Sự khác biệt giữa vợ đầu và vợ hai là gì? 3 người đàn ông bồng bột ly hôn, tái hôn chóng vánh tiết lộ sự thật

Một người đàn ông thông minh sẽ trân trọng vợ mình, bởi vì họ biết trái tim con người không thể đoán trước được và những thứ như tình yêu đôi khi chỉ ngọt ngào trong một thời gian và khó kéo dài mãi mãi.

Chỉ có người đàn ông ngu ngốc mới từ bỏ sự nghiệp và gia đình của mình, dựa vào khoản tiết kiệm nhỏ của anh ta và kiếm tìm tình yêu đích thực ngoài hôn nhân. Anh ta nghĩ rằng bản thân đang theo đuổi hạnh phúc mà không biết rằng chính anh ta đang hủy hoại cuộc sống của mình.

Trong nhiều năm qua, tôi đã chứng kiến quá nhiều cặp vợ chồng có hôn nhân tan vỡ. Họ ly dị vì một chuyện nhỏ nhặt và tái hôn vì gia đình hối thúc. Nhưng sau khi tái hôn, cuộc sống có thực sự hạnh phúc như họ tưởng tượng không? Trong mắt những người đàn ông tái hôn này, sự khác biệt giữa người vợ ban đầu và người vợ thứ hai là gì?

Tiến Minh (Hà Nội): "Phụ nữ có chồng thứ hai thực tế hơn và luôn chừa ra một lối thoát"

Mặc dù cuộc hôn nhân thứ hai của tôi không tệ, tôi vẫn nhớ những ngày bên vợ cũ. So với vợ hai, người vợ ban đầu thân mật hơn, ít nhất cô ấy sẽ không giấu tôi bất cứ điều gì về tài sản.

Sự khác biệt giữa vợ đầu và vợ hai là gì? 3 người đàn ông bồng bột ly hôn, tái hôn chóng vánh tiết lộ sự thật-1

Việc ly hôn với vợ cũ, xét cho cùng là do điều kiện sống thiếu thốn khiến hôn nhân không thể vượt qua. Điều đáng trách là tôi không có khả năng và không thể kiếm được nhiều tiền, vì vậy mà điều kiện sống của vợ con cũng tồi tệ theo. Lúc đó, vì đầu tư sai lầm, tôi gánh một khoản nợ lớn. Để không trở thành gánh nặng cho vợ cũ, tôi ly hôn và trốn sang một thành phố khác sống một mình.

Làm việc chăm chỉ ở thành phố này trong nhiều năm, cuối cùng tôi cũng có chỗ đứng và xây dựng gia đình mới. So với vợ cũ, người phụ nữ kết hôn lần hai thực tế hơn và luôn chừa cho mình một lối thoát. Khi tôi sống với cô ấy, tôi cảm nhận được sự cô đơn khi "chồng và vợ là những con chim sống trong cùng một khu rừng và sẽ bay mỗi người một phương khi thảm họa xảy ra". Rốt cuôc, chúng tôi không có trải nghiệm tình yêu đáng nhớ và tự nhiên cũng không có nền tảng tình cảm sâu sắc.

Nếu công việc kinh doanh của tôi thất bại trong tương lai và lại vướng nợ nần, tôi nghĩ cô ấy sẽ chủ động ly hôn mà không cần sự đồng ý của tôi, cũng không chờ đợi để rời xa tôi. Rốt cuộc, cô ấy đã ly hôn một lần và ngay cả khi lại ly hôn lần nữa, cô ấy sẽ không có quá nhiều gánh nặng trong lòng.

Tuấn Khải (Hải Phỏng): "Mặc dù vợ hai trẻ đẹp nhưng cô ấy không yêu tôi"

So với cuộc hôn nhân thứ hai, cuộc hôn nhân đầu thực sự hạnh phúc hơn. Vợ đầu của tôi là một giảng viên đại học, tính tình hiền lành và hiểu biết, biết chu toàn công việc và gia đình. Điều đáng trách duy nhất của tôi là trái tim thích phiêu lưu. Dù đã trung niên nhưng vẫn còn tính trẻ con và dễ say nắng, tôi bị mê hoặc bởi thế giới đầy màu sắc bên ngoài và yêu một cô gái mới đôi mươi.

Sự khác biệt giữa vợ đầu và vợ hai là gì? 3 người đàn ông bồng bột ly hôn, tái hôn chóng vánh tiết lộ sự thật-2

Mặc dù vợ cũ hiền lành nhưng cô ấy cũng không thể khuất mắt trông coi. Tìm ra bằng chứng ngoại tình của tôi, cô ấy đã không cho tôi một cơ hội ăn năn. Người vợ cũ không mắng chửi cũng không gây gổ. Cô ấy từ chối hòa giải ly hôn và đưa các con về ngoại, ở đó hơn nửa năm. Cuối cùng, tôi đồng ý ký vào đơn ly hôn để vợ cũ được tự do và đăng ký kết hôn với cô gái trẻ như tôi muốn.

Khi mới kết hôn, tôi khá hạnh phúc và nghĩ rằng mình vớ được một gia tài, nhưng sau đó phát hiện ra cô gái này không biết cách chăm lo gia đình. Cô ấy bận rộn mua sắm và chơi bài bạc cả ngày.

