Sống một mình sau ly hôn, ban đêm vợ cũ gửi tin nhắn, tôi khóc đỏ mắt

Điều tôi không ngờ là cách đây không lâu, khi đang trằn trọc trên giường, không thể ngủ được, quá chán nên tôi lấy điện thoại ra nghịch thì…

Một độc giả đã tâm sự về hạnh phúc nhỏ anh vừa trải qua gần đây. Hơn nửa năm trước, anh là người đàn ông thất bại ê chề trong hôn nhân với người phụ nữ anh yêu nhiều năm. Nhưng hôm nay, cuộc đời anh đã vui trở lại. Người đem đến niềm vui ấy, vẫn là người vợ năm nào!

***

“Sau ly hôn, tôi và vợ cũ sống một mình, tuy nói hai người đã ly hôn nhưng trong lòng tôi vẫn thường nghĩ đến cô ấy. Ngày trước yêu nhau mấy năm nhưng cũng không dám nghĩ sẽ đến được với nhau, cuối cùng trải qua nhiều vất vả mới có thể kết hôn. Đến khi kết hôn rồi lại cũng không kéo dài được lâu, chưa đến 1 năm, chúng tôi đã kết thúc cuộc hôn nhân ngắn ngủi của mình. Chia tay là vì chúng tôi luôn ghen tuông, cho rằng người kia hai lòng. Hiện tại ngẫm lại, trong lòng tôi lúc ấy đúng là quá si ngôc, giống như một người may mắn có trong tay bảo bối đến bản thân còn không thể tin được, vậy nên trong lòng lúc nào cũng lo mất, sợ bị người khác lấy đi.

Cũng chính vì lý do này mà yêu nhau nhiều năm như vậy, cuối cùng chúng tôi lại bị chia cắt bởi sự nghi ngờ lẫn nhau. Ngay trong đêm ly hôn, tôi đã khóc, bỏ ra ngoài dãy dụa vì đau đớn một đêm, sáng trở về nhà, vợ đã không còn ở đó nữa.

Sau ly hôn, cả hai chúng tôi đều trải qua nửa năm cuộc sống độc thân, không tìm thấy người phù hợp hay đúng hơn là cả hai đều không có tâm trạng và chưa sẵn sàng cho một người khác bước vào cuộc đời mình. Điều tôi không ngờ là cách đây không lâu, khi đang trằn trọc trên giường, không thể ngủ được, quá chán nên tôi lấy điện thoại ra nghịch thì… Không biết có phải ngẫu nhiên hay không, ngay lúc mở máy lên, tôi nhận được tin nhắn của vợ cũ, viết đúng một câu: “Em nhớ anh”.  Lúc đó, trong trái tim tôi, dường như có thứ gì đó vỡ òa ra, và nước mắt cũng rơi. Càng nghĩ càng thấy xót xa và hối tiếc, vì sao khi xưa bản thân luôn không tin tưởng cô ấy?

Sống một mình sau ly hôn, ban đêm vợ cũ gửi tin nhắn, tôi khóc đỏ mắt-1(Ảnh minh họa)

Thật ra vợ cũ lúc nào cũng ở trong lòng tôi, vẫn luôn có địa vị duy nhất, bằng không sau khi ly hôn, tôi cũng sẽ không nhớ cô ấy nhiều như vậy. Tôi nghĩ, trải qua một lần đổ vỡ, nếu có cơ hội làm lại, sau này chúng tôi sẽ càng thêm trân quý nhau hơn. Mọi người có nghĩ vậy không?”

***

Trong cuộc sống không thiếu những cuộc ly hôn đáng tiếc như vậy. Họ yêu nhau chân thành, cuồng dại, thực chất không có một bên thứ 3 nào có thể chen vào nhưng lại luôn nghi kỵ lẫn nhau. Tình yêu giữa hai con người đòi hỏi một sự tin tưởng, ngay cả khi thời gian làm cho bào mòn về cảm xúc, một cặp vợ chồng vẫn có thể duy trì mối quan hệ bền vững, miễn là đôi bên còn có lòng tin ở nhau. Rất nhiều vợ chồng trẻ hiện nay sau kết hôn phải đối mặt với sự mất bằng lớn giữa “khi là người yêu” và “khi đã là vợ chồng”, họ quên mất rằng hôn nhân không phải là trò chơi con nít: giận hờn nhau một chút, nghi kỵ nhau một chút liền có thể bồng bột “anh đi đường anh, tôi đi đường tôi”. Chỉ đến khi thực sự xa nhau rồi, nhìn lại những chuyện đã qua mới nhận ra một điều rằng những mâu thuẫn của họ nhỏ nhặt đến mức “chẳng đáng”. Thế nhưng, lúc này hối cũng đã muộn!

Sống một mình sau ly hôn, ban đêm vợ cũ gửi tin nhắn, tôi khóc đỏ mắt-2(Ảnh minh họa)

Hy vọng mỗi cặp vợ chồng, khi đối mặt với hôn nhân, hãy luôn tự nhắc nhở bản thân mình đã là người trưởng thành, có một gia đình cần gìn giữ và những người cần được bảo vệ, yêu thương. Đừng vì một phút nóng giận mà phải ân hận mãi về sau! 

 

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.