Tân gia, chồng tuyên bố “nhà ngoại không đóng góp, khỏi tới”, nhưng vừa dứt lời anh liền tái mặt trước phản ứng không thể “cứng” hơn của vợ

Chồng đối xử phân biệt giữa hai bên nội ngoại là điều khiến phụ nữ không cam tâm nhất.

Bởi sau khi kết hôn, phụ nữ luôn sống một lòng vì gia đình nhà chồng thì đương nhiên, điều họ muốn nhận lại được chính là sự quan tâm của chồng đối với bên nhà vợ. Cũng vì nhiều người chồng còn quá vô tâm không chịu thấu hiểu mong muốn ấy của vợ mình mới dẫn tới mâu thuẫn hôn nhân, vợ chồng căng thẳng giống câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây chẳng hạn.

Nội dung câu chuyện như sau: “Nhìn nhà người ta, con rể gần gũi quan tâm bố mẹ vợ như bố mẹ đẻ mà em thấy ngưỡng mộ thật sự. Đằng này, số em kém may lấy phải người gia trưởng, bảo thủ lại ích kỷ nên bố mẹ cũng không được phước có rể hiền. Nhiều lúc nghĩ em lại thấy nản.

Tân gia, chồng tuyên bố nhà ngoại không đóng góp, khỏi tới”, nhưng vừa dứt lời anh liền tái mặt trước phản ứng không thể cứng” hơn của vợ-1

Bài chia sẻ của người vợ

Xét về điều kiện kinh tế thì phía nhà em không thể bằng nhà nội. Bố mẹ chồng em làm kinh doanh, ông bà có điều kiện lắm. Mỗi lần ra thăm cháu là cho đủ thứ từ đồ chơi tới tiền, ít thì cho 5, 10 triệu, nhiều thì đôi ba chục triệu. Ngược lại bố mẹ đẻ em chỉ làm ruộng, ông bà không có lương hưu, thi thoảng có xe đi qua nhà sẽ gói ghém gửi cho con cháu bì gạo, vài chục quả trứng, hoặc con gà con vịt tự nhà nuôi. 

Nói chung bố mẹ em chỉ có tình cảm chứ không có vật chất cho. Tiếc rằng chồng em lại không lại không biết trân trọng tấm lòng của bố mẹ vợ mà suốt ngày so sánh chê bai ông bà ngoại không bằng ông bà nội. Thậm chí nhiều lần bố mẹ em gửi đồ lên, em không có nhà nhờ anh ra bến nhận, anh còn cằn nhằn bảo: ‘Mấy cái thứ đồ nhà quê ấy, mang về cho chật nhà. Em thích thì tự thu xếp ra lấy, anh không bỏ công mất sức làm mấy việc không đâu’.

Không ít lần em góp ý với chồng nhưng suy nghĩ của anh vẫn bảo thủ không thay đổi. Vợ chồng cãi vã to tiếng rồi cũng chẳng đi được tới đâu nên em chán chẳng buồn nhắc anh ấy nữa.

Đợt này vợ chồng em mua nhà mới rộng rãi hơn để chuyển tới ở, nhà cũ cho thuê. Lúc mua mặc dù bọn em không lên tiếng vay hay xin nhưng bố mẹ chồng vẫn chuyển cho 500 triệu. Phía nhà em, bố mẹ không có chỉ biết động viên các con cố gắng chứ họ không hỗ trợ được về mặt kinh tế. Chồng em thấy thế cứ ra vào bóng gió nói trước mặt vợ rằng bên ngoại có như không, bố mẹ không quan tâm tới con cái.

Tới hôm tân gia, anh ấy đặt 5 mâm cỗ mời bố mẹ với tất cả em, họ hàng nhà nội nhưng bên ngoại lại không hề đả động tới. Ban đầu em cứ để yên xem anh tính toán sao nhưng tới sát hôm tân gia anh vẫn điềm nhiên không nhắc gì tới nhà vợ. Em lên tiếng thắc mắc, không thể ngờ chồng em trả lời: ‘Nhà ngoại liên quan gì, góp được tí công tí của nào mà cần phải có mặt trong buổi tân gia của anh’.

Tới đây thì đúng là em choáng váng với cách hành xử của chồng thật sự. Không thể chấp nhận được cách sống đó, em thẳng thắn lớn giọng đáp lại: ‘Nếu anh mang tiền của vật chất để cân đong, đánh giá tình cảm bố mẹ vợ dành cho mình thì đúng là tôi đã lấy nhầm chồng rồi. Bố mẹ mang nặng đẻ đau sinh ra tôi, họ khổ cực nuôi con gái ăn học, chưa được báo hiếu dù chỉ 1 ngày đã gả cho anh. Vậy mà trong lòng anh, họ vẫn không có chút ví trí nào à?. Nếu anh nói bố mẹ tôi không góp công góp của khỏi có mặt trong buổi tân gia của anh thì đấy, mai anh tự đứng ra làm một mình, tôi sẽ không về nhà mới đó của anh đâu’.

Tân gia, chồng tuyên bố nhà ngoại không đóng góp, khỏi tới”, nhưng vừa dứt lời anh liền tái mặt trước phản ứng không thể cứng” hơn của vợ-2

(Ảnh minh họa)

Chồng quá hiểu tính em, trước giờ em đã nói là sẽ làm nên ngay lập tức xuống giọng bảo từ từ vợ chồng nói chuyện lại. Sau anh ấy phải nhận sai, gọi điện về mời bố mẹ em lên trên này ăn tân gia. Lúc ấy em mới cùng anh về nhà mới”.

Hành xử của người vợ trong câu chuyện trên nhận được sự đồng tình ủng hộ của rất nhiều người nhất là chị em phụ nữ. Bởi suy cho cùng, bất cứ người vợ nào bước chân đi lấy chồng cũng đều mong muốn có thể mang về cho bố mẹ đẻ 1 chàng rể hiền, biết quan tâm nhà vợ như họ chăm lo cho nhà chồng. Anh chồng trên đã làm ngược lại tâm nguyện đó mới khiến cô phẫn nộ vùng lên như thế.

Theo Linh Anh - VietNamNet


con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.