Thoáng thấy tình đầu trên phố, chồng tôi đã xao xuyến ngay lập tức và về nhà nói với vợ: "Đừng bắt anh chỉ được yêu một người"

Anh chị đã kết hôn được 5 năm. Cuộc hôn nhân tương đối viên mãn, thế nhưng chỉ một lần tình cờ nhìn thấy người cũ trên đường, trái tim anh ngay lập tức rung động và muốn dành chỗ cho người kia.

Đó là câu chuyện của chị M.N (Hà Nội) kể về cuộc hôn nhân éo le của mình. Chị rút hết ruột gan bộc bạch tình huống khiến chị vô cùng đau lòng và không biết nên giải quyết thế nào cho thỏa đáng.

Chị kể: “Tôi kết hôn được 5 năm và cuộc sống hôn nhân sau đó khá viên mãn. Cách đây một thời gian, tôi vô tình xem được lịch sử cuộc gọi của chồng và biết được tình cảm sâu đậm của anh dành cho mối tình đầu. Từ trên mây của hạnh phúc, tôi bỗng rơi xuống vực thẳm của nỗi đau. Tôi không biết sau này sẽ tiếp tục yêu thế nào...

Khi chúng tôi kết hôn, tôi nghĩ chúng tôi là những người phù hợp nhất.

Thoáng thấy tình đầu trên phố, chồng tôi đã xao xuyến ngay lập tức và về nhà nói với vợ: Đừng bắt anh chỉ được yêu một người-1

(Ảnh minh họa)

Chồng là mối tình đầu của tôi, từ khi quen đến khi kết hôn anh là người duy nhất trong trái tim tôi, dù tôi biết mối tình đầu của anh không phải là mình. Tuy nhiên, tôi, người đang đắm chìm trong tình yêu nồng cháy, đã gạt bỏ những khúc mắc về mối tình đầu đó, bởi là ai thì người đó cũng ở thì quá khứ rồi, và tôi nghĩ mình tốt hơn cô ấy. Chúng tôi đến với nhau rất tự nhiên và cũng rất hợp tính nhau, tôi nghĩ người tôi yêu nhất là anh ấy, và người anh ấy yêu nhất cũng là tôi. Không chút do dự, tôi cùng anh bước vào cung điện hôn nhân.

5 năm sau hôn nhân vô tư, tràn đầy ngọt ngào, tôi tận hưởng hạnh phúc của thế gian này, lại thường ngốc nghếch nghĩ: Nếu có kiếp sau, tôi vẫn sẽ nguyện gả cho anh, lúc sắp chết vì tuổi già, tôi nhất định phải hẹn anh ấy nối lại tình nghĩa vợ chồng ở kiếp sau. Tôi tin chắc rằng anh ấy cũng dành tình cảm và sự thấu hiểu cho tôi.

Sau 5 năm ngắn ngủi, người phụ nữ chồng tôi yêu nhất không còn là tôi nữa

Cách đây một thời gian, chồng tôi điên cuồng gọi cho mối tình đầu, vì anh và mối tình đầu đã chia tay được 6 năm, số điện thoại đó đã đổi chủ rồi. Anh ráo riết tìm kiếm thông tin liên lạc của cô trên Internet, nhưng vẫn không tìm thấy.

Tôi hỏi anh ấy, từ khi chia tay, anh không hề liên lạc lại với cô ấy, tại sao bây giờ anh lại tìm cô ấy? Anh nói rằng, anh đã tình cờ nhìn thấy cô ấy ở một ngã tư đèn giao thông vài ngày trước, nhưng cô không thấy anh, điều này làm anh nhớ lại quá khứ. Anh đặc biệt muốn biết tình hình của cô ấy như thế nào, và biết liệu cô ấy có đang hạnh phúc hay không.

