Thanh niên bắt người yêu về xin bố mẹ 2 tỷ để góp mua nhà thì mới cưới: “Khôn như anh, quê em nấu giả cầy hết rồi!”

Yêu nhau đã lâu nhưng chàng trai không nói gì đến chuyện cưới xin, khi cô gái chủ động hỏi thì nhận về lời “thách cưới” khủng chưa từng có.

Câu chuyện sau vài giờ lên sóng mạng xã hội đã thu hút lượng like, share và bình luận khủng từ các Netizen vì quá ngạc nhiên và bất bình. 

Thanh niên bắt người yêu về xin bố mẹ 2 tỷ để góp mua nhà thì mới cưới: Khôn như anh, quê em nấu giả cầy hết rồi!”-1

Cụ thể tình huống gây sốc của cô gái như sau:

Người yêu bắt mình về xin tiền bố mẹ để góp tiền mua nhà thì mới cưới???

Năm nay mình 25 tuổi, bạn trai mình 27, chúng mình yêu nhau được hơn 3 năm, cả 2 đều ra mắt 2 gia đình rồi nhưng về quê cũng ăn, cũng chơi, cũng hỏi chuyện các thứ rồi. Nghĩa là gần như chẳng còn gì để tìm hiểu… chỉ chờ cầu hôn và cưới. Tại mình thấy người yêu không chủ động nên mình hỏi:
- Anh ơi, anh không cầu hôn, không định cưới em à?
- Anh có nhưng thực ra…
- Thực ra cái gì?
- Bố mẹ anh để dành cho anh tiền lấy vợ có 800 triệu, xong tổ chức đám cưới đã hết 300 triệu rồi, còn có 500 triệu không mua được nhà nên anh không dám cưới.
- Thì cưới đi, nhà cửa tính sau, chưa có thì ở thuê chứ sao.
Mình nói đến đấy thì người yêu im lặng rồi:
- Hay em về em xin bố mẹ 2 tỷ, anh góp 500 triệu, xem còn bao nhiêu góp nốt, mua căn chung cư tầm gần 3 tỷ mà ở. Chứ cưới xong không có nhà ở vẫn ở thuê mệt lắm.
- Anh điên à, tự dưng về xin bố mẹ 2 tỷ.
- Nhà em có điều kiện hơn nhà anh mà, anh thấy bố mẹ em cũng giàu, coi như vừa vay vừa xin… Sau này anh đi làm có tiền thì anh trả lại sau.
- Vậy không xin thì sao?
- Thì thôi khỏi cưới chứ sao, bao giờ có tiền mua nhà thì cưới.
Mình ban đầu nói chuyện nghĩ là đùa nhưng nghe giọng điệu thì thật lắm, mình còn hỏi rõ là đùa hay thật thì bảo là thật, bảo là 27 tuổi rồi vẫn phải đi ở thuê chán lắm.
Ô thế giờ mình phải xin tiền bố mẹ để mua nhà thì mới cưới hay sao? Có ai từng như mình không? Thật ra mình cũng từng nghĩ là nếu bố mẹ anh ấy cho bao nhiêu thì nhà mình cố gắng góp bấy nhiêu, đây lại bảo mình xin hẳn 2 tỷ? Tiền đâu ra, cứ làm như nhà mình giàu lắm?”.

Thanh niên bắt người yêu về xin bố mẹ 2 tỷ để góp mua nhà thì mới cưới: Khôn như anh, quê em nấu giả cầy hết rồi!”-2(Ảnh minh họa)

Thực ra, ý muốn mua nhà trước khi cưới của anh chàng người yêu không hề sai, nhưng bi hài ở chỗ anh ta lại yêu cầu bạn gái về xin tiền gia đình để góp chung, nếu không tin thì khỏi cưới. Hơn nữa còn đưa ra một con số khủng, là 2 tỷ - trong khi bản thân anh ta mới có 800 triệu trong tay. 

