Tòa án phán người chồng không phải chu cấp tiền nuôi con sau ly hôn vì lý do này

Tòa án cho rằng sau khi ly hôn, người đàn ông vô sinh không có trách nhiệm phải chu cấp tiền nuôi đứa trẻ mà vợ cũ sinh ra.

Một tòa án ở Trung Quốc đưa ra phán quyết gây tranh cãi rằng người chồng sau khi ly hôn với vợ không phải chu cấp tiền nuôi con, mà thay vào đó trả khoản tiền bồi thường 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD) cho vợ cũ.

Trên thực tế, người chồng bị vô sinh và chính anh này từng thuyết phục vợ có con với người đàn ông khác, và anh ta sẽ có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng. 

Anh Qian sinh sống ở thành phố Thượng Hải đã nộp đơn ly hôn và từ chối tiếp tục chu cấp tài chính để nuôi đứa con mang họ Ma theo họ của vợ.

Theo anh Qian, đứa trẻ là con của vợ cũ với một người đàn ông khác, trong quá trình hai vợ chồng còn chung sống với nhau. 

Tòa án phán người chồng không phải chu cấp tiền nuôi con sau ly hôn vì lý do này-1

Theo Jiupai News, cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm của cặp đôi kết thúc bằng một thỏa thuận sau khi hai bên không còn tình cảm cho nhau. 

Trước khi làm đám cưới, anh Qian, người bị vô sinh, đã làm bản thỏa thuận trước hôn nhân với vợ là cô Ma rằng cô có thể có con với người đàn ông khác, và hai vợ chồng sẽ cùng nuôi đứa trẻ mà cô Ma sinh ra. 

Truyền thông địa phương cho hay cô Ma sinh con sau một năm làm đám cưới với anh Qian. Tuy nhiên, thông tin về giới tính, độ tuổi và cha đẻ của đứa trẻ không được tiết lộ. 

Anh Qian nói rằng trong quá trình chung sống anh đã giữ đúng lời hứa trong thỏa thuận, và chăm sóc tốt cho đứa trẻ mà vợ sinh ra. 

Do đó, anh Qian cho rằng khi cuộc sống hôn nhân đổ vỡ, anh đã nộp đơn ly hôn để không còn bị ràng buộc trách nhiệm pháp lý bắt buộc và nghĩa vụ chu cấp tài chính nuôi đứa trẻ.

Nhưng cô Ma lại cho rằng lời hứa nuôi con của anh Qian vẫn phải thực hiện ngay cả khi họ đã ly hôn. 

Cô Ma còn cung cấp bằng chứng tại tòa án về các đoạn tin nhắn và cuộc gọi chứng minh anh Qian hứa sẽ hỗ trợ nuôi đứa con mà cô Ma có với người đàn ông khác, cũng như đồng thuận hỗ trợ tài chính nuôi con dù tình trạng hôn nhân có là gì.

Khi tòa án hỏi cô Ma về cha đẻ của đứa trẻ, nhưng cô này đã từ chối trả lời. Do đó, tòa án yêu cầu đi làm giám định ADN, và kết quả cho thấy anh Qian không phải là cha đẻ của đứa bé. 

Cuối cùng, tòa án đưa ra phán quyết anh Qian không có trách nhiệm phải hỗ trợ tiền nuôi con của cô Ma. Nhưng anh này phải bồi thường số tiền 20.000 nhân dân tệ cho vợ cũ. 

Tình huống trớ trêu của vợ chồng anh Qian đã gây ra cuộc tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc về cái gọi là thỏa thuận tiền hôn nhân. 

'Thật là nực cười, vô cùng nực cười, như một trò đùa', một cư dân mạng chia sẻ ý kiến. 

'Tôi cho rằng không một người đàn ông nào có thể chấp nhận chuyện vợ có con với người khác, mà mình lại phải chịu trách nhiệm nuôi đứa trẻ', người khác cho hay. 

Song nhiều người nhấn mạnh anh Qian cần có trách nhiệm với đứa trẻ và hoàn thành lời hứa như trong thỏa thuận tiền hôn nhân như 'Anh ta là người không có trách nhiệm. Một kẻ không biết giữ lời hứa', hay 'Cả hai vợ chồng đều là những người trưởng thành không có trách nhiệm'. 

 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/toa-an-phan-nguoi-chong-khong-phai-chu-cap-tien-nuoi-con-sau-ly-hon-vi-ly-do-nay-5011234.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.