Sau ly hôn, người chồng đi xem mắt trúng ngay tiếng sét ái tình, đến lúc người phụ nữ tháo khẩu trang ra, mới phát hiện hóa ra người đó là...

Quân đột nhiên thở dài, anh chợt nhận ra mình đi một vòng, kết quả, người mình thích, người mình yêu, vẫn là người ấy!

Sau 7 năm kết hôn, trải qua 7 năm hôn nhân “ngứa ngáy”, Quân và Yến cãi nhau cả ngày, từ sáng đến tối. Quân ghét bỏ vợ, nói Yến ăn cơm xong không rửa bát, giấy vệ sinh dùng hết không đặt cuộn mới vào. Đại đa số đều là Quân kiếm chuyện. Yến thì vẫn ôn nhu, yên lặng chịu đựng. Trong cuộc sống, đôi khi những chuyện nhỏ như đầu ngón tay cũng bị Quân phóng đại đến vô hạn, một ít khuyết điểm nhỏ của vợ càng làm cho anh ta không thể chịu đựng được. Yến muốn duy trì hôn nhân, nhưng Quân luôn cảm thấy cuộc hôn nhân nhân này nên kết thúc ở đây. Dưới sự “tấn công” không ngừng của Quân, rốt cuộc Yến phải rơi nước mắt chấp nhận ly hôn. Còn Quân sau khi lấy lại được tự do thì vui vẻ vô cùng.

Vẫn luôn ao ước cưới được một cô vợ xinh đẹp nên Quân bắt đầu tiêu dao vui vẻ, quyết định tìm người tái hôn. Nhưng ở hoàn cảnh của anh ta mà nói. muốn đi yêu đương, tuổi tác cũng không cho phép. Nghe nói tầng dưới nhà mình có bác Vương là người môi giới hôn nhân rất mát tay nên anh ta vội tìm đến để nhờ cậy.

Sau ly hôn, người chồng đi xem mắt trúng ngay tiếng sét ái tình, đến lúc người phụ nữ tháo khẩu trang ra, mới phát hiện hóa ra người đó là...-1(Ảnh minh họa)

Quân lần đầu tiên tham gia một cuộc xem mắt theo nhóm cảm thấy mọi điều đều rất mới lạ. Đầu tiên, mỗi thành viên nữ tham gia xem mắt đều đeo khẩu trang và kính râm. Quân trong lòng nghĩ: “Đi xem mắt còn sợ người ta nhìn thấy mặt, đây là kiểu hẹn hò gì?” Quan sát một lượt, Quân rốt cục để ý đến một cô gái trong nhóm, cảm thấy đối phương nói chuyện rất được, liền chủ động đi bắt chuyện. Quân nói với cô gái: "Trong tất cả những người phụ nữ ở đây, tôi đột nhiên thấy em tỏa sáng rực rỡ. Cảm thấy em rất đẹp”. Người kia cười đáp: "Tôi đeo khẩu trang và kính râm, anh vẫn nhìn thấy rất đẹp sao? Đúng là nói dối không chớp mắt!” Quân vội bào chữa: "Là trực giác. Trực giác cho tôi thấy chúng ta có thể ở bên nhau”

Cô gái xem mắt nói: "Thật không? Anh thực sự thích tôi?” Quân cười đáp: "Em có tin vào tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên không. Trước kia anh không tin, từ khi gặp em, anh cảm thấy thế gian thực sự có tồn tại kiểu tình yêu sét đánh này”. Người kia lại nói: "Tôi không tốt như anh nghĩ. Tôi lười biếng, ăn xong cũng lười rửa bát." Quân vội vàng nói: "Rửa chén cứ để anh làm. Sao có thể để cho phụ nữ rửa bát chứ!” “Tôi không giỏi nhớ lắm, giấy trong nhà sử dụng hết, tôi quên không thay cái mới”, cô gái nói tiếp. Quân trấn an: "Loại công việc này đều giao cho đàn ông làm, phụ nữ ở nhà chỉ cần phụ trách dung mạo xinh đẹp như hoa là được!”. Cô gái mỉm cười, Quân thực sự đã bị cô ấy hớp hồn. Mấy lần gặp mặt giữa hai người sau đó đều là dưới sự an bài của bác Vương. Nhưng mỗi lần hẹn gặp, đối phương vẫn “trung thành” với khẩu trang và kính râm.

Sau ly hôn, người chồng đi xem mắt trúng ngay tiếng sét ái tình, đến lúc người phụ nữ tháo khẩu trang ra, mới phát hiện hóa ra người đó là...-2(Ảnh minh họa)

Một hôm Quân nói với đối phương: "Bây giờ chúng ta không còn ở giai đoạn xem mắt nữa, em còn đeo khẩu trang để làm gì?” - “Tôi sợ tôi tháo khẩu trang ra, anh sẽ không yêu tôi nữa", cô gái nói. Quân giơ tay thề: "Anh yêu không phải ở vẻ ngoài của em, mà là chính con người em!” Cuối cùng cô gái cũng tháo khẩu trang ra. Khi chiếc khẩu trang rơi xuống, Quân ngây ngẩn cả người. Cô gái trước mặt anh không phải ai khác mà là Yến, vợ cũ của anh. Quân đột nhiên thở dài, anh chợt nhận ra mình đi một vòng, kết quả, người mình thích, người mình yêu, vẫn là vợ cũ. Yến nói: "Thế nào? Rất ngoài ý muốn của anh. Vậy những lời anh thề thốt vừa rồi chỉ là giả dối?”, Quân đột nhiên ôm chầm lấy Yến, nói lời xin lỗi: “Trong buổi xem mắt có nhiều phụ nữ như vậy, cuối cùng anh vẫn chọn em. Giờ anh mới biết, người anh yêu vĩnh viễn là em. Bất luận là 7 năm khó chịu, hay là cãi nhau gây sự, hình dáng người sâu thẳm trong nội tâm anh, luôn là em!”

***

Một cuộc hôn nhân dài hơi đôi khi sẽ trở nên nhàm chán, con người trở nên hằn học với nhau hơn dù không có mâu thuẫn gì to tát. Chính bởi vậy, hôn nhân rất cần những khoảnh khắc “tự làm mới”, mỗi cá nhân nên tích cực tạo ra những khoảnh khắc mới mẻ để cuộc sống của mình không cũ kỳ, vô vị. Nhiều khi đàn ông vì quá quen thuộc với một người mà không còn nhìn thấy vẻ đẹp của người ấy, chỉ khi trải nghiệm thêm mới hiểu có những người thực sự là ngọc lẫn trong đá mà không nhận ra. Hy vọng không ai phải hối hận về sự “cả thèm chóng chán” trong hôn nhân.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.