Thấy con dâu buồn vì chồng thường giúp đỡ bạn gái cũ, mẹ chồng nói một câu nức lòng nức dạ

Quan điểm của mẹ chồng chị Xuân là: “Chồng con giúp bạn gái cũ, con cũng có thể... giúp bạn trai cũ của con! Thế là huề?”

Khi mới lấy chồng, chị Xuân không sống chung với mẹ chồng. Tất cả xuất phát từ định kiến ​​mối quan hệ mẹ chồng - con dâu khó hòa hợp.

1 năm sau kết hôn, chị sinh em bé và ở cữ. Thực ra, chị cũng muốn có mẹ ruột chăm sóc, nhưng mẹ chị bận đi làm nên đành cắn răng chịu đựng, để mẹ chồng đến nhà.

Không ngờ trong khoảng thời gian này, chị phải liên tiếp ngạc nhiên vì mẹ chồng. Bà rất hòa hợp, dễ chịu, không hề tai quái như các câu chuyện trên mạng xã hội.

Bởi vậy, chị dứt khoát để mẹ chồng sống chung với vợ chồng chị trong một thời gian dài.

Về quan hệ của vợ chồng chị, nói chung là vẫn khá tốt đẹp. Chỉ có một điều chị đặc biệt không hài lòng là chồng chị thường xuyên giúp đỡ bạn gái cũ. Chị biết chồng chắc chắn không còn tình cảm với người cũ nữa mà chỉ đơn giản là cảm thấy đối phương đáng thương nên đôi khi không thể làm ngơ đứng nhìn. Dù vậy, chị không thể không để tâm đến chuyện này.

Cách đây vài ngày, khi cả nhà đang ăn cơm thì bạn gái cũ gọi điện cho chồng chị, nói đèn ở nhà bị hỏng nên nhờ anh sửa giúp.

Chị bất giác nói: “Bạn gái cũ của anh chỉ biết có độc một mình anh là đàn ông thôi à?”

Thấy con dâu không vui, mẹ chồng nói ngay với con trai: “Không được đi”.

Trong thời gian đó, mặc dù chồng chị vẫn tiếp tục ăn nhưng anh hơi lơ đễnh. Mẹ chồng tỏ vẻ không bận tâm, thay vào đó, bắt đầu trò chuyện với con dâu về bạn trai cũ của chị. 

Bà bảo con dâu: “Mẹ tính thế này, hay là trong tương lai, con cũng nên thường xuyên giúp đỡ bạn trai cũ xem sao, để người ta thấy con tử tế thế nào. Nếu quan hệ của con và cậu ấy có vẻ cũng ổn ổn thì sau này năng mời người ta đến nhà mình dùng bữa để tỏ tấm thịnh tình. Mà sau khi tan sở, đừng nóng lòng về nhà, hãy ở cùng bạn trai cũ nhiều hơn”.

Thấy con dâu buồn vì chồng thường giúp đỡ bạn gái cũ, mẹ chồng nói một câu nức lòng nức dạ-1(Ảnh minh họa)

Lúc này, chồng chị vội vàng: “Mẹ ơi, sao mẹ không dạy con dâu điều gì tốt?”

Mẹ chồng: “Anh biết việc tiếp xúc thường xuyên giữa vợ và bạn trai cũ sẽ khiến anh khó chịu. Nhưng đây không phải là cách anh đang đối xử với vợ mình bây giờ sao?”

Mẹ chồng nói tiếp: “Đàn ông tồi là gì? Làm vợ mình khó chịu, chính là đàn ông tồi. Bây giờ anh đã kết hôn, anh nên vạch ranh giới rõ ràng với bạn gái cũ và làm gì thì cũng phải nghĩ đến cảm xúc của vợ anh”.

Chồng chị sau đó đã xin lỗi chị.

Về sau, anh gần như không còn liên lạc với bạn gái cũ.

***

Trong cuộc đời này, con người ta chỉ có hơn 10 năm để trưởng thành trên ghế nhà trường, và trong khoảng thời gian này, họ cũng được ở bên gia đình.

Có nghĩa là ở trường, những gì chúng ta học được cơ bản là kiến ​​thức sách vở, đạo lý làm người thì các thành viên trong gia đình phải ảnh hưởng lẫn nhau.

Một gia đình tốt sẽ cho phép bạn thiết lập các quan điểm lành mạnh và đúng đắn; một gia đình không tốt sẽ khiến bạn cảm thấy tự ti, bi quan và thiếu suy nghĩ.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nền giáo dục duy nhất mà chúng ta quan tâm là giáo dục của người thầy đối với học sinh. Thực ra, việc giáo dục trong gia đình cũng rất quan trọng.

Có câu: "Cha mẹ là người thầy tốt nhất cho con cái".

Trong nhiều trường hợp, chúng ta muốn con mình trở thành người như thế nào thực sự liên quan rất nhiều đến lời nói và việc làm của cha mẹ và yếu tố di truyền.

Rõ ràng là chị Xuân có một bà mẹ chồng rất khôn ngoan. Tin rằng dưới sức ảnh hưởng của bà, mối quan hệ của chị và chồng sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.