Thoáng thấy tình đầu trên phố, chồng tôi đã xao xuyến ngay lập tức và về nhà nói với vợ: Đừng bắt anh chỉ được yêu một người-2(Ảnh minh họa)

Tôi hỏi tại sao anh không đi tìm cô ấy trước đây? Anh cho biết dù trước đó không liên lạc nhưng anh vẫn luôn giữ cô ấy trong lòng, anh yêu cô ấy, đến bây giờ vẫn vậy. Bởi vì đó là mối tình đầu của anh theo đúng nghĩa, và cô ấy là một cô gái rất hấp dẫn, rất xinh đẹp, ăn mặc rất thời trang và có phong cách. Cô ấy đi đâu cũng là tâm điểm chú ý của mọi người; lần đầu tiên nhìn, anh đã có ấn tượng sâu sắc về cô và đặc biệt bị thu hút. Sau khi tiếp xúc, anh càng cảm thấy cô ấy còn tốt hơn suy nghĩ ban đầu vì cô ấy không chỉ hấp dẫn mà còn rất có năng lực, biết kiếm tiền và biết cách tiêu tiền theo cách của mình.

Tôi hỏi chồng xem cô ấy có khuyết điểm gì không thì anh ấy nói rằng anh nghĩ khuyết điểm duy nhất của cô ấy là cô ấy đã nhuộm tóc, anh ấy không thích con gái nhuộm tóc lắm. Tuy nhiên, cô hứa sẽ để tóc dài như anh mong muốn và không nhuộm nữa.

Tôi không biết họ đã mặn nồng như thế nào trong những tháng ngày hẹn hò, nhưng tình cảm của chồng dành cho mối tình đầu khiến tôi vô cùng đau đớn và khiến trái tim tôi rất trống trải.

Đính hôn với tôi là sự lựa chọn bất lực của anh ấy

Ngoài nỗi đau, câu đố lớn nhất trong lòng tôi là, tại sao chồng tôi lại từ bỏ mối tình đầu và lấy tôi? Để trả lời câu hỏi của tôi, chồng tôi đã kể cho tôi nghe về quá khứ của anh và cô ấy.

Khi đó, mẹ của mối tình đầu phải nằm viện 3 tháng do đột quỵ. Mặc dù các bác sĩ cho biết họ không thể làm gì hơn, để gia đình cô ấy chuẩn bị tinh thần nhưng cha cô vẫn không muốn từ bỏ và kiên quyết sử dụng phương pháp tiêm dinh dưỡng đắt tiền để duy trì sự sống cho mẹ cô. Vì không muốn chuyện gia đình ảnh hưởng đến anh, mối tình đầu đã chia tay anh mà không nói rõ lý do.

Sau chia tay cô ấy một thời gian, anh hẹn hò với tôi. Khi chúng tôi quyết định đính hôn, mối tình đầu bất ngờ đến với gặp anh, yêu cầu làm hòa và nói về những đau khổ cô ấy trải qua khi chia tay. Điều này khiến anh cảm thấy rất có lỗi, bởi vì anh đã không cố chấp ở bên cô khi cô cần anh nhất, hơn nữa anh vẫn yêu cô sâu đậm.

Anh phũ phàng nói với tôi rằng: “Chẳng qua là vì khi ấy chúng ta đã đính hôn, anh cân nhắc lợi hại, không muốn làm chuyện rùm beng, cảm thấy mình không liên quan gì đến cô ấy nữa nên từ chối yêu cầu tái hợp của mối tình đầu. Nếu anh không đính hôn với em thì nhất định sẽ chọn cô ấy”.

Tôi thật vô dụng, làm sao tôi có thể tiếp tục yêu

Tôi vô cùng đau lòng vì những gì anh nói, vì tôi yêu anh rất nhiều nhưng anh lại không như vậy.

Thoáng thấy tình đầu trên phố, chồng tôi đã xao xuyến ngay lập tức và về nhà nói với vợ: Đừng bắt anh chỉ được yêu một người-3(Ảnh minh họa)

Tôi cố dằn lòng và hỏi anh: “Nếu mối tình đầu chưa kết hôn và vẫn yêu anh thì anh có chọn cô ấy không?” Anh trả lời không. Anh là người có đạo đức, anh không thể làm chuyện như vậy. Hơn nữa, anh ấy yêu gia đình nhỏ của chúng tôi và cũng yêu tôi, anh ấy sẽ không từ bỏ tôi. Tuy nhiên, anh ấy yêu cầu tôi đừng ép anh ấy chỉ yêu một mình tôi trong lòng, tôi thực sự rất buồn...