Cũng mãi sau này, tôi mới nhận ra vợ hai thông minh hơn tôi nghĩ. Cô ấy tuyên bố mình theo lối sống DINK (Double Income No Kids - "Thu nhập gấp đôi nhưng không sinh con") và sẽ không sinh con cho tôi. Với lối sống này, hai người sống cùng nhau nếu họ có thể và rời đi khi không thể. Hóa ra vợ hai đã nhận ra tôi có bao nhiêu tài sản đứng tên mình, giờ cô ta chỉ muốn ly hôn với tôi sớm và được chia một khoản tiền để rời đi.

Xuân Hùng (Tp HCM): "Người vợ thứ hai không tin tưởng tôi. Cô ấy cưới tôi chỉ để sống cùng"

Bây giờ nhìn lại, tôi thực sự không nên ly dị vợ cũ chỉ vì bốc đồng. Mặc dù vợ cũ và tôi thường xuyên cãi nhau nhưng cả hai không có vấn đề gì nghiêm trọng. Dù lúc cãi vã có tức giận thế nào thì về đêm, chúng tôi lại làm hòa và như không có chuyện gì xảy ra.

Nhưng bây giờ, dù tôi có đối xử tốt với vợ hai thế nào, cô ấy vẫn cảnh giác với tôi như với một tên trộm.. Chúng tôi đã kết hôn hơn 3 năm nhưng đến giờ tôi cũng chẳng biết mật khẩu thẻ ngân hàng của cô ấy, mức lương cụ thể, thậm chí cả mật khẩu điện thoại.

Sự khác biệt giữa vợ đầu và vợ hai là gì? 3 người đàn ông bồng bột ly hôn, tái hôn chóng vánh tiết lộ sự thật-3

Trong những năm kết hôn, ý thức tồn tại duy nhất của tôi là chuyển tiền vào thẻ ngân hàng của cô ấy mỗi tháng đúng hạn. Tiền này không chỉ là chi phí sinh hoạt gia đình mà còn bao gồm tiền lương cơ bản hàng tháng của cô ấy cho công việc nhà. Mặc dù được gọi là vợ chồng nhưng mối quan hệ chẳng khác nào đối tác công việc. Cô ấy không phải là người vợ toàn tâm.

Khi tôi tái hôn, tôi nghĩ rằng người phụ nữ hai lần đò sẽ hoàn thuận hơn vởi vì sau một cuộc hôn nhân thất bại, cô ấy sẽ trân trọng hạnh phúc khó mới có được này. Vì vậy, trong năm đầu hôn nhân, tôi quan tâm đến cô ấy mọi cách có thể và cho cô ấy mọi thứ. Tôi nghĩ rằng miễn là tôi đủ tốt, một ngày nào đó cô ấy sẽ không còn cảnh giác, nhưng rồi tôi nhận ra rằng dù tôi có làm gì, cô ấy cũng không tin tưởng tôi như vợ cũ. Cô ấy cưới tôi chỉ là để tìm một người đàn ông để sống cùng.

Kết

Như tâm sự của các đấng mày râu kể trên, không ít cuộc ly hôn bồng bột, xuất phát từ lý do vụn vặt rồi nhanh chóng tái hôn khi vẫn còn vương vấn người cũ sẽ khó có kết quả viên mãn.

Kết hôn là một quá trình lâu dài. Cả hai bên xuất phát từ nền tảng tình yêu, dễ dàng xây dựng cảm giác tin tưởng. Ngay cả khi tình yêu có nhạt dần theo năm tháng thì họ vẫn có thể duy trì cuộc hôn nhân trên sự tin tưởng. Nhưng rất khó cho các cặp vợ chồng tái hôn khi chưa có thời gian tìm hiểu và xây đắp tình cảm lâu dài làm được điều này, đặc biệt là khi phải giải quyết các vấn đề liên quan đến tài sản "của anh và của tôi". Cả hai vợ chồng đều che giấu những suy tính của mình. Liệu họ có không thiên vị bản thân và biết đặt mình vào vị trí của nhau?

Do đó, tôi hi vọng mọi cặp vợ chồng đều có thể trân trọng nhau và quản lý tốt gia đình của mình, không chỉ vì vài cuộc cãi vã, sự nhàm chán hay cuộc sống thiếu thốn mà lung lay. Rốt cuộc hôn nhân không phải là việc của riêng một người. Nếu ly hôn một cách vội vàng, ngay cả cha mẹ và con cái của các cặp vợ chồng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Hãy ngồi xuống và nói chuyện thật kỹ càng rồi quyết định có chấm dứt hẳn hay không. Bất cữ điều gì dành nhiều thời gian và sự sâu sắc cũng sẽ có lợi hơn là quyết định chóng vánh, bồng bột.

Trong hôn nhân, tốt nhất nếu chưa chạm đáy, đừng dễ dàng ly hôn, bởi một khi đã bỏ lỡ cuộc hôn nhân ấy, nó có thể sẽ là cuộc hôn nhân mà bạn tiếc nuối cả đời.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.