Sinh con nửa tháng sau ngày chồng mất, nghe bác sĩ bên ngoài phòng sinh nói chuyện, tôi quyết định ở giá cả đời

Ngày dự sinh cuối cùng cũng đến gần, nhưng chồng My lại đột ngột bị tai nạn. Cách đó ít ngày, chồng cô nói công ty có dự án cần anh phải đi công tác. Không ngờ trên đường về anh lại gặp tai nạn ô tô.

Khi chồng My ngỏ lời cầu hôn với cô, anh nói: "Cả đời này anh sẽ luôn yêu em. Trước kia có bố mẹ thương em, giờ em lấy anh, anh sẽ dành trọn tất cả tình yêu cho em. Bố mẹ anh cũng sẽ yêu em như anh. Anh sẽ biến em thành người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới”. Đúng như lời anh nói, trong hai năm họ hẹn hò, người kia luôn yêu thương, chiều chuộng và chăm sóc, vậy nên khi được ngỏ lời cầu hôn, My đồng ý không chút do dự. My tin người đàn ông này có thể đem lại cho mình hạnh phúc.

Sinh con nửa tháng sau ngày chồng mất, nghe bác sĩ bên ngoài phòng sinh nói chuyện, tôi quyết định ở giá cả đời-1(Ảnh minh họa)

Sau kết hôn, mẹ chồng cũng đối xử với My rất tốt, Hai năm sau khi cô về làm dâu thì bố chồng mất do căn bệnh ung thư phổi, hiện chỉ còn lại một mình mẹ chồng. 3 người nương tựa vào nhau mà sống, mẹ chồng coi My như con gái trong nhà. Thậm chí My còn thấy mẹ chồng tốt với mình hơn cả mẹ ruột, nhìn họ, chẳng ai nói là mẹ chồng nàng dâu

Về phía chồng My, anh luôn nâng niu cô như ngày nào. Chỉ có điều vợ chồng họ hơi hiếm muộn chuyện con cái, 5 năm sau kết hôn My mới có thai. Thời gian mang thai, My bị nghén nặng, người thường xuyên yếu ớt, khó chịu. Nếu không có mẹ chồng chăm sóc, My khó có thể vượt qua thời kỳ khó khăn ấy. Chồng My thì vừa để vợ dưỡng sức, vừa có thể tập trung làm việc kiếm tiền nuôi vợ con, anh tạm thời ngủ ở phòng riêng.

Ngày dự sinh cuối cùng cũng đến gần, nhưng chồng My lại đột ngột bị tai nạn. Cách đó ít ngày, chồng cô nói công ty có dự án cần anh phải đi công tác. Không ngờ trên đường về anh lại gặp tai nạn ô tô. Tai nạn này đã cướp đi chồng My mãi mãi. Mẹ chồng khi nhận được hung tin thì buồn khổ lắm.

Sau đó, My sinh được một bé trai kháu khỉnh. Lúc tỉnh dậy ở phòng sinh, My không thấy mẹ chồng bên cạnh, chỉ mơ hồ nghe thấy tiếng các bác sĩ và điều dưỡng bên ngoài nói với nhau: “Sản phụ gặp được người mẹ chồng tốt quá. Lúc mổ, bà cứ nhắc đi nhắc lại: Bất kể có chuyện gì xảy ra, nếu có tình huống khẩn cấp thì phải bảo vệ người mẹ trước. Con bé bây giờ chỉ có duy nhất một mình tôi là người thân đi cùng”. My chưa từng nghĩ mẹ chồng lại quan tâm mình nhiều như vậy, cô rất cảm động vì những gì nghe được lúc đó. 

Mẹ chồng đối xử với My tốt như vậy, coi cô như con đẻ. Cũng may là cô có thai trước khi chồng mất và sinh được một cậu con trai nối dõi, nếu không mẹ chồng sẽ đáng thương thế nào. Mẹ chồng nặng tình nặng nghĩa như vậy, cô không nỡ để bà một mình.  Giờ chồng My đã mất, cô quyết định sẽ không tái hôn mà ở giá cả đời để chăm sóc con trai mới sinh và mẹ chồng.

Sinh con nửa tháng sau ngày chồng mất, nghe bác sĩ bên ngoài phòng sinh nói chuyện, tôi quyết định ở giá cả đời-2(Ảnh minh họa)

My làm thế có đúng không?

Dân mạng cho rằng dù lựa chọn của My là gì thì đó nên là điều làm cô thoải mái và không phải hối hận. Có thể My coi mẹ chồng như người mẹ thứ hai của mình, vì bà đối xứ với cô còn tốt hơn cả mẹ đẻ, nhưng con người có nhiều cách để báo hiếu. Hơn nữa, mẹ chồng thương My như con đẻ, liệu có đành lòng nhìn cô còn đang tuổi thanh xuân mà sống góa bụa cả đời chỉ vì bà? Ở giá chưa chắc đã phải là hiếu thảo, tái hôn chưa chắc đã là bỏ bê mẹ già. Biết đâu đấy nếu sau này My lấy được một người đàn ông tốt, bà lại có thêm một cậu con trai? Sau tái hôn, chỉ cần My vẫn có tấm lòng, luôn dành cho mẹ chồng cũ sự quan tâm, chăm sóc thì tin chắc bà cũng sẽ không cô độc!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.