Nghĩ về niềm đam mê và sự đánh giá gần như hoàn hảo của anh ấy về mối tình đầu, tôi mới nhận ra rằng: Lần đầu tiên gặp tôi, anh ấy đã nghĩ tôi ăn mặc xuề xòa; những năm qua, tôi luôn ăn mặc lỗi mốt; đặc biệt là bây giờ, tôi đột nhiên phát hiện ra, gần 30 tuổi, tôi chẳng có chút duyên dáng nào, chẳng có ngoại hình xinh đẹp, không có suy nghĩ sâu sắc cũng chẳng có quá khứ rực rỡ, không chút kiêu ngạo và kém cỏi, thậm chí còn không biết yêu thế nào cho đúng, thật sự có thể nói là vô dụng.

Có lẽ, những gì tôi có chỉ là một vài thông số, chẳng hạn như: bằng đại học, chứng chỉ tiếng Anh IELTS 7.0, chiều cao 1m65... Tôi đã dùng những thứ này làm vốn, và bây giờ tôi thấy mình thật nực cười, đúng vậy! Ai sẽ yêu chỉ vì những con số như vậy? Ít ra, đối với chồng tôi, những điều đó không đáng là gì.

Làm sao mà đứng dậy được nữa? Tôi sẽ mất bao lâu để chữa lành vết thương này, và tôi sẽ yêu như thế nào trong tương lai?”.

Câu trả lời của chuyên gia:

Sự tồn tại của mối tình đầu đó không phải là bí mật đối với chị, mà ngay từ đầu, chị đã tràn đầy tự tin và có thái độ tích cực.

Thế nhưng hiện tại, chồng chị vốn không liên lạc với mối tình đầu nữa, nhưng tình cờ gặp người phụ nữ ấy trên đường, lòng anh xôn xao, chị bỗng phủ nhận cuộc hôn nhân của mình và đánh giá thấp bản thân. Cách suy nghĩ phi lý này là nguồn gốc khiến chị hoang mang và tuyệt vọng. Theo tôi, chị cần khẩn trương ổn định tâm trí, liệt kê một số niềm tin không hợp lý trong đầu và thay thế chúng bằng những ý kiến ​​hợp lý, như sau: 

1. Anh phũ phàng nói với tôi rằng: “Chẳng qua là vì khi ấy chúng ta đã đính hôn, anh cân nhắc lợi hại, không muốn làm chuyện rùm beng, cảm thấy mình không liên quan gì đến cô ấy nữa nên từ chối yêu cầu tái hợp của mối tình đầu. Nếu anh không đính hôn với em thì nhất định sẽ chọn cô ấy”.

Chị phải hiểu thực tế nếu một người đàn ông thực sự không thích một người phụ nữ, dù kết hôn rồi, anh ta có thể ly hôn. Hơn nữa, lúc đầu anh chị mới chỉ đính hôn; anh ấy đã chọn chị trong hoàn cảnh đó và từ chối mối tình đầu vì lý do: chị thích hợp để nắm tay anh ấy đi hết cuộc đời hơn là mối tình đầu. Cuộc hôn nhân và hạnh phúc 5 năm sau kết hôn cũng minh chứng cho điều này. Chị không cần phải bận tâm đến những gì anh kể về tình đầu, bởi anh đã thể hiện tình yêu của mình dành cho chị bằng hành động và chứng minh rằng trong trái tim anh, chị quan trọng hơn tình đầu, thế là đủ. 

