Tự nhận bản thân rất tiến bộ nhưng cứ ám ảnh điều này ở vợ sắp cưới, thanh niên nhận hàng loạt chất vấn ngược

Hai người yêu nhau và chuẩn bị kết hôn nhưng bạn trai vẫn lăn tăn về việc làm này của bạn gái. Anh tự nhận bản thân mình rất thoải mái và tiến bố nhưng lại không thôi ám ảnh về chuyện cũ của người yêu…

Tự nhận bản thân rất tiến bộ nhưng cứ ám ảnh điều này ở vợ sắp cưới, thanh niên nhận hàng loạt chất vấn ngược-1

Lo nghĩ việc vợ sắp cưới từng sống thử với người yêu cũ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai sau này, người thanh niên đăng đàn xin lời khuyên của cư dân mạng như sau:

“Các bạn nghĩ sao về lấy vợ không còn lần đầu?

Năm nay mình 26 tuổi, vợ sắp cưới mình 24. Trong quá khứ cô ấy đã yêu 3 người và sống thử 1 năm với người yêu cũ gần đây nhất. Mình thì yêu được 1 năm, chuẩn bị đi tới hôn nhân nhưng do dịch nên tạm hoãn cưới.

Mấy ngày nay trong tâm trí mình luôn nghĩ tới các lúc cô ấy sống thử với người khác và đã làm việc ấy rất nhiều, nó kiểu như ám ảnh mình, càng gần đến lúc kết hôn mình lại càng nghĩ tới chuyện ấy. Rồi mình còn hay bị ám ảnh bởi những câu chuyện, những câu nói kiểu: “Đấy, được dùng vợ người khác sướng thế còn gì?”. Mình luôn nghĩ mình lấy cô ấy vì cái gì và có phải yêu nhau rồi làm như vậy là dễ dãi không, có lần cô ấy tâm sự cũng xác định cưới với người trước nhưng vì người ta mắc lỗi không thể tha thứ được, làm vợ mình bị tổn thương rất nhiều nên không chấp nhận được mới chia tay. Mình cảm thấy mình như người thay thế, cái ý nghĩ có đứa khác từng làm việc ấy cùng vợ mình 1 năm trời luôn le lói trong đầu của mình và không thể nào thoát ra được.

Mình cũng muốn các bạn nữ, các bạn có suy nghĩ gì về việc ấy, các bạn có bao giờ nghĩ là đàn ông chúng mình sẽ nghĩ gì khi các bạn từng sống thử, hay từng làm việc đó với người cũ không?

Mình cũng rất thoải mái, rất tiến bộ nhưng tại sao những suy nghĩ ấy cứ ám ảnh mình, mình sợ sau này nếu 2 đứa giận dỗi, cãi nhau, mình lại bị lạc vào những suy nghĩ ấy…rồi lại hiểu sai cô ấy. Mình không muốn làm tổn thương cô ấy 1 lần nữa. Mong các bạn viết cho mình 1 lời khuyên để có thể vẹn toàn nhất được không?”

Tự nhận bản thân rất tiến bộ nhưng cứ ám ảnh điều này ở vợ sắp cưới, thanh niên nhận hàng loạt chất vấn ngược-2Ảnh minh họa

Như vậy, chàng trai đã biết rõ quá khứ tổn thương của cô gái và vẫn chấp nhận, hơn nữa đã chuẩn bị kết hôn nhưng lại không thôi nghĩ về điều đó khiến bản thân mệt mỏi và lo sợ. Động thái có phần mâu thuẫn này của chủ top đã làm nóng mắt dân mạng, hiện có hàng loạt bình luận chất vấn ngược đổ về phía chàng trai và tỏ ra cảm thông cho cô gái.

Thậm chí, rất nhiều người nhận định tình yêu của chàng trai chưa đủ lớn để quên đi chuyện cũ, bây giờ còn yêu đã nghĩ đến tình huống xấu sau này thì khi kết hôn rồi điều đó rất dễ xảy ra và tốt nhất là họ nên chia tay.

- Nói thoải mái tiến bộ mà đặt cái đó suy nghĩ trong đầu. Chả là lạc hậu biện minh cho tiên tiến. Thông minh nhưng mà chậm hiểu. Kiểu thế á.

- Mình rất thoải mái, rất tiến bộ....Ủa rồi chỗ nào thoải mái chỗ nào tiến bộ? Bảo thủ thì nhận đi. Cảm thấy chấp nhận được thì hãy yêu, còn đừng mang tư tưởng lấy nhau thì phải là lần đầu.

- Mình muốn hỏi bạn 3 câu hỏi:
1. Bạn yêu cô ấy của hiện tại hay của quá khứ?
2. Nếu bạn là nữ bạn nghĩ như thế nào nếu chồng mình cũng không còn lần đầu?
3. Nếu đúng là cô ấy không còn lần đầu và bạn cưới thật thì sau này hai bạn bất hòa bạn có đem chuyện đó ra mắng chửi mạt sát vợ mình không?
Khi anh đã có cái suy nghĩ này rồi thì thế nào sau này nó cũng thành lí do để cãi nhau, xích mích nọ kia. Anh không yêu chị ấy như anh nghĩ đâu. Người như anh ở vậy đi cho chị em nhờ.

