Thấy mẹ ngủ co ro ở phòng khách, chồng tát cô một cái trời giáng rồi bật ngửa khi hai nhân vật này bước ra khỏi phòng ngủ của vợ chồng

Chồng đi làm về, thấy mẹ mình không gối không chăn, co ro ngủ ở sofa phòng khách, liền bốc hỏa. Không để vợ giải thích, anh tát cô một cái trời giáng.

Khi người đàn ông chưa kết hôn, gia đình gốc của anh ta chắc chắn đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên sau kết hôn, họ phải hiểu được lúc này gia đình riêng mới là quan trọng nhất và cần được bảo vệ nhất. Tuy nhiên, một số người vẫn coi nhẹ vị trí của người vợ, đối xử thiếu công bằng với cô ấy và coi gia đình gốc của mình là ưu tiên hàng đầu. Với những người đàn ông không hiểu lý lẽ như vậy, kết cục ly hôn cũng không lạ. Câu chuyện của chị M. chia sẻ trên mạng xã hội gần đây là một ví dụ.

01

“Khi tôi và chồng kết hôn, mối quan hệ khá tốt đẹp. Tôi và anh đến với nhau bằng tình cảm chân thành, một cách tự nhiên. Đó không phải là thứ tình cảm bồng bột, sôi nổi mà là bình dị, an ổn, nói chung hạnh phúc giản đơn. Hẹn hò được 1 năm thì chúng tôi về chung một nhà. 

Thực ra, khi lấy nhau, cũng có một chút khúc mắc. Đó là mẹ chồng không ưa tôi lắm, cảm thấy xuất thân nông thôn của tôi không hợp với bản tính thành thị của con trai bà. Lúc chúng tôi mới yêu, bà từng bắt chồng phải chia tay tôi. Anh không đồng ý thì bà giận dỗi, mắng mỏ. Từ đó, tôi ít tiếp xúc với mẹ chồng vì sợ hai mẹ con họ sẽ cãi nhau”.

02

“Sau kết hôn, chúng tôi rất vất vả mới mua được một căn nhà riêng. Không ngờ sau khi sang sửa xong thì mẹ chồng lù lù đến ở chung. Lúc đó vì bà đã đến nơi, tôi cũng không thể thoái thác nên đành chấp nhận. Trong vài ngày đầu, mọi chuyện khá ổn. Nhưng ít lâu sau, mẹ chồng lại bắt đầu soi mói tôi. Thông thường tôi sẽ không đối đầu với bà, nên lần nào cũng chịu thiệt. 

Thấy mẹ ngủ co ro ở phòng khách, chồng tát cô một cái trời giáng rồi bật ngửa khi hai nhân vật này bước ra khỏi phòng ngủ của vợ chồng-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng đến ở một tháng thì tôi cung phụng bà cả tháng. Khi bà đến nhà này, bà nói vì thương vợ chồng tôi bận rộn làm ăn nên muốn đến đỡ đần công việc hàng ngày. Lúc đó tôi rất xúc động, cảm thấy “mưa dầm thấm đất”, có vẻ mẹ chồng đã dần hiểu và quý mến tôi hơn chăng? Nhưng ai biết được, từ ngày ở nhà vợ chồng tôi, bà ngày nào cũng nằm dài xem TV hoặc bỏ bê nhà cửa ra ngoài tìm người đánh bài. Đi làm, tôi vẫn là người phải lo cơm nước hàng ngày, việc nhà đôi khi sẽ hơi chậm trễ, mẹ chồng luôn tỏ ra không hài lòng. Tóm lại, bà đến sống một tháng, tôi phải nín nhịn tức giận một tháng”.

03

“Một thời gian trước, chú em chồng vừa tốt nghiệp đại học muốn đến thành phố của chúng tôi để tìm việc làm. Mẹ chồng không thèm bàn với tôi mà cho chú em vào ở nhờ. Nghĩ đến sự khó xử của chồng, tôi lại đành chấp nhận. Nhưng mẹ chồng càng quá quắt hơn, bà nói chú em thi thoảng sẽ dẫn bạn gái đến chơi nên tôi phải nhường phòng ngủ lớn cho chú ấy, vợ chồng tôi dọn vào phòng nhỏ bên cạnh. Sau đó không đợi tôi đồng ý, bà kéo chú em và bạn gái vào thẳng phòng của vợ chồng tôi.

Thấy mẹ ngủ co ro ở phòng khách, chồng tát cô một cái trời giáng rồi bật ngửa khi hai nhân vật này bước ra khỏi phòng ngủ của vợ chồng-2(Ảnh minh họa)

Hậu quả là đến khuya chồng tôi về đến nhà, nhìn thấy mẹ mình không gối không chăn, co ro ngủ ở sofa phòng khách, liền bốc hỏa. Không cho tôi giải thích, anh tát tôi một cái trời giáng. Bị chồng đánh, tôi lảo đảo suýt ngã, trong lòng cảm thấy vừa tủi, vừa nhục lại vừa oan, cố gắng đưa tay chỉ về phía phòng ngủ lớn. Khi nhìn thấy chú em và bạn gái đủng đỉnh rời khỏi phòng, chồng tôi choáng váng. Biết sự tình, anh rối rít xin lỗi tôi”.

04

“Nhưng tiếc là, lòng tôi đã lạnh lẽo từ lâu. Chồng tát tôi vì thấy mẹ anh ngủ trong phòng khách, lại biết mẹ và chú em đuổi tôi khỏi phòng ngủ chính nhưng cũng không dám nạt nộ họ một câu. Tôi thấy đau lắm, đường như trong lòng anh, cha mẹ và chú em quan trọng hơn tôi nhiều. Anh ấy thà sai với tôi còn hơn đuổi chú em ra khỏi phòng ngủ chính của vợ chồng tôi. Tôi đã đệ đơn ly hôn chồng vì chán ngấy người đàn ông như vậy!”

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.