Tái hôn, sống phận ở rể, tôi mới hiểu được lúc trước mẹ mình đối với vợ cũ quá đáng, giờ hối hận cũng đã muộn

Dưới đây là câu chuyện của một người đàn ông ly hôn, tái hôn rồi ở rể, khi đó anh mới nhận ra vợ cũ đã khốn khổ thế nào khi cô còn ở nhà anh.

Phụ nữ nào cũng muốn lấy một người đàn ông yêu mình cả đời, phụ nữ nào cũng muốn hạnh phúc sau khi kết hôn, nhưng lý do chính khiến một số phụ nữ không hạnh phúc sau khi kết hôn lại không phải vì chồng không tốt với mình mà là do người mẹ chồng đối xử tệ với mình.

Thật khó để hòa hợp với mọi người. Con dâu lại càng khó hòa hợp với mẹ chồng, nhiều mẹ chồng con dâu không hòa thuận được với nhau, luôn xảy ra mâu thuẫn.

Rất nhiều bà mẹ chồng chỉ bo bo nghĩ cho con trai của họ, sợ con bị vợ “đè đầu cưỡi cổ” nên chính mình lại “áp bức” con dâu. Dưới đây là câu chuyện của một người đàn ông ly hôn, tái hôn rồi ở rể, khi đó anh mới nhận ra vợ cũ đã khốn khổ thế nào khi cô còn ở nhà anh.

Trước đây Vương có một gia đình vui vẻ, hạnh phúc nhưng sau đó vợ chồng anh chia tay vì mẹ anh luôn làm khó người vợ. Vương và vợ cũ là bạn cùng lớp đại học, họ kết hôn hai năm sau tốt nghiệp. Lúc họ lấy nhau, trong tay Vương không có nhà, không có xe, nói chung là chỉ hai bàn tay trắng, nhưng cô ấy vẫn sẵn sàng kết hôn với anh.

Khi họ tổ chức đám cưới, nhà gái không đòi của hồi môn. Năm đó, Vương không cho vợ cũ được một đám cưới đúng nghĩa mà chỉ mời bạn bè họ hàng hai bên đến nhà anh dùng một bữa là xong. Vậy mà mẹ Vương không biết vì sao lại không thích cô ấy. Từ hồi về nhà Vương, vợ cũ luôn phải nhìn sắc mặt của mẹ chồng mà sống. 

Sau đám cưới, vợ chồng Vương sống với mẹ chồng. Một năm sau thì vợ cũ mang thai. Thời gian mang thai ở cùng mẹ chồng, mẹ chồng - con dâu như kẻ thù, không thể sống chung, chỉ cần ở gần là sẽ cãi nhau, xảy ra mâu thuẫn.

Không ít lần Vương bị kẹp giữa hai người phụ nữ, vô cùng không xử, không biết nên đứng về phía ai. Nếu về phía vợ cũ, mẹ chồng liền nói “có vợ là quên mẹ”; nếu đứng về phía mẹ, vợ cũ sẽ nói anh coi cô là người ngoài. Thời điểm đó, Vương chán nản chẳng muốn về nhà, vì mỗi lần về là lại chứng kiến cảnh vợ và mẹ tranh cãi, không thể phân giải.  

Tái hôn, sống phận ở rể, tôi mới hiểu được lúc trước mẹ mình đối với vợ cũ quá đáng, giờ hối hận cũng đã muộn-1(Ảnh minh họa)

Nói một cách khách quan thì từ khi vợ cũ bước chân vào cửa nhà anh, mẹ Vương chưa bao giờ thể hiện một nét mặt dễ chịu với cô ấy. Vợ cũ trong khi mang thai mỗi ngày phải làm việc nhà, giặt đồ, nấu ăn. Vương thì bận rộn công việc, không có thời gian mà quan tâm đến chuyện của đàn bà. Mỗi ngày cứ từ công sở về là anh ăn xong rồi lăn ra ngủ. 

