Tết, mẹ chồng mừng tuổi cho con anh chồng 1 triệu, cho con tôi 500, tôi cười khen mẹ chồng, còn đưa thêm bà 50 triệu

Mai làm như vậy có ngốc không? Rõ ràng mẹ chồng thiên vị như vậy, lại còn đưa bà số tiền lớn như thế? Câu chuyện phía sau là gì?

Trong mỗi gia đình đều sẽ có cảnh tượng thế này: cùng là người một nhà nhưng người thì sống sung túc, người thì khó khăn, mà anh chị em trong nhà giúp đỡ nhau là chuyện bình thường.

Năm nay khi về nhà ăn Tết, mẹ chồng mừng tuổi cho con gái anh trai chồng 1 triệu, lại lì xì cho con gái Mai có 500 nghìn nhưng cô lại cười khen bà làm đúng, còn lấy ra 50 triệu đưa cho mẹ chồng. Mai làm như vậy có ngốc không? Rõ ràng mẹ chồng thiên vị như vậy, lại còn đưa bà số tiền lớn như thế? Câu chuyện phía sau là gì?

Mai và chồng, hai người nhờ một người bạn giới thiệu mà quen biết. Lúc đó cô cảm thấy anh nói chuyện dí dỏm hài hước, trái tim cũng đặc biệt ấm áp nên quen chưa đầy 3 tháng đã xác định quan hệ yêu đương. Chồng Mai là người đặc biệt chân thành, hơn nữa rất có chí tiến thủ, trong công việc luôn cố gắng, dù 1 tháng lương chỉ 8 - 10 triệu nhưng cô có cảm giác anh có điểm gì đó rất sáng láng, rất tiềm năng. Hẹn hò 2 năm, cảm thấy đã đến lúc kết hôn nên chồng Mai đưa cô về ra mắt mẹ anh.  

Mẹ chồng rất nhiệt tình tiếp đón Mai, anh trai và chị dâu chồng cũng rất đon đả, ấm áp. Mai thấy gia đình này mang lại cho cô cảm giác vô cùng hòa thuận, không có bất kỳ sự xa lạ nào. Lúc ấy lần đầu gặp mặt, mẹ chồng còn xởi lởi lì xì cho cô 500 nghìn. 

Mà nhà Mai không phải kiểu ỷ vào thế được nuông chiều, yêu quý mà bo bo cái lợi cho mình. Thấy con rể tương lai và nhà thông gia không tệ nên liền đồng ý kết hôn, đồng thời yêu cầu một số tiền cưới nho nhỏ mà thôi. Mẹ chồng từ trẻ đơn thân nuôi hai con trai trưởng thành quả thực không dễ dàng gì. Thật sự Mai không coi trọng việc nhà chồng có bao nhiêu mà là coi trọng chồng và gia đình nhà chồng. Cô cảm thấy được gả vào một gia đình tốt thì bao nhiêu tiền cũng không đổi được.

Sau kết hôn, Mai và chồng vì mưu sinh mà vào thành phố làm việc. Nói thật cuộc sống vô cùng khó khăn, bữa đói bữa no, bữa sau trông bước trước, hai vợ chồng còn phải chen chúc trong căn phòng thuê 20 mét vuông. Cuộc sống thật sự là khổ không thể tả. Lúc đó anh trai chồng và chị dâu đã cho vợ chồng Mai vay 100 triệu để mở một nhà hàng nhỏ. Anh trai chồng làm ăn bên ngoài kiếm được một số tiền, không phải nhiều nhưng không nề hà đưa cho em trai. Mai vừa bế con vừa bưng thức ăn, rửa bát còn chồng thì nấu nướng. Cứ như vậy trải qua 5 năm, công việc kinh doanh ngày càng tốt. 

Nhưng sau đó, trong nhà xảy ra một chuyện không may. Anh trai chồng trên đường đi công tác về nhà, không may xảy ra tai nạn giao thông, phải cấp cứu, cuối cùng mất sức lao động, không thể đi làm như trước đây. Lúc đó chị dâu và mẹ chồng khóc không thành tiếng, chỉ biết tự nhủ: “Người còn sống là vẫn còn phước”. Từ khi anh trai chồng bệnh nằm đó, cuộc sống của vợ chồng anh vô cùng khó khăn. Cuối cùng anh chị phải đem căn nhà nhỏ ở thành phó bán đi, về quê sống cùng mẹ chồng. Biết đời sống của anh chị khó khăn nên Mai cũng thi thoảng biếu anh chị ít tiền. 

Tết, mẹ chồng mừng tuổi cho con anh chồng 1 triệu, cho con tôi 500, tôi cười khen mẹ chồng, còn đưa thêm bà 50 triệu-1

Tết năm ngoái, mẹ chồng mừng tuổi cho con gái anh trai chồng 1 triệu, chỉ lì xì con gái Mai 500 nghìn. Sau đó, bà nói với Mai: “Con thông cảm, mẹ ưu ái cho anh chị nhiều hơn. Bây giờ anh con như thế, chị con một mình nuôi cả chồng lẫn con không dễ dàng gì. Chúng ta nên giúp đỡ anh chị nhiều hơn một chút, cũng làm trái tim của cháu con được ấm áp. Nó còn nhỏ mà thiệt thòi quá”. 

Mai đồng ý với mẹ chồng. Tối hôm đó, Mai còn cố ý đưa 50 triệu cho mẹ chồng để bà mừng tuổi vợ chồng anh trai chồng. Bởi vì nếu cô trực tiếp đưa tiền, chắc chắn anh chị sẽ không nhận, chỉ biết đành thông qua mẹ chồng, dù sao lúc trước anh chị cũng rất tận tình giúp đỡ vợ chồng cô.

Kỳ thật là người một nhà thì nên hỗ trợ lẫn nhau, vì mục đích chung là gia đình vạn sự hưng thịnh. Người một nhà chân chính là khi trong nhà có người khó khăn, mọi người cùng trợ giúp, chẳng phải vậy sao? Khi các mối quan hệ xung quanh hài hòa thì cuộc hôn nhân của mỗi người cũng mới yên ấm, hạnh phúc được.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.