- Ông bạn này chưa thật lòng yêu cô ấy rồi,mình yêu và sống với người ta ở hiện tại,chứ nhìn quá khứ người ta làm gì.

- Còn lăn tăn mấy chuyện như này thì chứng tỏ a yêu chị chưa đủ lớn nên tốt nhất đừng cưới ạ. Mất công cưới nhau về lúc hoà thuận thì không sao. Lúc bất hoà lại lôi ra chì chiết nhau thì khổ chị ấy lắm ạ.

- Đã có những suy nghĩ này thì thôi chia tay đi anh trai. Cưới về lúc giận nhau cãi vã khả năng anh lôi chuyện này ra nói là rất cao. Tình yêu không đủ lớn để bỏ qua thì nên dừng lại sẽ tốt cho cả hai anh nhé. Mà lần sau anh có yêu ai thì hỏi luôn người ta từ đầu là còn trinh không, còn thì yêu, không thì trả dép tôi về, vậy cho vuông anh nhé.

Tự nhận bản thân rất tiến bộ nhưng cứ ám ảnh điều này ở vợ sắp cưới, thanh niên nhận hàng loạt chất vấn ngược-3

Có thể thấy, hầu hết cư dân mạng tỏ ra bức xúc bởi chàng trai nhận là mình tiến bộ nhưng vẫn quá quan trọng chuyện bạn gái từng sống thử, yêu nhưng chưa đủ bao dung để bỏ qua quá khứ. Đây cũng là thực trạng đang tồn tại hiện nay, thanh niên nào khi yêu cũng muốn được sống hết mình, muốn trải nghiệm chuyện ấy với bạn gái, nhưng lấy vợ thì lại đòi hỏi đối phương phải nguyên vẹn. Điều đó là ích kỷ, tham lam và thiếu công bằng cho phái nữ. 

Bên canh đó cũng có những bình luận thông cảm, động viên chàng trai, khuyên anh nên hiểu và yêu thương người phụ nữ của mình hơn. Thực ra, ai cũng có lỗi lầm và quá khứ, cô gái từng tổn thương cũng chỉ vì yêu chân thành, cô không có lỗi và càng cần được che chở hơn, Nếu thực sự yêu nhau thì bạn trai nên bỏ qua chuyện cũ, bao dung và biết trân trọng những gì mình đang có, cùng nhau vun đắp tương lai. 

- Có ai đâu muốn mình có 1 quá khứ như vậy, nhưng nó đã xảy ra thì có thay đổi được đâu. Nếu bạn không thể yêu thương được cô ấy, không thể bao dung được cho cô gái đó thì ngay từ đầu bạn đừng bước vào cuộc đời cô ấy để rồi lại làm người ta tổn thương thêm 1 lần nữa. Chắc gì khi bạn yêu 1 người khác, có 1 quá khứ tốt đẹp thì tương lai của các bạn sau này liệu nó sẽ tốt đẹp như cái quá khứ bạn chọn đó không? Suy nghĩ kĩ lại bạn trai ạ!

- Nghĩ xem từ nay về sau ông có yêu thương bạn ấy trọn vẹn được không? Còn cái lăn tăn của ông, tôi nói thật các anh chị tôi cũng vậy, bước vào hôn nhân không tránh khỏi những hụt hẫng, thất vọng về nhau. Nhưng rồi có các con, vợ chồng yêu thương cùng vun đắp thì anh chị tôi bảo: cái lăn tăn hồi đó chỉ là chuyện của tuổi trẻ thôi! Cố lên vì để gặp được người mình muốn gắn bó cả đời đâu dễ dàng gì!

- Mình chỉ muốn nói là :"Bản thân cô ấy cũng rất đau khổ khi không thể có 1 tình yêu trọn vẹn nhất đối với anh, và quá khứ của cô ấy luôn bám lấy cô ấy khiến cô ấy rất tự ti rất mặc cảm. Vậy nên anh bỏ qua quá khứ của cô ấy, chứ bản thân cô ấy không bh bỏ qua được. Nên nếu anh yêu và tiến tới hôn nhân thì hãy nhìn cô ấy từ ngày hôm nay từ giây phút này chứ đừng hoài nghi về quá khứ. Ai cũng có cái "đã từng" mà." Chúc hai bạn hạnh phúc và có 1 đám cưới thật đẹp ạ.

- Thời điểm một cô gái sống chung với người yêu là thời điểm cô gái ấy yêu chân thành, sao lại trách một người yêu chân thành. Quan trọng là hiện tại cô đó có yêu ông không và sau này cô đó vẫn chung thủy với ông thôi. Ai mà không có quá khứ.

Theo V.K - Vietnamnet


sống thử

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.