2. “Tôi yêu anh ấy rất nhiều, nhưng anh ấy không”

Tôi phản bác ý kiến này. Nếu anh ấy không yêu chị, ngay từ đầu anh ấy sẽ không kết hôn với chị; anh ấy sẽ không cho chị 5 năm hôn nhân hạnh phúc và ngọt ngào như vậy; anh ấy sẽ không thẳng thắn kể cho chị những kỷ niệm của anh với mối tình đầu. Anh ấy là người có đạo đức, anh ấy yêu gia đình, anh ấy cũng yêu chị, chỉ là anh ấy không nhận ra tình yêu của mình dành cho chị; hoặc, anh ấy chỉ yêu mối tình đầu trong một thời gian ngắn và không thể dứt ra được, nhưng 5 năm bên nhau ngày đêm, tình yêu anh ấy đã dành cho chị là không thể phủ nhận. Hơn cả mối tình đầu, chị hãy nâng niu mối tình sâu nặng này này, củng cố niềm tin để tiếp tục.

Thoáng thấy tình đầu trên phố, chồng tôi đã xao xuyến ngay lập tức và về nhà nói với vợ: Đừng bắt anh chỉ được yêu một người-4(Ảnh minh họa)

 3. “Nghĩ về đam mê của anh ấy dành cho mối tình đầu và sự đánh giá gần như hoàn hảo của anh ấy…”

Phản bác: Nếu mối tình đầu quá trọn vẹn, cô ấy sẽ không vội vàng bỏ rơi người đàn ông mình yêu chỉ vì một chút thay đổi trong gia đình; cô ấy sẽ không yêu cầu làm hòa với anh ấy dù biết rằng anh ấy đã đính hôn... Chồng chị yêu cô ấy, hai người không ở cùng thành phố với nhau trong 5 năm, nhưng chồng chị thậm chí không biết thông tin liên lạc của cô ấy; do đó, cô ấy không hoàn hảo như cô ấy tưởng tượng; chồng chị không dành tình cảm cho cô ấy như chị tưởng tượng. Những lời nói ấm áp của chồng chị chỉ là để bù đắp những mặc cảm trong lòng, chỉ để giải tỏa chút cảm xúc của tuổi trẻ. Do đó, chị không cần phải hoảng sợ chứ đừng nói là tự hạ thấp bản thân.

4. “Làm thế nào tôi có thể đứng dậy trở lại? Tôi sẽ mất bao lâu để chữa lành vết thương này?”

Phản bác: Điều khiến chị gục ngã không phải là mối tình đầu, không phải chồng phản bội hôn nhân mà là chị hoàn toàn phủ nhận tâm lý của mình và quá quan tâm đến mối tình đầu của anh ấy. Mối tình đầu chưa hề xuất hiện hay chen chân vào cuộc hôn nhân của chị, không đe dọa chị; là chính chị tự đánh gục mình trước, hoàn toàn là tự tạo vết thương cho chính mình!

Tôi muốn chị hãy vui vẻ lên ngay lập tức, khôi phục lại sự tự tin khi còn trẻ, và giúp chồng xóa bỏ mặc cảm về mối tình đầu. Ví dụ: Chị hãy sẵn sàng cùng chồng đi tìm lại mối tình đầu với anh ấy, xem cô ấy có ổn không, để chồng chị có thể xóa bỏ mặc cảm và lo lắng về mối tình đầu. Nếu mối tình đầu đã có gia đình và có cuộc sống hạnh phúc, vợ chồng chị sẽ làm cuộc hôn nhân của mình viên mãn hơn trong sự chúc phúc cho cô ấy; dù mối tình đầu chưa kết hôn nhưng cô ấy khó có thế cạnh tranh với chị được vì chị có cuộc hôn nhân 5 năm hạnh phúc. Hãy dùng tình cảm và trí tuệ để “đánh bại” cô ấy, để chồng chị hiểu rằng chị là người anh yêu nhất trên đời này!

Tóm lại, suy nghĩ hợp lý và một thái độ sống tích cực là chìa khóa của một cuộc sống hạnh phúc. Mong rằng chị có thể thoát ra khỏi suy nghĩ tiêu cực càng sớm càng tốt, và tìm được hạnh phúc cho riêng mình!

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet

 


chuyện hôn nhân

mối tình đầu

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.