Nghe lời mẹ bỏ cô gái bán chè vì không “môn đăng hộ đối”, đến khi mẹ bạn gái tiết lộ điều này, anh chàng tiếc đến ngẩn ngơ

Người xưa có câu “nhìn mặt mà bắt hình dong” nhưng cũng có câu “chiếc áo không làm nên thầy tu”, đôi khi đánh giá người khác thông qua bề ngoài của họ mà không đi sâu tìm hiểu thì đúng là sai lầm lớn nhất của một đời người.

Gần đây mạng xã hội râm ran một câu chuyện cay đắng đồng thời là bài học nhớ đời cho những thanh niên nông cạn, lúc nào cũng suy tính thiệt hơn trong chuyện tình cảm, đặc biệt thích đặt vấn đề “môn đăng hộ đối” làm tiêu chuẩn hàng đầu để chọn vợ, gả chồng.

Câu chuyện được một anh chàng chia sẻ như sau:

BÁN CHÈ Ở CHỢ MUA ĐƯỢC CẢ BIỆT THỰ???

Có ai từng chia tay vì gia đình không môn đăng hộ đối không ạ? Em với bạn gái quen nhau hơn năm rồi. Nhà em kinh tế cũng ổn, bố em công tác ở quận còn mẹ làm giáo viên.

Tháng trước em đưa người yêu về chơi thì mẹ em có hỏi bố mẹ cô ấy làm nghề gì. Người yêu em cũng trả lời là bố mất sớm mẹ thì bán các loại chè với nước ngọt trong chợ. Quán của mẹ cô ấy thì em cũng biết, quán cũng sập xệ thôi mấy cái bàn cái ghế bán cũng 15 16 năm rồi. Cô ấy về thì mẹ em bảo em nên chia tay, mặc dù em chưa có ý định cưới xin gì nhưng mẹ em vẫn kiên quyết phản đối.

Nghe lời mẹ bỏ cô gái bán chè vì không môn đăng hộ đối”, đến khi mẹ bạn gái tiết lộ điều này, anh chàng tiếc đến ngẩn ngơ-1Tâm sự của chàng trai

Lý do thì thế, em cũng buồn lắm nhưng mẹ em phân tích là vì lo cho công việc tương lai của em nên em cũng chẳng trách được.

Bạn ấy cũng khóc nhiều nên mẹ bạn ấy biết được.  Bác ấy chẳng nể nang gì gọi điện chửi em rất thậm tệ. Còn nói là nhà em có cái gì mà lên mặt, cái căn chung cư nhà em ở nếu thích bác ấy có thể mua được 3 cái luôn, thế nên em đừng có mà ti toe.

Em thì không tin lắm nghĩ là bác ấy tức quá chửi thế thôi nên cũng im lặng. Hơn 1 tháng cũng nguôi ngoai cả rồi thì đến hôm nay em lại thấy người yêu cũ share bài cho thuê biệt thự liền kề.

Em vẫn chưa hiểu kiểu gì? Các chị thông thái cho em hỏi liệu có phải người yêu cũ đăng lên thế để loè không chứ em nghĩ bán chè làm sao có nhiều tiền thế được?”.

Nghe lời mẹ bỏ cô gái bán chè vì không môn đăng hộ đối”, đến khi mẹ bạn gái tiết lộ điều này, anh chàng tiếc đến ngẩn ngơ-2Tin nhắn của chàng trai với bạn gái cũ khi đang bán tín bán nghi về "gia sản" của cô 

Qua câu chuyện của chàng trai có thể thấy, trước hết người này có hiểu biết xã hội tương đối kém. Mặc dù sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là người học thức nhưng lại không hiểu đời. Theo dân mạng, có những người ăn mặc xuề xòa, làm công việc nghe có vẻ không cao sang nhưng thực chất lại sở hữu điều kiện sống hơn hẳn người khác. Tất nhiên không phải ai cũng vậy nhưng sẽ có trường hợp ngoại lệ. Ở đây, bài học là không nên đánh giá kinh tế của người khác thông qua nghề nghiệp của họ:

- Chỗ tôi sáng chiều bán bánh tráng tối đi thu tiền lãi khách sạn.

- Chỗ tôi bán trà đá còn mua được mấy cái nhà.

- Quê tôi đầy nhà bán củi vụn xây nhà bạc tỷ là chuyện bình thường nhé.

- Bán xôi vỉa hè còn nuôi 3 con du học kia kìa 

Nghe lời mẹ bỏ cô gái bán chè vì không môn đăng hộ đối”, đến khi mẹ bạn gái tiết lộ điều này, anh chàng tiếc đến ngẩn ngơ-3

Chàng trai đã sai lầm khi đánh giá tiềm lực kinh tế của gia đình bạn gái qua nghề nghiệp của cô

Nhưng, quan trọng hơn vấn đề trên là dân mạng phê phán thái độ thiếu dứt khoát, không có chính kiến và quá lệ thuộc vào mẹ của chàng trai kể trên.

- Tình cảm mà đo cán cân vật chất, “môn đăng hậu đối” thì vứt.

- Không biết chuyện nhà cô gái có biệt thự hay không nhưng riêng chuyện mẹ bạn phản đối và bạn không chịu ra mặt bênh người yêu thì có thể thấy tình yêu bạn dành cho cô ấy quá ít. Nói chung, chia tay là hợp lý rồi”.

- Vậy cuối cùng là vì tài sản chứ yêu đương gì! 2 mẹ con giống y như nhau, được 1 pha sáng mắt ra rồi! 

- Chia tay là hợp lý. Cô ấy xứng đáng với những người tốt hơn anh nhé!

Tất nhiên hôn nhân thì không gượng ép, nếu một trong hai không thỏa mãn nhu cầu của nhau ở một khía cạnh nào đó thì dù có về chung một nhà, chuyện lục đục tan vỡ là nhãn tiền có thể thấy trước. Thế nhưng, nếu lúc nào cũng đặt vấn đề vật chất lên trước, hoặc đánh giá người khác qua bề ngoài của họ mà không đào sâu tìm hiểu cặn kẽ thì không những không thể tìm được ngườ phù hợp mà còn khiến người kia tổn thương,

 

Theo Việt Anh - Vietnamnet


lấy vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.