Thẳng thừng than phiền về chồng trong buổi hợp lớp, vợ nhận hậu quả đáng tiếc

Một người đàn ông ngày nào cũng nghe những lời phàn nàn, phê bình, chê bai của vợ sẽ khiến anh rơi vào cảm giác bị hành hạ, bế tắc, áp lực và dần dần cảm thấy mình là một kẻ thất bại.

01

Mối quan hệ của Thảo và Khánh - chồng cô không tệ. Tuy nhiên, Thảo có một vấn đề mà cô đã được nhắc nhở rất nhiều nhưng vẫn không chịu sửa đổi, đó là than phiền. Đối tượng cô than phiền, chê bai nhiều nhất lại chính là chồng mình.

Bản thân Thảo là người khá chu toàn. Cô xinh đẹp, lương cao, giao tiếp cũng ổn. Khánh kém hơn vợ một chút, anh hơi mập, tính cách thật thà. Bởi thế trong mắt Thảo, chồng mình thua kém vợ lại kém nhanh nhạy khiến cho nhiều vấn đề nảy sinh.

Thảo không bao giờ thích nói những vấn đề về chồng lúc chỉ có hai người với nhau. Cô luôn lựa chọn khi họp mặt bạn bè, khi về nhà chồng ăn uống hay đơn giản lúc nói chuyện điện thoại với bạn thân để oang oang lên than phiền về chồng mình.

"Lão Khánh nhà tao á, chán lắm, kém", "Mày nghĩ tao trông chờ gì nổi, anh Khánh nói còn chẳng nên câu, nghĩ mà buồn"… những lời than phiền ấy tồn tại ngày này qua ngày khác.

Sau này, Khánh cũng nhiều lần nói với vợ anh không thích như thế. Hai vợ chồng lại xảy ra va chạm, mâu thuẫn với nhau chỉ vì vài câu nói. Ban đầu, họ rất hạnh phúc nhưng dần dần hôn nhân không thể hòa hợp bởi chỉ cần ai đó nhắc đến chồng, Thảo lại muốn dùng ngay một mẫu câu than vãn: "Ôi dào, anh Khánh chán lắm".

Thẳng thừng than phiền về chồng trong buổi hợp lớp, vợ nhận hậu quả đáng tiếc-1


02

Khánh và Thảo là bạn học cùng lớp cấp 3. Bởi vậy nên họ cũng có nhiều bạn bè chung. Tuy nhiên, sau này họ đến thành phố khác lập nghiệp nên ít khi họp mặt bạn bè.

Một lần nọ, nhân dịp có kỳ nghỉ dài nên hai vợ chồng về quê. Trùng hợp sao lúc đó bạn bè cũng có ý định tổ chức họp lớp.

Hai vợ chồng xúng xính váy áo đến dự, sau nhiều năm không gặp ai cũng tay bắt mặt mừng, vui vẻ với nhau.

Sau bữa ăn, đến đoạn mọi người ngồi tâm sự chuyện trò, Thảo lại "vui miệng" và bắt đầu lên án, chê bai chồng.

Từ việc anh lỡ mất cơ hội thăng chức vì không giỏi ăn nói cho đến chuyện mâu thuẫn trong nhà, Thảo kể oang oang giữa bao người.

Mọi người bắt đầu ái ngại nhìn nhau, Thảo dường như không nhận ra vấn đề vẫn tiếp tục nói. Đến cuối cùng, Thảo cũng kết thúc bài "lên án" bằng một câu tổng kết: "Anh Khánh mà được như A. hay B. là mình được nhờ rồi. Xưa chơi thân với nhau mà không cho bạn lây tí nào, chán quá".

Ngay sau câu nói của vợ, Khánh đứng dậy chào hỏi qua loa mọi người rồi bước ra khỏi căn phòng riêng của nhà hàng, không hề nhìn đến vợ.

Lúc này, Thảo mới cảm giác thấy có lẽ mình đã tạo nên vấn đề lớn. Cô cầm túi chạy theo chồng thì thấy Khánh đứng hút thuốc ngay bên ngoài nhà hàng. Thấy cô, anh chỉ nói ngắn gọn: "Nếu em thấy cưới anh thiệt thòi, anh quá thua kém em thì thôi, chúng ta dừng lại. Suốt thời gian qua cũng chẳng phải mỗi mình em phải chịu đựng anh. Nhưng hôm nay, em đã hoàn toàn không còn chút tôn trọng nào với anh nữa, anh cũng chịu đủ rồi".

Đến lúc này, Thảo sững người, vội vàng giải thích. Cô đau đớn phát hiện ra, chính vì "cái miệng" của mình đã làm hại cuộc hôn nhân của cả hai đến như thế nào.

Thẳng thừng than phiền về chồng trong buổi hợp lớp, vợ nhận hậu quả đáng tiếc-2

03

Ngoài đời, những trường hợp như Thảo không hề cá biệt. Nhiều cặp vợ chồng tan vỡ chỉ vì họ đã chịu tổn thương vì lời nói của đối phương quá nhiều.

Một người đàn ông ngày nào cũng nghe những lời phàn nàn, phê bình, chê bai của vợ sẽ khiến anh rơi vào cảm giác bị hành hạ, bế tắc, áp lực và dần dần cảm thấy mình là một kẻ thất bại.

Vợ chồng đương nhiên sẽ có va chạm trong hôn nhân, có điều không hài lòng về đối phương và cãi vã là chuyện thường tình. Nhưng sự than phiền, lên án đừng bao giờ xảy đến thường xuyên. Nó không chỉ mang tới cảm giác tiêu cực mà còn khiến cho hai bên bất mãn nhau nhiều hơn.

Thẳng thừng than phiền về chồng trong buổi hợp lớp, vợ nhận hậu quả đáng tiếc-3

Trong cuộc sống vợ chồng, phương thức giao tiếp tốt nhất vẫn là cả hai bên nói chuyện với nhau. Nếu có vấn đề gì chưa hài lòng hoặc có chuyện muốn trao đổi thì nên chỉ trong phạm vi nội bộ mà thôi.

Nếu như chê bai chồng, than vãn về bạn đời một cách công khai nó không đơn thuần là giúp anh ấy nhìn nhận vấn đề, cố gắng tiến về phía trước nữa. Nó như một phiên "đấu tố", thể hiện sự kém tôn trọng dành cho người đàn ông của mình.

Giao tiếp trong hôn nhân vô cùng quan trọng. Nếu nhẹ nhàng được hãy cứ nhẹ nhàng với nhau. Công khai những điều không hài lòng về đối phương và rêu rao điều đó ra bên ngoài chẳng mang đến được mục tiêu tích cực nào cả. Về lâu về dài, nó chỉ càng khiến cho mối quan hệ vợ chồng gặp nhiều bế tắc, không thể nào thỏa hiệp.

 

 

Theo Phụ nữ Việt nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thang-thung-than-phien-ve-chong-trong-buoi-hop-lop-vo-nhan-hau-qua-dang-tiec-22202259211017682.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.