Mẹ đơn thân có ý định tái hôn, gia đình người yêu là trai tân vui vẻ chấp nhận nhưng người thân lại đồng loạt phản đối

"Single mom" một lần nữa được yêu thương nhưng khi cô có ý định tiến tới hôn nhân thì chính những người thân của cô lại phản đối trong khi gia đình người yêu (là trai tân) lại vui vẻ chấp nhận.

Chuyện tái hôn với các chị em làm "Single mom" luôn là một việc không hề dễ dàng, nhiều người vì sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân trước mà không đủ can đảm bước vào một gia đình mới, một số lại chưa có cơ hội tìm được người đàn ông khác thực sự yêu thương mình. Và câu chuyện của mẹ đơn thân dưới đây cũng là một tình huống khó khăn khác, không giống với 2 lý do phổ biến trước đó nhưng cũng đủ khiến cô đau đầu không biết nên quyết định thế nào cho phải.

Mẹ đơn thân có ý định tái hôn, gia đình người yêu là trai tân vui vẻ chấp nhận nhưng người thân lại đồng loạt phản đối-1

Qua những dòng tâm sự ngắn gọn, Single mom này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng cảm và chia sẻ của cộng đồng mạng. 

Theo đó, khi cuộc hôn nhân đầu tiên thất bại và làm mẹ đơn thân được một thời gian, người phụ nữ này đã gặp được người đàn ông khác thật lòng với mình. Dù là trai tân chưa lập gia đình lần nào, nhưng sau một thời gian tìm hiểu, người đàn ông đó vẫn thực sự yêu thương và có có ý định cùng cô tiến tới hôn nhân. Điều may mắn là họ không gặp phải rào cản từ phía gia đình nhà trai như thường thấy, ngược lại bố mẹ và anh em nhà người yêu đã chấp nhận cô một cách vui vẻ. Hơn nữa, gia đình nhà người yêu kiểu hiền lành, chân chất và thật thà nên cô rất có niềm tin rằng mẹ con cô làm dâu sẽ không phải chịu khổ.

Cứ tưởng như vậy thì mọi chuyện sẽ thuận lợi, hạnh phúc sẽ mỉm cười với chủ top lần nữa nhưng không ngờ lại có rào cản khác xuất hiện, ngăn cô đi bước nữa. Đó là sự phản đối của những người thân trong chính gia đình người mẹ trẻ này.

Theo cô chia sẻ thì mọi người từ cô dì chú hay bạn bè ai cũng khuyên cô không nên đi bước nữa vì như vậy là khổ con khổ cả mình. Bản thân chủ top không nghĩ như vậy, cô cũng nhận thức rõ lấy chồng cũng như canh bạc, có thể may mắn thì được ăn cả hoặc ngã về không, dù tương lai không ai đoán trước được mình sẽ khổ hay sướng, nhưng cô vẫn muốn thử vận may.

Tuy nhiên, những ý kiến và lời khuyên từ gia đình, người thân cũng khiến cô phải đắn đo suy nghĩ, chẳng hạn mọi người nói cô cưới cũng được nhưng không nên đăng ký kết hôn để tránh ràng buộc sau này nếu cuộc sống vợ chồng không được ổn. Xong gia đình đối phương lại họ không đồng ý điều này vì con trai họ lần đầu lấy vợ, họ cần sự nghiêm túc và toàn tâm toàn ý từ con dâu…

Mẹ đơn thân có ý định tái hôn, gia đình người yêu là trai tân vui vẻ chấp nhận nhưng người thân lại đồng loạt phản đối-2

 

Nên kết hôn để có cơ hội hạnh phúc một lần nữa?

Đứng trước băn khoăn này của chủ top, rất nhiều cư dân mạng đã động viên cô nên làm theo con tim mình mách bảo hơn là “đẽo cày giữa đường” và đắn đo theo ý kiến của mọi người xung quanh. Nói như nhiều bạn độc giả thì 9 người 10 ý, càng hỏi thì càng khó quyết định, hơn nữa có những điều chỉ người trong cuộc mới cảm nhận và biết được, mọi người cũng không thể quyết định thay bạn. Nếu người đàn ông đến với mình đủ tốt và đủ tin tưởng thì cũng nên cho mình cơ hội để một lần nữa được hạnh phúc trọn vẹn.

