Tại sao đàn ông luôn thích vợ người khác, đây là sự thật!

Đàn ông thường thể hiện sự không hài lòng, thậm chí là chê bai vợ mình nhưng lại dành những lời khen cũng như ánh mắt đắm đuối cho vợ người khác cho dù thực tế cô ấy không có gì nổi trội. Vậy lý do là gì?

1. Khoảng cách tạo ra vẻ đẹp

Sau khi kết hôn, đàn ông và vợ ngày đêm gắn bó, sau một thời gian dài bên nhau đương nhiên sẽ không còn mặn nồng như hồi mới kết hôn. Hầu hết cả đàn ông và phụ nữ đều có chung tâm lý như vậy. Thực tế, cái gì không có được thì luôn là cái tốt nhất, có khoảng cách thì mới thấy tò mò, hấp dẫn. Vì vậy, phụ nữ hãy làm một cuốn sách mà mọi người phải lần mò từng trang để đọc, chứ đừng làm một cái bình có thể nhìn thấy tận đáy trong nháy mắt, đương nhiên sẽ khiến chồng mất đi sự hứng thú.

Tại sao đàn ông luôn thích vợ người khác, đây là sự thật!-1

2. Vợ chồng ở với nhau lâu không tránh khỏi va chạm

Không ai là hoàn hảo, tất cả chúng ta đều là người phàm, và chúng ta đều có khuyết điểm. Việc lo toan các vấn đề cơm áo gạo tiền trong gia đình khiến chị em không tránh khỏi áp lực, vậy nên việc hay cằn nhằn hoặc mất bình tĩnh cũng là lẽ thường tình. Lúc này, đấng mày râu sẽ thở dài: "Vợ hiền ngày xưa của tôi biến đi đâu mất rồi!".

Thực ra, đàn ông cũng khó tránh khỏi các khuyết điểm như hút thuốc, nhậu nhẹt, đánh bài…có thể khi kết hôn, ở chung một nhà, đàn ông mới bộc lộ những điểm xấu của mình và điều ấy khiến vợ cảm thấy chán nản nên mới có những hành động than vãn, kêu ca. Trong khi "vợ người ta" khi nói chuyện thì lại luôn nhẹ nhàng nên khiến đàn ông luôn mơ tưởng về người phụ nữ khác là vì vậy.

3. Các quan điểm khác nhau

Các ông chồng thường coi trọng vợ người khác và hạ thấp vợ mình. Họ luôn nghĩ rằng, vợ chỉ quanh quẩn với công việc bếp núc, con cái nên không còn sự hấp dẫn. Ngược lại, khi nhìn những người phụ nữ khác ăn mặc sành điệu, nước hoa thơm tho thì sẽ có sự so sánh với vợ. Vì hầu hết đàn ông thường chỉ quan sát dưới góc độ bạn bè và người ngoài cuộc nên sẽ cảm thấy "vợ người ta" đều tốt và có sức cuốn hút.

Tại sao đàn ông luôn thích vợ người khác, đây là sự thật!-2

4. Có sự hấp dẫn khác giới giữa nam và nữ

Theo quy luật tự nhiên thì hai mặt đối lập sẽ hút nhau, “dục vọng” vốn là bản năng có sẵn bên trong mỗi con người. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi nam giới và phụ nữ có sự tiếp xúc thì sẽ khó tránh khỏi sự hấp dẫn lẫn nhau.

5. Cảm xúc tâm lý khác biệt

Sau khi kết hôn, cảm giác vợ thua kém người khác thực chất chỉ là ảo tưởng tâm lý. Vì đàn ông đã quá quen với những ưu điểm của vợ nên ngay cả khi vợ thực sự nổi bật thì người đã ở bên bạn lâu năm cũng khó có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp ấy.

Tại sao đàn ông luôn thích vợ người khác, đây là sự thật!-3

6. Tâm lý thích thể hiện sự ga lăng

Hai vợ chồng sống với nhau cả đời, có nhiều chuyện vụn vặt trong cuộc sống nên không thể tránh khỏi cãi vã, những khuyết điểm của đối phương sẽ bị soi mói, làm gì cũng không vừa mắt. Nhưng với phụ nữ thì khác, đàn ông luôn mong có được sự ưu ái của người khác, cố tình che đậy những khuyết điểm của bản thân và thể hiện những mặt tốt của mình cho đối phương. Cho dù người phụ nữ có xấu đến đâu thì khi gặp, anh ấy cũng sẽ thể hiện sự dịu dàng, ân cần, và tất nhiên họ sẽ nghĩ vợ người khác tốt hơn vợ mình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


đàn ông

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.