Thực tế tàn khốc của hôn nhân: Đúng là chân dài thì cặp với đại gia nhưng bước chân vào nhà người ta thì e rằng hơi khó

Đúng như nghĩa đen của từ “cặp”, nhiều cô gái trẻ cho rằng cứ có nhan sắc là có thể thành chính thất nhà giàu, điều này xem ra hơi nông cạn và thường chỉ có trong phim.

"Nữ thần" mà đàn ông bình thường không thể có lại không có cửa bước chân vào nhà đại gia

Cô bạn hỏi tôi tại sao cô ấy có vẻ ngoài cao ráo ưa nhìn, tốt nghiệp đại học chính quy, có công việc ổn định, mong muốn kết hôn với một người đàn ông giàu có nhưng mãi chưa được toại nguyện.

Thật vậy, bạn tôi đã nằm ở ngưỡng tuổi cuối 20 và sắp bước sang 30 nhưng vẫn chưa tìm được một người giàu có sẵn sàng kết hôn với mình.

Trong mắt đàn ông bình thường, một cô gái như bạn tôi chắc chắn là nữ thần trong lòng, nếu có thể cưới cô ấy về nhà, tự nhiên sẽ nở mũi và khoe mẽ khắp nơi. Như bạn tôi, thế cũng gọi là có "vốn liếng" kha khá, hà cớ gì lại không lọt vào mắt của giới nhà giàu?

Thực tế tàn khốc của hôn nhân: Đúng là chân dài thì cặp với đại gia nhưng bước chân vào nhà người ta thì e rằng hơi khó-1

(Ảnh minh họa)

Sau khi vắt óc suy nghĩ về câu hỏi này, tôi nghĩ những người giàu Phố Wall từ lâu đã cho mọi người câu trả lời rõ ràng nhất. Một người từng nói như sau:

“Tôi kết hôn với một phụ nữ trẻ và xinh đẹp tương đương với một giao dịch tiền bạc và sắc đẹp mà trong giao dịch này, tôi chắc chắn sẽ mất tiền. Tiền của tôi mỗi năm một nhiều hơn nhưng nhan sắc của cô ấy lại kém hơn mọi năm. Đối với những thứ cuối cùng sẽ mất giá, lựa chọn tốt nhất không phải là mua mà là đi thuê trong thời gian ngắn”.

Ông đã sử dụng một phép ẩn dụ đơn giản như vậy để giải thích tâm lý của người giàu, mặc dù những lời nói không dễ nghe nhưng tất cả đều là sự thật.

Đoạn văn này xuất hiện trong "Reader" và được lưu truyền rộng rãi, thậm chí còn gây chấn động vào thời điểm đó.

Những người phụ nữ trẻ đẹp được những người đàn ông bình thường ca tụng như nữ thần vì theo thứ bậc xã hội, đây là nửa tốt nhất mà họ có thể kết hôn.

Đàn ông bình thường có điều kiện bình thường, có thể lấy phụ nữ trẻ đẹp đã là giới hạn, đa phần không thể mong đợi hay đụng chạm đến phụ nữ giỏi hơn.

Tại sao trong giới nhà giàu lại không có chỗ cho những cô gái chỉ có “trẻ” và “đẹp”?

1. Sự khan hiếm là thứ đắt giá nhất

Lý do tại sao đàn ông bình dân coi phụ nữ trẻ và đẹp là mục tiêu theo đuổi cuối cùng của họ là bởi vì những phụ nữ như vậy rất hiếm trong vòng tròn kết nối của họ, thậm chí là rất hiếm.

Vòng tròn kết nối của người giàu thì ngược lại, điều không thể thiếu trong mối quan hệ giữa những người giàu với nhau là phụ nữ đẹp, bởi trên đời này có hàng vạn phụ nữ muốn thay đổi vận mệnh của mình nhờ tuổi trẻ và nhan sắc.

Ngọc trai rất hiếm nên được coi là ngọc quý, nhưng nếu có ngọc trai ở khắp mọi nơi, thì đối với mọi người nó chẳng khác gì một viên đá.

Thực tế tàn khốc của hôn nhân: Đúng là chân dài thì cặp với đại gia nhưng bước chân vào nhà người ta thì e rằng hơi khó-2

(Ảnh minh họa)

Cũng vì lẽ đó, đàn ông ở phía bình dân khó tiếp xúc với phụ nữ trẻ đẹp, lại càng khó lấy phụ nữ trẻ đẹp, nên coi họ như nữ thần.

Mà vòng tròn của người giàu thì toàn mỹ nữ trẻ tuổi. Thanh niên con nhà đại gia mới nứt mắt bước vào đời đã gặp toàn mỹ nhân nên chuyện tiếp xúc với các cô gái trẻ đẹp thành chuyện như cơm bữa.

2. Triết lý hôn nhân của người giàu hoàn toàn khác với những người đàn ông bình thường

Hầu hết những người giàu có đều để ý đến đúng người, dù là con nhà giàu hay người nổi tiếng hạng nhất thì nửa kia họ chọn hầu như đều là phụ nữ có thực lực.

