Thấy 50 triệu trong túi vợ, chồng liền rủ đi ăn nào ngờ phản ứng của cô quá bất ngờ khiến anh tái mặt

Nếu cứ né tránh mà không dám đối diện vấn đề, chúng ta sẽ vô cùng mệt mỏi và dần đẩy mối quan hệ vào đường cùng.

Mâu thuẫn và những vấn đề trong hôn nhân là điều khó tránh, nhưng quan trọng hơn là cách chúng ta giải quyết. Dù giải quyết nhanh hay chậm thì động thái cố gắng và có thiện chí vẫn sẽ hơn là ngồi yên, lảng tránh. Mặt khác, khi vợ chồng bỏ qua những vấn đề trong hôn nhân, tinh thần sẽ ngày một chán nản, rệu rã, bạn cũng sẽ chẳng còn muốn tin tưởng hay vun đắp tình cảm với người kia. Câu chuyện của vợ chồng T. dưới đây là một ví dụ, xuất phát từ tình huống đời thường, nhưng lại mở ra cả một mâu thuẫn âm ỉ.

Thấy 50 triệu trong túi vợ, chồng liền rủ đi ăn và phản ứng bất ngờ của vợ

Vợ chồng T. cưới nhau đã hơn 4 năm trời nhưng vẫn chưa có "tin vui" về con cái. Hồi mới kết hôn, họ còn trẻ và nghĩ là chuyện con cái cứ bình tĩnh, không cần vội vàng, tốt hơn hết là tập trung gây dựng sự nghiệp lẫn tận hưởng sự riêng tư. Cả hai đi làm kiếm tiền và để dành đi du lịch, shopping, một phần khác thì trả góp dần căn nhà đang ở. Thoáng chốc đã bước sang năm thứ 2, thứ 3, nợ vẫn còn đó, họ cũng bớt hứng thú với việc du lịch, chơi bời, vậy mà chưa từng một lần đón nhận hỉ sự.

Thấy 50 triệu trong túi vợ, chồng liền rủ đi ăn nào ngờ phản ứng của cô quá bất ngờ khiến anh tái mặt-1

Gia đình hai bên giục giã, cũng có tác động về mặt tư tưởng, nhắc khéo vợ chồng T. nên đi khám xem có vấn đề gì không. Với riêng người phụ nữ, cô rất bằng lòng và sẵn sàng tới bệnh viện. Vậy mà chồng T. thì lại chần chừ, anh liên tục viện cớ bận bịu để không cùng vợ đi khám bệnh. Thành ra, T. cũng rệu rã, chẳng còn có hứng nữa. Hai vợ chồng cứ bên nhau, tiếp tục chuỗi ngày nhàm chán trong ngôi nhà. Cũng bởi không có gì tiến triển, họ bắt đầu cãi cọ, nảy sinh nhiều mâu thuẫn hơn.

Tới một ngày, T. được người bạn là bác sĩ tư vấn các phương pháp hiện đại giúp thúc đẩy quá trình có con. Tuy nhiên chi phí khá đắt đỏ, mà hiện tại tài sản của T. và chồng không có nhiều. Cô đành phải nói chuyện với bố mẹ mình, ông bà hiểu và đưa cho con gái 50 triệu đồng. T. để số tiền ấy trong túi, về nhà sẽ nói với chồng.

Về nhà, khi chồng cô vô tình phát hiện ra số tiền 50 triệu ấy, anh đã hớn hở nói: "Nhiều tiền thế này là lộc của em đúng không? Hay tối nay vợ chồng mình đi ăn nhà hàng một bữa?".

Dù chỉ là một câu nói đùa, nhưng lòng T. thấy khó chịu. Cô lập tức phản ứng rất gay gắt: "Anh đừng có đùa như vậy. Đây là tiền bố mẹ đưa cho em, để vợ chồng mình đi khám, chữa bệnh để có con. Nếu như anh vẫn thờ ơ với chuyện này, tốt nhất là chúng mình ly hôn đi, em chán cái cảnh một người cố, người còn lại dửng dưng lắm rồi!".

Mặt chồng T. tái mét, anh không ngờ câu nói đùa lại khiến "giọt nước tràn ly". Tới đây, anh xin lỗi vợ và nhận ra sai lầm của bản thân, hứa hẹn sẽ kiên quyết cùng cô cố gắng hết sức để thực hiện giấc mơ, mục tiêu.

Sự chần chừ nếu kéo dài có thể sẽ làm bào mòn mối quan hệ

Thực ra trong câu chuyện trên, cả hai vợ chồng đều có điểm sai. Với người đàn ông, anh ấy luôn muốn né tránh thực tại, không giải quyết vấn đề, kéo tinh thần của đôi bên đi xuống. Kể cả khi anh nói ra câu đùa vui, đó cũng giống như nhát dao cứa vào sự khắc khoải mong chờ con của người phụ nữ. Vậy nên cô ấy không vui cũng là chuyện dễ hiểu.

Còn với người vợ, cô lại thiếu định hướng và sự kiên trì. Thấy chồng rệu rã, cô lại bị ảnh hưởng theo. Nếu như có động thái dứt khoát hơn, vấn đề đã có thể giải quyết sớm và mau chóng. Trong hôn nhân, hai người một khi phát hiện vấn đề gì thì nên giải quyết nhanh gọn lẹ, chớ để tình trạng chán nản kéo dài. Tình yêu, sự tôn trọng lẫn nhau và các loại cảm xúc tích cực khác cần được nâng niu qua từng ngày liên tục, mà cách đơn giản nhất là đừng để nó bị đắm chìm trong những vấn đề dai dẳng. Nếu được như vậy thì vợ chồng hẳn sẽ thoải mái và vun đắp được hạnh phúc dài lâu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thay-50-trieu-trong-tui-vo-chong-lien-ru-di-an-nao-ngo-phan-ung-cua-co-qua-bat-ngo-khien-anh-tai-mat-162220205222154149.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.