Tôi bị vợ bắt quả tang ngoại tình - Vợ: “Đưa 500 triệu rồi chúng ta ly hôn, nếu không tôi sẽ vạch mặt anh”

Nghĩa và vợ yêu nhau tự do rồi kết hôn. Trong thời gian yêu nhau, vợ Nghĩa đã cảnh báo anh: “Nếu một ngày nào đó, anh không yêu em, anh phải trực tiếp nói với em rằng tình yêu của chúng ta không thể cứu vãn được nữa".

"Nếu đã cố gắng hết sức mà vẫn không thể tiếp tục yêu, vậy thì chúng ta sẽ ly hôn. Nhưng đừng bao giờ cố gắng ngoại tình, nếu không, em sẽ khiến anh ra đi một cách tồi tệ”.

Lúc đó, có lẽ Nghĩa còn trẻ và cũng yêu vợ rất nhiều nên đã hứa với vợ: “Đời này anh chỉ yêu mình em thôi.” Khi ấy, Nghĩa và vợ vẫn còn là du học sinh ở nước ngoài. Họ thâm chí còn làm một bản “Hợp đồng hôn nhân” được pháp luật nước sở tại chấp nhận: “Nếu một trong hai bên ngoại tình thì sẽ…”

Chỉ trong nháy mắt, vợ chồng Nghĩa đã kết hôn được 11 năm. Do mâu thuẫn vợ chồng tích tụ cộng với việc mệt mỏi vì những thay đổi ngoại hình của vợ nên Nghĩa ngày càng không hài lòng với cuộc hôn nhân của mình, nhưng không thể ly hôn được. Trong hoàn cảnh đó, Nghĩa đã dính vào một cuộc tình ngoài hôn nhân.

Tôi bị vợ bắt quả tang ngoại tình - Vợ: Đưa 500 triệu rồi chúng ta ly hôn, nếu không tôi sẽ vạch mặt anh”-1(Ảnh minh họa)

Không lâu sau khi Nghĩa ở bên người thứ 3, vợ anh đã phát hiện ra hành vi sai trái này. Nhưng, cô ấy đã không vạch trần ngay, thay vào đó, sau khi theo dõi Nghĩa và nắm được bằng chứng về việc chồng ngoại tình, vợ anh nói thẳng với anh: “Hãy thực hiện đúng hợp đồng đi. Đưa tôi 500 triệu rồi chúng ta ly hôn, nếu không, anh cứ chờ tôi sẽ vạch trần hành vi của anh cùng tên thật trước công chúng hoặc kiện anh ra tòa!”.

Dù công việc của Nghĩa khá hào nhoáng nhưng quả thực rất khó để anh có thể tiêu 500 triệu một lúc, chưa kể anh chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn với vợ.

Tất nhiên, thái độ của người vợ đối với việc ly hôn rất cứng rắn.

Nghĩa vẫn hiểu tính thẳng thắn của vợ.

Bây giờ, anh chỉ có thể sắp xếp các khoản tiền nhỏ lại và kiếm đủ 500 triệu đưa cho vợ càng sớm càng tốt. Nghĩ lại thì phần nhiều Nghĩa sợ việc mình ngoại tình sẽ ảnh hưởng đến công việc, thể diện gia đình, hơn nữa mọi thứ phải được thực hiện theo đúng bản “Hợp đồng hôn nhân” đã ký kết, nhưng một phần khác, anh cũng muốn tự nguyện trả cho vợ số tiền đó, coi như một khoản bù đắp cho những năm tháng vợ chồng.

Hối hận là điều có thể khẳng định, nhưng mọi sự đã như vậy, không còn cách nào tốt hơn.

Với câu chuyện của Nghĩa, nhiều người tự hỏi khi một người phụ nữ đối mặt với sự sa đọa của chồng, tại sao cô ấy không thể lý trí, độc đoán và không có cảm xúc như vợ Nghĩa?

Về chuyện ngoài hôn nhân, không ít lần chúng ta thấy tình huống: rõ ràng đối phương có lỗi, nhưng đổi lại chính mình khó ở, đau lòng. Thực ra: tại sao phải như vậy?

Tôi bị vợ bắt quả tang ngoại tình - Vợ: Đưa 500 triệu rồi chúng ta ly hôn, nếu không tôi sẽ vạch mặt anh”-2

(Ảnh minh họa)

Nếu anh có khả năng ngoại tình, anh phải chịu hình phạt thích đáng sau chuyện đó là điều hiển nhiên.

Từ góc độ này, tôi nghĩ cách tiếp cận của vợ Nghĩa là ổn.

Có lẽ, Nghĩa sẽ cảm thấy cách giải quyết của vợ mình hơi thiếu thiện cảm, nhưng điều cốt yếu là nếu Nghĩa không lừa dối trước thì vợ anh sẽ không để chồng thấy mặt thiếu thiện cảm của cô ấy.

Trong trường hợp này, Nghĩa chỉ có thể tự trách mình vì đã không tuân theo các quy tắc trong mối quan hệ này.

Có thể, 500 triệu sẽ khó đối với Nghĩa, nhưng có thể thấy từ những gì Nghĩa kể thì vợ anh không phải là người thích nói nhiều. Ít nhất, Nghĩa vẫn có thể đáp ứng điều kiện ly hôn của vợ bằng cách vun vén các khoản tiền khác nhau lại.

Vì vậy, khó khăn nhất đối với Nghĩa lúc này là gấp rút gom được 500 triệu.

Giá có nặng không? Nặng! Nhưng Nghĩa hãy tự trách mình!

Theo V.A - Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.