Thay đổi suy nghĩ tiêu cực đối với đứa bạn là con trai

Tôi – từ một đứa ít nói và có phần hơi hướng suy nghĩ tiêu cực đối với đứa bạn là con trai của mình. Tôi thay đổi, sống vui vẻ và trò chuyện thoải mái với những đứa bạn thân mình, kể cả khi tụi nó là con trai….

Cuộc sống chạy dài với lịch trình ngày một hối hả, xô bồ cuốn xoáy con người theo vòng quay bất tận của lo toan. Nó bắt buộc chúng ta phải thay đổi để hòa nhập, để tránh bị đánh văng ra, tách biệt với thế giới. Có những sự thay đổi thật lớn lao cả tích cực lẫn tiêu cực khi đối mặt với một vấn đề nào đó. Cũng có những thay đổi rất nhỏ bé, đơn giản từ cách suy nghĩ và quan niệm.

>> >> Thể lệ cuộc thi viết: "Tôi thay đổi - tôi hạnh phúc"

Tôi – từ một đứa ít nói và có phần hơi hướng suy nghĩ tiêu cực đối với đứa bạn là con trai của mình. Tôi thay đổi, sống vui vẻ và trò chuyện thoải mái với những đứa bạn thân mình, kể cả khi tụi nó là con trai….

Có thể đây là một sự thay đổi nhỏ trong cách suy nghĩ có phần chín chắn của cái đứa 22 tuổi so với trước đây. Dù thế nào thì sự thay đổi chẳng đáng này lại khiến tôi vui hơn, tìm kiếm nhiều điều thú vị hơn xung quanh cuộc sống tẻ nhạt vốn có.

Ảnh minh họa

Nếu như trước đây, khi còn học lớp mầm, lớp lá hay tiểu học, tôi rất ngại tiếp xúc với con trai. Tôi mặc định trong đầu là không được chơi chung với tụi nó. Tôi nhìn thấy mấy đứa con trai quanh mình, thấy sao gét cay gét đắng.

Cấp 2 phải đi học xa hơn, học một lớp đông hơn, có nhiều con trai hơn, nhiều chàng đẹp, học giỏi…Lúc đó cũng có ấn tượng với mấy đứa học giỏi trong trường, trong lớp nhưng tiếp xúc vài lần vẫn là cái cảm giác không thể chơi được. Tuổi đó có rất nhiều trò, thư từ qua lại, để ý nhau, bị vài lần cảm thấy như bị làm phiền, sợ vướng vào rắc rối học không được ba mẹ đánh nên thôi. Vẫn suy nghĩ “tớ chỉ chơi với con gái thôi bạn ơi”.

Lên cấp 3, có rất nhiều việc, có nhiều kỷ niệm lắm nhưng hầu như ít có bóng dáng đứa con trai nào trong đó. Năm lớp 10, tôi “cơm đùm gạo gói” xuống thành phố học, quen chơi thân với nhỏ bạn đi xe điện màu xanh. Hai đứa thân tới độ lúc nào cũng quấn quýt với nhau. Nếu so sánh như bây giờ, chúng tôi có thể bị hiểu nhầm như những đứa con gái bị lệch lạc giới tính (hơi quá). Và, ngày nào điện thoại hay mỗi lần mẹ con tâm sự, mẹ chẳng bao giờ quên câu nói” đừng có yêu đương gì nghe chưa, lo học đi nghe chưa…”Nó là động lực để tôi chẳng bao giờ có ý định kết thân với đứa bạn là con trai nào.

Đại học – Nam tiến khiến nếp sống và cách suy nghĩ cũng khác, tôi bắt đầu cởi mở và rộng lòng nói chuyện nhiều hơn, kể cả với những đứa bạn con trai. Rồi, tự nhiên tôi nhận ra có những đứa bạn thân là con trai thật là thích. Tôi tâm sự với tụi nó nhiều hơn, vui vẻ đi chơi cùng nhau mà cười ha hả sảng khoái lắm. Tôi thay đổi suy nghĩ cổ hũ, lạc hậu và nghi kị đối với đứa bạn là con trai. Tôi cảm thấy thoải mái, tự nhiên khi bàn luận tất cả mọi vấn đề.

Con trai thường sống phóng khoáng và ít để bụng những việc nhỏ nhặt hơn. Tôi chơi với nhiều đứa con trai và tự nhiên bỗng thấy những người bạn cấp 1,2,3 của tôi hồi xưa sao dễ thương quá chừng. Tôi cố gắng hòa đồng, cởi mở và nói chuyện nhiều hơn với những người bạn cũ. Những đứa bạn trai luôn tốt với tôi, chở tôi đi mọi nơi tôi muốn và chẳng phiền hà với cái đứa cứ bu lu ba loa đằng sau với câu chuyện không có nội dung. Tụi nó là bờ vai vững chãi để tôi mượn dựa vào mỗi lúc chán nản, là cái ôm tình bạn nhẹ nhàng mà tràn đầy tình yêu thương. Tôi luôn biết ơn những đứa làm quân sư cho tôi mỗi lúc thất tình và hiến kế hãm hại đối phương. Qúy mấy đứa chỉ dạy cho tôi cách làm người lớn.

Tôi hạnh phúc vì có tình thương mến thương từ những người bạn bên cạnh, được bảo vệ, giúp đỡ, kêu than miễn phí và ít tốn kém. Đấy, có những đứa bạn thân là con con trai thật là tuyệt. Viết những dòng chia sẻ của mình, tôi thấy vui. Đây sẽ là món quà của tôi gởi đến những đứa bạn trai thân của tôi và hy vọng món quà sẽ mang lại may mắn cho tôi. “Hãy thay đổi để cảm thấy hạnh phúc”.

Độc giả gửi bài dự thi tới Tintuconline qua địa chỉ mail:tintuconline@vietnamnet.vn.
Tiêu đề:Tên tác giả + Dự thi “Tôi thay đổi – Tôi hạnh phúc”

Huỳnh Thị Quỳnh Nha

*Bài viết tham dự cuộc thi "Tôi thay đổi, tôi hạnh phúc"


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.