Phải nói mẹ Vương là người phụ nữ khá gia trưởng, mạnh mẽ. Trước đây khi cha anh còn sống, vẫn thường bị bà “bắt nạt”, át vía. Bây giờ cha Vương đã mật, mẹ chồng lạ quay sang chèn ép con dâu. 

Sống cảnh bị mẹ chồng ức hiếp như vậy trong vài năm, khi con Vương được 4 tuổi thì vợ cũ chọn “đường ai nấy đi”, không mang theo con chung. 

Một năm sau ly hôn thì Vương tái hôn. Nhưng khác với cuộc hôn nhân trước, lần này anh ở rể. Vợ mới của Vương xuất thân giàu có, cha mẹ làm ăn lớn lại chỉ có một cô con gái duy nhất. Nhà họ nói nếu Vương sẵn sàng ở rể, tận tụy phục vụ vợ và gia đình vợ thì mỗi tháng họ sẽ chu cấp cho anh 20 triệu tiền chi phí sinh hoạt và giúp anh nuôi con riêng đến năm 28 tuổi. 

Vào thời điểm đó, cuộc sống của gia đình Vương rất khó khăn, con trai cần tiền đi học, mẹ anh muốn chi phí sinh hoạt, tiền lương của Vương không thể cáng đáng hết chi phí của cả gia đình. Vì vậy, anh đã chọn cúi đầu ở rể.  

Cuộc sống ở rể không hề dễ dàng. Mỗi ngày, Vương như ô-sin, nấu cơm giặt giũ đều một mình đảm nhận, đem cả nhà vợ hầu hạ thỏa đáng.

Vợ sau của Vương không đẹp lắm, nếu không muốn nói là nhan sắc ma chê quỷ hơn. Đã thế tính tình rất bộc trực, không nữ tính chút nào, cứ tan tầm trở về là phải nhìn thấy thức ăn mình yêu thích đã được dọn sẵn trên bàn. 

Tái hôn, sống phận ở rể, tôi mới hiểu được lúc trước mẹ mình đối với vợ cũ quá đáng, giờ hối hận cũng đã muộn-2(Ảnh minh họa)

Mỗi ngày trước bữa cơm, Vương đều phải rót cho cô ấy một ly sữa. Sau khi ăn xong thì rửa chén bát của cà nhà. Vợ Vương mỗi khi ăn no xong là nằm khểnh xem điện thoại. Trong lúc vợ xem điện thoại, Vương phải chuẩn bị nước ấm để cô ấy ngâm chân; sau đó là chuẩn bị quần áo, chuẩn bị sẵn bồn tắm cho vợ. 10 giờ tối, khi vợ đã ngủ, Vương sẽ giặt quần áo cho vợ bằng tay bởi quần áo của vợ là hàng hiệu, không thể bỏ vào máy giặt. 

Hầu hạ vợ xong, Vương còn phải hầu hạ bố mẹ vợ. Bố mẹ vợ đều đã có tuổi nên Vương có nhiệm vụ xoa bóp cho họ trước khi đi ngủ vào ban đêm. Vợ đã không dễ hầu hạ, bố mẹ vợ còn khó hơn. Ông bà là kiểu người rất kén chọn, khảnh ăn, mỗi bữa đều phải ăn những món không giống nhau. Họ thẳng thừng chê bai Vương nấu không đủ ngon và luôn đề xuất những món ăn phức tạp mà họ muốn. Vương luôn cảm thấy trong giọng điệu của họ có gì đó không hài lòng với anh. Ở nhà vợ, gần như Vương không có địa vị gì, so với ô-sin có khi còn vất vả hơn. 

Ở rể được nửa năm, Vương không chịu được nữa nên ly hôn. Sau ly hôn lúc này Vương mới hiểu được nỗi khổ của vợ cũ. Lúc trước, mẹ anh đã đối xử với vợ tồi tệ đến thế nào; vợ cũ sống trong nhà họ bị coi khinh đến mức nào. Trải qua chuyện này, Vương rất hối hận, lúc trước đáng lẽ nên quan tâm nhiều hơn đến vợ cũ.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

ở rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.