- Chuyện lấy vợ lấy chồng phải ổn thì "ok" chứ thử vận may khác gì đánh số đề. Em thấy kết rồi gia đình họ chấp nhận thì được thôi em, cũng nên cho mình 1 cơ hội.

- Biết đâu may mắn đến với chị thì sao. Chị quyết định quen thì hãy nghe theo bản thân mình thôi. Tất nhiên gia đình thương mình nên nghĩ vậy. Nhưng chả lẽ ở vậy đến già hay sao? Single mom rồi không phải lúc nào cũng cũng có thể gặp được người yêu thương mình thật lòng, lại được cả gia đình người ta ủng hộ đâu.

- Hạnh phúc là của mình. Mình thấy hạnh phúc và thấy ổn thì lấy chứ đừng nghe ai. Cái duyên cái số tới tránh không kịp. Có người yêu thương che chở, tôn trọng, hiểu mình thì lấy có sao đâu. Mỗi người một ý không ai giống ai, hạnh phúc là của mình, do minh quyết định chứ đừng hỏi mọi người.

- Hợp thì lấy, lấy thì phải đăng ký kết hôn mới tạo thành một gia đình hoàn chỉnh, được pháp luật nhà nước công nhận, có đầy đủ quyền và nghĩa vụ với nhau. Có vậy mọi suy nghĩ, hành động đều hướng tới một mục tiêu và có động lực vun vén gia đình hơn. Kết hôn mà tư tưởng thăm dò, sẵn sàng từ bỏ nếu không ổn thì tôi nghĩ cũng không bền đâu. Chúc bạn lựa chọn đúng!

Mẹ đơn thân có ý định tái hôn, gia đình người yêu là trai tân vui vẻ chấp nhận nhưng người thân lại đồng loạt phản đối-3

Hay theo ý gia đình, thận trọng và tính toán hơn?

Bên cạnh đó cũng có ý kiến khuyên chủ top nên suy nghĩ thận trọng hơn, thay vì vội vàng tiến tới hôn nhân có thể cân nhắc kéo dài thời gian để kiểm chứng lại mọi chuyện, cũng như thuyết phục gia đình mình ủng hộ thì sẽ tốt hơn.

Một số bình luận lại khuyên bạn nữ nên trao đổi thẳng thắn với người yêu và cùng giải quyết, hoặc có thể kết hôn, đăng ký nhưng đừng nên có con chung vội khi chưa thực sự chắc chắn cuộc sống sau hôn nhân có thuận buồm xuôi gió hay không....

- Bố mẹ, cô dì chú bác luôn là người muốn tốt cho mình nhất bạn ạ. Chắc bố mẹ bạn phải nhìn thấy cái gì ở người yêu bạn mà bạn không thấy. Chứ ai mà không muốn con cái được hạnh phúc? Bạn thử nói chuyện lại với bạn trai, nói thêm thời gian để chuẩn bị, sau đó kiểm chứng thêm và thuyết phục gia đình ủng hộ cũng không quá muộn,

- Nói với anh ấy trước điều này coi anh ấy có chấp nhận không. Cưới cũng đừng để có con sớm, sống 1-2 năm coi sao đã rồi hãy quyết định bạn ạ. Chúc bạn hạnh phúc

- Nếu chưa có con thì sao cũng được. Có con mà lấy chồng nữa thật sự là môt quyết định rất khó khăn... nên suy nghĩ thật kỹ bạn nhé!

- Kết hôn cũng được, nhưng đừng có con vội. Chờ tầm 2 - 3 năm thì mặt nào cũng lộ ra hết.

Thực tế hôn nhân là một mối quan hệ rất đặc biệt, cần có sự tỉnh táo và thận trọng hơn là cảm tính theo cảm xúc nhất thời, nhất là khi bản thân bạn đã một lần đổ vỡ. Những lời khuyên đưa ra từ phía người thân bạn bè cô gái cũng không hẳn là sai và không có cơ sở, nhưng những lời động viên cô mạnh dạn nắm bắt cơ hội để được hạnh phúc lần nữa cũng xuất phát từ ý tốt và sự chân thành. Dù quyết định ra sao cũng mong mẹ đơn thân này sẽ không phải hối hận và sẽ có một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn. 

Theo V.K - Vietnamnet


mẹ đơn thân

single mom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.