Tháng đầu tiên sau ly hôn, tôi vẫn giữ thói quen chuyển tiền lương cho vợ cũ, nhận được tiền hoàn lại tôi rất đau lòng

Lúc tan tầm, có không ít đồng nghiệp nữ mời Thanh ra ngoài ăn cơm nhưng đều bị cự tuyệt, bởi anh biết, ở nhà còn có một người vợ yêu mình đã sớm chuẩn bị cơm, chờ chồng trở về. Nhưng...

Thanh và vợ cũ vì Thanh phạm sai lầm nào mà ly hôn? Lúc kết hôn, mọi chuyện trong nhà đều do vợ cũ phụ trách nên mỗi tháng sau khi nhận được tiền lương, Thanh đều chuyển cho vợ. Tháng đầu tiên sau ly hôn, anh lại theo thói quen chuyển tiền lương cho vợ cũ. Không lâu sau thì nhận được tiền hoàn lại. Nhìn tin nhắn của vợ cũ, trái tim Thanh thấy đặc biệt đau đớn.

Thanh là giám đốc một chi nhánh công ty, tuổi còn trẻ đã được giao trọng trách lớn, hơn nữa cũng đặc biệt đẹp trai, người như vậy đương nhiên sẽ thu hút không ít sự chú ý của phụ nữ. Lúc tan tầm, có không ít đồng nghiệp nữ mời Thanh ra ngoài ăn cơm nhưng đều bị cự tuyệt, bởi anh biết, ở nhà còn có một người vợ yêu mình đã sớm chuẩn bị cơm, chờ chồng trở về.

Lúc Thành và vợ cũ mới kết hôn, trong tay Thành không một xu dính túi. Ban đầu Thành cầu hôn vợ, bố mẹ cô kiên quyết không đồng ý, nhưng lúc ấy vợ anh nói với bố mẹ mình: “Không phải anh Thành, con không lấy ai hết”. Cuối cùng bố mẹ vợ cảm thấy con gái đã quyết tâm muốn gả cho Thành nên đành phải chấp nhận. Cũng bởi vì chuyện này, Thành hứa với vợ rằng sẽ đối tốt với cô cả đời.

Nhưng cuối cùng Thành vẫn phạm sai lầm. Trong một lần xã giao của công ty, lúc ấy Thành uống rượu hơi nhiều nên cùng một nữ đồng nghiệp trong công ty “xảy ra chuyện”. Cuối cùng chuyện này cũng bị vợ anh biết. Thành luôn xin lỗi vợ, nhưng vợ nhất định không chịu tha thứ cho anh. Cứ như vậy, hai người ly hôn.

Tháng đầu tiên sau ly hôn, tôi vẫn giữ thói quen chuyển tiền lương cho vợ cũ, nhận được tiền hoàn lại tôi rất đau lòng-1

Tháng đầu tiên sau ly hôn, vừa nhận được tiền lương, vẫn như thường lệ, Thành theo thói quen chuyển tiền cho vợ cũ. Không lâu sau, Thành lại nhận được tin báo hoàn tiền từ cô, kèm theo một tin nhắn. Vợ cũ viết: “Tôi từng cho rằng chúng ta có thể ở cùng một chỗ vĩnh viễn. Tôi thậm chí đã không hy vọng anh có thể xuất sắc như vậy, thế thì sẽ không có nhiều phụ nữ ở bên cạnh anh. Sau ly hôn với anh, trái tim tôi thật sự rất đau, nhưng cho dù là như vậy, tôi không thể tha thứ cho một người đã phản bội mình”.

Thành đọc tin nhắn của vợ cũ, trái tim đặc biệt đau đớn. Vợ cũ khi anh hai bàn tay không có gì thì nguyện gả cho, nhưng sau khi sự nghiệp thành công thì anh lại phản bội cô. Hiện tại Thành cảm thấy mình giống như một tên đốn mạt, cũng muốn cầm điện thoại trả lời vợ cũ một câu nhưng cái gì cũng không viết ra được. Anh có mặt mũi gì đi cầu xin vợ cũ tha thứ. Nghĩ tới đây, Thành chỉ có thể im lặng rơi nước mắt.

***

Mọi người luôn làm những việc làm tổn thương những người xung quanh họ, sau khi gây ra trái đắng rồi mới hối tiếc, nhưng hối tiếc thì có ích gì? Đã có rất nhiều trường hợp điển hình xảy ra, cảnh báo mọi người rất nhiều lần nhưng họ đi vào vết xe đổ. Lúc này, Thành nên dành thời gian để suy nghĩ lại về bản thân mình, anh và vợ cũ đã không thể trở lại, chỉ hy vọng sau này đối mặt với chuyện tình cảm, anh không lặp lại sai lầm cũ.

Theo V.A - Vietnamnet

 


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.