Kết hôn được 6 tháng, tăng 5 kg: Sống chung với mẹ chồng, muốn ăn ít hơn nhưng ngại từ chối thì phải làm sao?

May mắn có người mẹ chồng tốt bụng lại nhiệt tình, chu đáo nhưng chị Diệp có nỗi khổ không biết nên giải quyết thế nào cho thỏa đáng.

“Tôi và chồng ở cùng thành phố. Nửa cuối năm thứ nhất Đại học, chúng tôi chính thức yêu nhau. Anh hơn tôi 3 tuổi, đang trong giai đoạn thực tập.

Sau đó, chúng tôi trải qua 3 năm yêu xa, năm tôi tốt nghiệp thì chồng tôi đã đi làm được hơn 2 năm.

Khi chồng tôi đang học cấp 3 thì bố mẹ anh ấy ly hôn (bố anh ấy ngoại tình, sau ly hôn ông cũng rời khỏi nhà) nên dù chồng có hai căn nhà, sau cưới vợ chồng tôi vẫn sống chung với mẹ chồng. 

Thật ra, tôi và mẹ chồng có mối quan hệ rất tốt, nói chính xác thì mẹ chồng là một người phụ nữ rất tốt và rất quan tâm đến tôi.

Hiện tại, điều khiến tôi khó xử nhất trong hôn nhân chính là sau 6 tháng sống chung với mẹ chồng, tôi tăng tới 5 kg!

Kết hôn được 6 tháng, tăng 5 kg: Sống chung với mẹ chồng, muốn ăn ít hơn nhưng ngại từ chối thì phải làm sao?-1

Tôi vốn là dân học chuyên ngành múa, hiện giờ đang là giáo viên của một trường tiểu học. Phải nói, vấn đề cân nặng rất quan trọng với tôi.

Thực sự với thể trạng hiện tại, tôi rất muốn “xẻ thịt” mình cho nhẹ bớt nhưng lại ngại ngùng từ chối sự “nhiệt tình” của mẹ chồng trong việc lần nào bà cũng rất tâm huyết nấu thật nhiều món ăn ngon. Điều này thực sự quá khó với tôi. Tôi phải làm sao?”

***

Ý kiến chuyên gia:

Đối với người lớn tuổi trong gia đình, mối quan tâm hàng đầu của họ đối với thế hệ trẻ luôn là: Con ăn đủ no chưa? Ăn nhiều vào! Đôi khi, họ sẽ chủ động lấy và phục vụ đồ ăn cho chúng ta. Lúc này, chúng ta thực sự không muốn ăn, nhưng trước sự nhiệt tình của người lớn tuổi, lại lúng túng không thể từ chối.

Trong trường hợp của chị, nếu chị không từ chối sự nhiệt tình của mẹ chồng thì chị đang mở đường cho chất béo ồ ạt tấn công cơ thể mình!

Thực tế, giao tiếp là một nghệ thuật, thay vì từ chối trực tiếp lòng tốt của mẹ chồng, chị có thể nói với mẹ chồng như sau: “Mẹ ơi, đồ mẹ nấu ngon quá mà nửa năm nay con tăng được hẳn 5 kí lô đó. Nhưng một số đồng nghiệp bắt đầu trêu con béo đây này. Ăn uống quan trọng, nhưng nhan sắc cũng quan trọng lắm ạ. Vậy thì sau này mẹ phải giám sát con, để con không trở thành kẻ tham ăn mẹ nhé. Ngoài việc giảm cảm giác thèm ăn, con còn phải bỏ ăn vặt nữa đấy. Sau này mẹ nhất định phải nghiêm túc giám sát con đấy nhé!”

Tin rằng sau những gì chị nói, chắc chắn mẹ chồng sẽ không để chị phải “vất vả” khi ăn cơm nữa.

Mẹ chồng cũng là phụ nữ, bà chắc chắn có thể hiểu được mong muốn được xinh đẹp của chị.

Trên thực tế, chúng ta thường gặp phải sự bối rối này trong cuộc sống: những người xung quanh chúng ta quá nhiệt tình với chúng ta. Thực ra, trạng thái thoải mái nhất giữa mọi người là vừa phải, nếu không, mọi thứ sẽ phản tác dụng.

Chị là một người con dâu tốt, mẹ chồng chị cũng là một người lớn tuổi tốt bụng, tin rằng chỉ cần cả hai có thể giao tiếp vui vẻ, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của chị sẽ được xử lý rất tốt. Ít nhất thì giữa hai người đều không có ý đồ xấu gì với nha. Mà một khi mối qua hệ này tốt đẹp thì cuộc hôn nhân của chị càng nhiều cơ hội bền vững, hạnh phúc. 

Tóm lại, giao tiếp với mẹ chồng là một công việc đòi hỏi phải có kỹ thuật.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.