Đòi hỏi gây sốc này không chỉ khiến bạn gái anh ta choáng váng, còn khiến cộng đồng mạng thấy nực cười và bất bình. Đa phần mọi người nhận định thanh niên này quá khôn lỏi, lợi dụng, thậm chí là đào mỏ và dành cho anh ta vô số những bình luận cay đắng:

- "Em xin bố mẹ 2 tỷ, anh góp 500 triệu" nghe đã thấy không xứng với chị rồi, bảo anh kia nếu không tử tế được thì tử vong nha chị.

- Không cưới thì thôi. Khôn như anh quê em nấu giả cầy hết rồi. Có 2 tỷ mua nhà đứng riêng tên chứ ngu gì mà góp

- Đào mỏ hay đấy chàng trai. Muốn góp mua nhà trước khi cưới thì ít ra cũng 50/50. Đây bạn chơi kiểu 500/2000 thì hơi mất dạy. Thay mặt tự trọng của cánh đàn ông/con trai: bạn làm trai bao đi cho mau có tiền!!!

- Quê anh ở đâu mà khôn thế. Bố mẹ em mà có 2 tỷ em để cho bố mẹ em dưỡng già còn hơn là mua -chung nhà với anh nhá. Tự nhiên mất 2 tỷ nuôi thêm thằng con rể ất ơ. Chả hiểu kiểu gì

- Anh em đàn ông chúng tôi từ chối nhận thanh niên này cùng giới tính nhé. Tại comment này, tôi đề nghị anh em quyên góp tiền mua tặng người yêu bạn hai chiếc váy. Một mặc còn một đội đầu…

Bên cạnh đó, không ít bạn đọc còn khuyên cô gái nên chia tay bởi theo họ nhận định, kiểu đàn ông thích dựa dẫm sẽ không có chí tiến thủ, lấy về chỉ khổ thêm mà thôi. Hơn nữa thực dụng đến mức này, rất có thể anh ta đến với bạn gái vì tiền chứ chưa chắc đã xuất phát từ tình yêu.

- Đàn ông cái … gì mà chỉ nghĩ xin, xin. Đã không cho bố mẹ đồng nào còn xin, mất khả năng lao động à? Loại đàn ông chỉ nghĩ xin xỏ, xong phụ thuộc vào bố mẹ thì nên bỏ đi là vừa nhé. Lấy vào chỉ khổ thôi. Tôi là con gái đây mà còn chưa bao giờ nghĩ xin nhà đẻ hay nhà chồng. Có sức khoẻ, tay chân lành lặn thì tự làm mà ăn. Nghe đã thấy hãm

- Thôi dẹp đi bạn! Đàn ông 27 tuổi mà chưa có nhà thì bình thường! Nhưng 27 tuổi mà đã có tư tưởng bòn rút nhà vợ như vậy thì cho lượn đi! Vote chia tay!

- Dẹp đi, yêu đương gì bạn ơi! Khuyên chân thành đây. Tình yêu chỉ giành cho người thực sự xứng đáng, chứ khôn như zai quê em ế đầy

- Thôi chị xin ba mẹ 2 tỷ mua cái chung cư ở một mình cho sướng cũng được. Còn ảnh thì cho next chứ cưới xin gì tầm này nữa?

Ngoài ra, một số cư dân mạng cũng đặt vấn đề là tại sao thanh niên này không có nhiều tiền mà đòi mua nhà hẳn 3 tỷ, lại còn trơ tráo muốn xin nhà vợ 2 tỷ? Là do anh ta tính sai hay cố tình nói vậy để muốn chia tay bạn nữ? 

Thanh niên bắt người yêu về xin bố mẹ 2 tỷ để góp mua nhà thì mới cưới: Khôn như anh, quê em nấu giả cầy hết rồi!”-3

Khả năng này không phải là không có, vì vậy tốt nhất bạn nữ nên tìm hiểu và suy xét thật kỹ để lựa chọn hướng đi đúng cho mình. “Trong tình yêu có thực dụng, thậm chí là lợi dụng cũng là bình thường, nhưng cái gì cũng cần vừa phải và hợp lý để người khác chấp nhận được. Chứ trắng trợn và vô lý như thanh niên này chỉ khiến người khác khinh thường thôi…”, một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet
 


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.