặp được người phụ nữ phù hợp với con nhé, đừng tự làm khổ mình!”.

Sau khi mẹ chồng đi, tôi vừa chăm con vừa đi làm. Lúc này con trai tôi đã học mẫu giáo nên việc đưa đón cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Sau đó, tôi gặp Liễu trong quá trình làm việc. Cô ấy cũng từng một lần đó nhưng chưa có con, chúng tôi đính hôn sau một năm hẹn hò.

Nhưng sau khi đính hôn, Liễu phản đối rõ ràng việc sống chung với con trai tôi, nói nếu tôi không đồng ý, hôn lễ sẽ bị hủy bỏ. Bố mẹ thấy tôi cuối cùng cũng tìm được người kết hôn phù hợp nên đồng ý giúp tôi chăm sóc con trai. Liễu thấy rất hài lòng. Tôi nói với mẹ vợ cũ về ngày cưới và muốn bà đến dự đám cưới của mình.

Vào ngày cưới, mẹ vợ cũ đến khách sạn sớm, tôi chưa kịp chào thì bà đã lấy ra một thẻ ngân hàng và nói với tôi: “Con rể, con tái hôn, mẹ rất vui. Đây là 500 triệu, con cầm đi. Coi như đây là tiền mẹ mừng đám cưới của con. Mẹ có thể mang cháu ngoại của mẹ về quê được không? Như vậy vợ chồng con sau này cũng không vì thằng bé mà cãi nhau”.

Hóa ra bà tôi không thể chăm sóc cháu ngoại bà chu đáo được như trước nên đề nghị như vậy. Tôi nói với Liễu chuyện mẹ vợ cũ muốn đem con trai tôi về sống cùng, không ngờ cô ấy từ chối ngay lập tức và nói nhất định bà phải đưa 1 tỷ, cô ấy mới đồng ý. Nhìn thấy bộ mặt thật của Liễu, lúc ấy tôi liền hủy hôn.

Hôm đó, tôi lại đưa mẹ vợ về nhà sống cùng bố con tôi, từ đó bà lại chăm sóc con trai tôi, còn tôi thì yên tâm làm việc như thường lệ. Tôi cũng dự định trong phần đời còn lại của mình, sẽ cứ như vậy sống, chỉ cần có con trai và mẹ vợ bên cạnh là ổn rồi”.

***

Rất nhiều người quan niệm rằng đàn ông khi tái hôn sẽ chỉ quan tâm đến bản thân mình, chứ không đế ý đến con cái. Bởi vậy mới có nhiều câu chuyện đau xót như con riêng bị mẹ kế bạo hành, đối xử tệ bạc. Tuy nhiên không phải đàn ông nào cũng thế, có những người sẽ xem xét xem đối tượng mình kết hôn có dung hòa được mối quan hệ với con riêng của mình không. Một khi nhận ra nhân cách của người kia có vấn đề, có thể làm con họ khổ thì họ sẽ hy sinh bản thân vì con cái. Nam độc giả trên là một ví dụ.

Tuy nhiên, sự lựa chọn cuối cùng của anh: Quyết ở vậy, “chỉ cần cuộc sống có con trai và mẹ vợ” có vẻ hơi bi quan. Chỉ vì một lần chọn nhầm người không có nghĩa cuộc đời này không còn ai phù hợp với anh. Mẹ vợ anh đã già, con anh thì quá non nớt, anh vẫn cần một bàn tay phụ nữ khéo léo thu xếp mọi việc trong gia đình, cũng đỡ anh một phần gánh nặng. Bản thân anh khi đã có tuổi, những lúc mệt mỏi với cuộc sống, anh rất cần một người bầu bạn để sống vui vẻ hơn. Ai cũng có quyền được yêu và tình yêu thì không chừa một ai. Khi tình yêu đến, hãy sẵn sàng đón nhận!

 

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.