Lý do rất đơn giản, những người phụ nữ như vậy không chỉ có thể củng cố tài sản gia đình và địa vị xã hội mà còn có thể thực sự giúp họ trong sự nghiệp.

Cuộc sống vốn hay thay đổi, càng đứng cao thì rủi ro càng lớn, nếu một ngày sự nghiệp gặp rủi ro, vợ họ có thể giúp họ.

Nhưng nếu người yêu của họ không có gì, không có mối quan hệ, không có nền tảng gia đình, chưa kể địa vị xã hội và tài sản có giới hạn, một người phụ nữ như vậy sẽ không có tác dụng nào khác đối với họ ngoại trừ việc tiêu tiền.

Trong mắt những người đàn ông có phẩm chất cao, hôn nhân không chỉ là hôn nhân, hôn nhân không chỉ là tình yêu mà còn là sự phát triển của gia đình, là tương lai và giáo dục của thế hệ sau. Điều quan trọng nhất là họ coi trọng thể diện, cũng muốn lấy một người phụ nữ giỏi giang, đảm đang.

Quan điểm của một người đàn ông địa vị cao về việc chọn vợ/chồng cho chúng ta biết 3 sự thật:

1. Vòng tròn xác định cấp độ và cấp độ xác định tư duy

Người ta thường nói vạn vật tụ lại, con người chia thành từng nhóm, câu này có một chân lý nào đó.

Mọi người trên thế giới đều bình đẳng, nhưng những người ở các tầng lớp khác nhau thì tư duy khác nhau, thậm chí nhân sinh quan cũng hoàn toàn khác nhau, vì vậy mọi người thường sẽ chỉ kết giao với những người cùng trình độ.

Khi đối mặt với cùng một sự việc, những người ở các cấp độ khác nhau thường có những cách giải quyết khác nhau và suy nghĩ của họ cũng khác nhau, đây là lý do chính khiến họ sống những cuộc đời hoàn toàn khác nhau.

Có những lý do dẫn đến thất bại và có những bí mật để thành công.

Nguyên nhân khiến một người ở tầng lớp bình dân khó thành công không phải do anh ta kém may mắn mà bởi vì lối suy nghĩ của anh ta bị hạn chế nghiêm trọng.

Sở dĩ một người thành công, kể cả khi trải qua thất bại vẫn có thể đứng dậy nhanh chóng bởi vì anh ta đã phát triển được phương thức tư duy của một người thành công.

2. Một người đàn ông muốn bứt phá thì trước hết anh ta phải thay đổi vòng tròn và suy nghĩ của mình

Người xưa có câu “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, nếu một người ở trong một vòng tròn nào đó lâu dài, tâm trí của người đó sẽ dần dần bị đồng hóa.

Nếu một người đàn ông được bao quanh bởi những người cấp dưới, cho dù anh ta có đưa ra bao nhiêu ý kiến, họ thực sự không thể giúp anh ta, nhưng nếu có một người cấp cao hơn xung quanh anh ta, kết quả sẽ hoàn toàn khác.

Đàn ông nếu muốn thay đổi vận mệnh, trước tiên phải thay đổi vòng tròn của mình, tiếp xúc với những người giỏi hơn mình, từ từ đột phá, như vậy mới có thể từng bước tiến lên một cấp độ cao hơn.

Gặp gỡ với những người có trình độ cao, bạn sẽ có được một phương thức suy nghĩ khác, sẽ không khiến cuộc sống của bạn trở nên quá tệ.

3. Nếu một người phụ nữ muốn lấy một người đàn ông tốt, trước tiên cô ấy phải trở thành một người phụ nữ tốt

Thực tế tàn khốc của hôn nhân: Đúng là chân dài thì cặp với đại gia nhưng bước chân vào nhà người ta thì e rằng hơi khó-3

(Ảnh minh họa)

Nhiều người phụ nữ muốn thay đổi vận mệnh của mình thông qua hôn nhân, bản chất không có gì sai, nhưng ai cũng phải hiểu chân lý đúng sai.

Nếu trong tay phụ nữ không có gì, thì mong mỏi lấy chồng đại gia chỉ tồn tại trong tưởng tượng. Nhưng nếu biết cách hoàn thiện bản thân và ngày càng trở nên tốt hơn, bạn có khả năng sẽ có những lựa chọn rất lớn và chủ động thu hút những người đàn ông xuất chúng.

Nếu hoa nở mà bướm đến thì điều kiện tiên quyết là hoa phải nở rực rỡ, đẹp mắt nhưng muốn giữ chân lâu hơn và khiến đối phương phải say đắm thì nhất định phải có hương thơm của riêng mình.

Cuộc sống của mỗi người đều có thể tự thay đổi, không ai phải thất bại trong cuộc đời mình. Không phải là không thể đạt được thành công và vượt qua các cấp độ, điều cốt yếu là thay đổi phương thức tư duy.

Suy nghĩ quyết định cuộc đời, đẳng cấp quyết định vận mệnh.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.