Thấy vợ cũ bụng to đi siêu thị cùng một người đàn ông, tôi về nhà lật đổ bàn ăn của bố mẹ

Từ phía sau vòng qua bên cạnh họ, Tráng xác nhận cô ấy chính là vợ cũ của mình. Điều làm Tráng bất ngờ chính là, vợ cũ thế nhưng lại đang chửa rất to, hẳn là cũng phải được 7, 8 tháng rồi.

Lúc kết hôn, nhà gái đòi quà cười là 160 triệu, bao gồm tiền đen và bộ trang sức vàng. Ở quê Tráng, nói thật quà cưới ít khi vượt quá 100 triệu nhưng vì mẹ anh cảm thấy cô dâu tính tình tốt, sau này dễ ở chung, khả năng xảy ra mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu thấp nên đồng ý. Lúc kết hôn, Tráng nghĩ nhà mình chịu chi như thế thì chắc vợ ít nhiều cũng sẽ mang theo một chút đỉnh, ai ngờ của hồi môn cha mẹ vợ cho chỉ có 1 cái máy tính và 1 bộ chăn nệm. 

Tráng và vợ quen nhau qua một buổi xem mắt do mẹ anh nhờ người quen mai mối giúp. Vợ Tráng không tính là rất đẹp, nhưng rất hiền hòa, ôn nhu hiền lành, là kiểu phù hợp để làm vợ. Mẹ Tráng cũng rất thích cô ấy nên hai người nhanh chóng làm đám cưới. Tuy nhà Tráng không hài lòng với của hồi môn của nhà vợ nhưng xét thấy vợ siêng năng, hiền lành nhưng cũng không so đo nữa.

Kết hôn một năm, gia đình cũng được coi là vui vẻ hòa thuật, mẹ Tráng luôn tự hào đó là vì bà đã kiếm được 1 nàng dâu tốt. Thế nhưng cảnh đẹp lại thường không dài, mâu thuẫn cuối cùng cũng xuất hiện. Kết hôn hơn một năm, bụng vợ Tráng vẫn không có động tĩnh. Mẹ Tráng bắt đầu sốt ruột, lo sợ con dâu không thể sinh con.

Tráng an ủi mẹ đừng nóng vội, nói không chừng qua một thời gian ngắn sẽ có, nhưng mẹ anh nói chuyện này không thể kéo dài, nếu vợ không thể sinh, vậy thì nên ly hôn sớm, bằng không càng nhiều tuổi càng khó có con. Thế nên bà bắt đầu ép vợ Tráng đến bệnh viện kiểm tra. Vợ anh nói: “Nếu muốn kiểm tra thì cả anh và em cùng phải khám chung. Sinh con là chuyện của hai người, không phải của mình em”. 

Mẹ Tráng nghe xong liền nổi nóng: “Thằng Tráng sức khỏe tốt như thế, làm sao có vấn đề? Chị đi kiểm tra trước đi. Chờ kết quả ra sao rồi tính tiếp”. Vợ Tráng bị mẹ chồng ép, không còn cách nào khác nên đành phải đến bệnh viện khám. Kết quả là không có vấn đề gì, tất cả mọi thứ là bình thường. Sau đó vợ Tráng thúc giục anh đi kiểm tra, nhưng Tráng không muốn đi, cảm thấy nếu đi sẽ rất mất thể diện đàn ông. Mẹ Tráng cũng nói kết quả bệnh viện chưa chắc đã chuẩn, muốn đưa vợ đi tìm một bác sĩ Đông Y nổi tiếng để xem, nói không chừng có thể nhìn thấy những thứ bệnh viện tìm không ra... Kết quả Đông y nói vợ Tráng cơ thể nhược hư, khí huyết không đủ, lại quá gầy, không dễ thụ thai, phải uống thuốc điều trị. Từ khi có kết quả, mẹ Tráng bắt đầu sắc thuốc Đông y cho con dâu uống mỗi ngày. Vợ Tráng không chịu, cho rằng ở bệnh viện kiểm tra không có vấn đề gì. Tráng cũng khuyên mẹ mình: “Đông y nói không dễ thụ thai, cũng không phải là không thể sinh, không nhất thiết phải uống những thứ thuốc đắng này đâu mẹ”. Mẹ Tráng không đồng ý, nói vợ chồng con trai không biết thế nào là tốt xấu: “Bây giờ mẹ muốn bế cháu lắm rồi. Nếu vợ con không thể sinh thì nhanh nhường chỗ cho người khác”. 

Mặc dù vợ Tráng nhìn nhu nhược, nhưng tính tình lại rất bướng bỉnh, nghe mẹ chồng nói khó nghe như vậy, cô trực tiếp đề nghị ly hôn. Tráng không đồng ý, ngoại trừ không có con, tình cảm của vợ chồng họ vẫn tốt. Nhưng vợ Tráng rất quyết tâm, hơn nữa bị mẹ thúc ép nên Tráng cuối cùng đồng ý.

Sau ly hôn, mẹ Tráng bắt đầu sắp xếp các buổi xem mắt cho con trai. Tráng cũng đi nhưng không gặp được ai thích hợp, 2 năm nay vẫn luôn cô độc. Mẹ Tráng dù sốt ruột nhưng cũng không còn cách nào khác.

Mấy ngày trước, Tráng đi siêu thị mua đồ, từ xa nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, bên cạnh cô ấy còn có một người đàn ông, họ vừa đi vừa nói cười vui vẻ. Từ phía sau vòng qua bên cạnh họ, Tráng xác nhận cô ấy chính là vợ cũ của mình. Điều làm Tráng bất ngờ chính là, vợ cũ thế nhưng lại đang chửa rất to, hẳn là cũng phải được 7, 8 tháng rồi. 

Thấy vợ cũ bụng to đi siêu thị cùng một người đàn ông, tôi về nhà lật đổ bàn ăn của bố mẹ-1(Ảnh minh họa)

Không phải cô ấy không dễ thụ thai sao? Sao lại mang thai nhanh vậy? Khoảnh khắc đó, Tráng lập tức hối hận vì đã ly hôn, kết quả kiểm tra của bệnh viện khi trước hoàn toàn đáng tin tưởng, đều là tại mẹ Tráng, bà luôn cảm thấy con dâu có vấn đề nên ép hai người ly hôn. Tráng không cam lòng. Về đề nhà, nhìn thấy cha mẹ đang ăn cơm, Tráng tức giận đùng đùng đi tới, lật đổ bàn ăn nói: “Mẹ có biết không? Giờ thì mẹ có thể hài lòng rồi. Con vừa tận mắt chứng kiến vợ cũ bụng to cùng một người đàn ông đi siêu thị. Không thể sinh là con. Đều là mẹ ép cô ấy, ép con ly hôn, hại con bây giờ không có vợ! Giờ thì tốt rồi, nhà này sẽ tuyệt tự tuyệt tôn! Mẹ sẽ mãi không thể bế cháu được đâu!” 

Nói xong, Tráng bắt đầu ôm đầu khóc lớn.

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.