Tết năm ngoái, mẹ chồng cho chị dâu một bao lì xì dày cộm, cho tôi một bao mỏng tanh, về nhà tôi cười như điên dại

Mẹ chồng nói chị dâu chồng là dâu mới, vừa gả tới nhà, lại còn hiếu thuận nên cho một bao lì xì lớn, lại nói tôi mấy ngày nay bận rộn tới lui, cũng không biết đang bận cái gì, năm mới tùy tiện cho bao lì xì, ý tứ như “có là tốt rồi”.

“Tôi là Nhi, năm nay 25 tuổi, lấy chồng được gần 3 năm. Nhân lúc đang ở nhà nghỉ dịch, tôi chợt nhớ về Tết năm ngoái, cũng trong những ngày tháng dịch dã, một chuyện bất ngờ đã xảy ra với tôi.

Nhà chồng tôi có 2 anh em trai. Khi tôi về làm dâu nhà chồng tới năm thứ 2, anh chồng mới cưới chị dâu chồng. Mối quan hệ của tôi với mẹ chồng luôn tương đối tốt. Sau khi vợ chồng tôi kết hôn, chuyện mẹ chồng nàng dâu rất ít xung đột. Nhưng từ khi chị dâu chồng đến, tôi luôn cảm thấy không khí trong nhà có gì đó không ổn.

Tết năm ngoái, mẹ chồng cho chị dâu một bao lì xì dày cộm, cho tôi một bao mỏng tanh, về nhà tôi cười như điên dại-1

Vốn dĩ tôi và mẹ chồng không có mâu thuẫn gì, dù có mâu thuẫn cũng không có gì to tát, nhưng sau khi chị dâu chồng đến, chị bắt đầu “châm ngòi” mối quan hệ của tôi với mẹ chồng. Chị thường xuyên nói xấu sau lưng tôi. Chị dâu chồng rất khéo miệng, lúc nào ở cạnh mẹ chồng cũng nói lời hay ý đẹp, đạo lý lắm, lại còn ngọt ngào nên dễ khiến người khác tin. Tôi thì không thấy thoải mái lắm, vì chị chỉ giỏi nói chứ không giỏi làm, bực là rõ ràng tôi là người làm mọi việc ở nhà nhưng mẹ chồng lại thích nói cười, còn có phần dung túng cho chị. Dưới sự “chọc ngoáy” của chị dâu chồng, tôi và mẹ chồng thỉnh thoảng vẫn hục hặc nhau. Còn chị thì tỏ thái độ như đang xem chuyện cười.

Cho tới dịp Tết năm ngoái, tôi bận bù đầu bù cổ, tay xách nách mang mua sắm đủ thứ đồ cho ngày Tết, trong khi chị dâu chồng cơ bản chỉ ngồi một chỗ, không làm gì. Theo phong tục ngày Tết, mẹ chồng đã sớm chuẩn bị cho con cháu trong nhà những phong bao lì xì mừng tuổi với ý nghĩa may mắn. Lúc ấy, mẹ chồng đưa cho chị dâu chồng một bao lì xì dày cộm, lại cho tôi một bao mỏng tanh. Mẹ chồng nói chị dâu chồng là dâu mới, vừa gả tới nhà, lại còn hiếu thuận nên cho một bao lì xì lớn, lại nói tôi mấy ngày nay bận rộn tới lui, cũng không biết đang bận cái gì, năm mới tùy tiện cho bao lì xì, ý tứ như “có là tốt rồi”. Trong lòng tôi chua xót như vừa ăn trái sầu riêng nguyên vỏ. Chị dâu chồng còn huênh hoang mở phong bì ngay trước mặt tôi. 5 triêu, quả thực không phải là số tiền nhỏ. 

Tết năm ngoái, mẹ chồng cho chị dâu một bao lì xì dày cộm, cho tôi một bao mỏng tanh, về nhà tôi cười như điên dại-2

Lúc sau về phòng, tôi mệt mỏi mở bao lì xì của mình ra thì sững sờ, bên trong có một cuốn sổ tiết kiệm, nhìn số dư trên đó tôi cười không ngậm được mồm. So với số tiền chị dâu chồng vừa nhận thì gấp nhiều lần. Lúc này tôi mới biết, hầu hết các bà mẹ chồng trên thế gian này có chuyện nào mà chưa từng thấy qua. Là vàng hay đồng, thật lòng hay giả dối, bà đều có thể nhận biết. Bởi vì tôi luôn làm tốt vai trò trong gia đình nên đây là phần thưởng, cũng là sự ghi nhận đặc biệt bà dành cho tôi. Có mẹ chồng như vậy, hôn nhân của tôi về sau, không có gì phải lo lắng!”

***

Rất nhiều người cho rằng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu mà một thứ gì đó rất phức tạp, chẳng mấy khi dung hòa. Cũng không ít người vội kết luận mẹ chồng nào cũng xấu tính, khó chiều, ưa áp bức con dâu. Lại còn chuyện phân biệt đối xử giữa dâu này với dâu kia do một số nguyên nhân mà thường là rất không công bằng. Thê nhưng chúng ta phải nhớ, trước khi là mẹ chồng, bà cũng từng làm dâu. Hơn nữa ở cái tuổi đủ nếm trải để thấu hiểu “nhân tình thế thái”, tuy không thường biểu hiện ra nhưng mẹ chồng nào cũng đủ khả nặng để nhận định tính đúng sai - thực giả của vấn đề. Do đó, mỗi nàng dâu luôn biết làm tốt nhất có thể vai trò của mình trong gia đình, với sự thành thật thì sớm hay muộn cũng sẽ được công nhận. Mà chỉ khi mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu tốt đẹp, cuộc hôn nhân mới trọn vẹn.

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.