Tôi buồn vì vợ biếu bên ngoại tiền gấp 4 lần bên nội

Vấn đề đối xử “nội - ngoại” luôn nội tại trong cuộc sống của các cặp vợ chồng. Làm sao để cân bằng mà vẫn công bằng, tránh sự so sánh dẫn đến mâu thuẫn không đáng có là cả một nghệ thuật.

Gần đây, một anh chồng lên mạng xã hội than thở về cách đối xử phân biệt của vợ mình với hai bên nội - ngoại. Anh viết: “Vợ mình kinh doanh online, tháng kiếm gần 200 triệu. Nghe vợ có thu nhập cao thế thì vui đấy, nhưng mà cũng có nỗi khổ riêng. Mỗi tháng vợ mình biếu bên ngoại tầm 40 triệu, nhưng chỉ gửi cho ba mẹ mình 10 triệu. Ban đầu dù biết thu nhập vợ cao nhưng chỉ gửi cho bên nội 10 triệu mình không trách, mình nghĩ như thế cũng ổn rồi, có lẽ vợ mình cũng chi tiêu và tiết kiệm cho gia đình. Nhưng gần đây mình biết vợ gửi cho bên ngoại gấp mấy lần bên nội thì có chút khó chịu. Mình bảo vợ:

Tôi buồn vì vợ biếu bên ngoại tiền gấp 4 lần bên nội-1

- Sao em gửi cho bên ngoại chênh bên nội thế, như thế ông bà biết lại tủi thân.

- Chắc bố mẹ anh không biết đâu, em cũng dặn gia đình em không khoe mẽ.

- Nhưng mà sao phải chênh nhiều thế, hẳn gấp 4 lần tiền biếu cho bên nội.

- Ơ tiền em kiếm ra em gửi bao nhiêu là tùy em chứ, với cả em gửi cho gia đình anh có ít đâu.

- Tiền em kiếm ra nhưng em với anh là vợ chồng, tài sản tạo ra là của chung. Ngày xưa khi em chưa kinh doanh, ở nhà nội trợ mỗi tháng anh làm ra hơn 20 triệu nhưng vẫn gửi bên nội 3 triệu, bên ngoại 2 triệu chứ có chênh như em bây giờ đâu.

Mình không tiếc tiền vợ mình gửi cho ba mẹ chồng ít, chỉ khó chịu là sao lại phân biệt nội ngoại rõ thế. Mình mong cô ấy yêu thương ba mẹ mình như ba mẹ ruột, ba mẹ mình cũng chưa từng đối xử tệ với vợ mình. Ngay cả mình cũng yêu quý gia đình vợ, nhưng có lẽ vợ mình chưa yêu thương gia đình mình như mình mong đợi phải không? Cuộc sống giai đoạn này thì có thể vợ mình kiếm ra nhiều tiền thật nhưng lúc khó khăn thì sao, với lại mình cũng ở nhà trông con chăm lo gia đình các thứ vì cũng biết thân biết phận nhưng việc nào phải ra việc đó chứ??? Chợt thấy buồn muốn tâm sự để xem ý kiến mọi người thế nào…”

Mới đọc qua, ai cũng thấy anh chồng này rất phi lý. Thứ nhất, vợ anh là người kiếm ra tiền thì đúng như cô ấy nói, cô ấy có quyền cho người khác bao nhiêu thì cho. Hơn nữa, con gái sau khi đi lấy chồng, không còn chăm nom được cho bố mẹ thì báo hiếu như vậy là bình thường. Thứ hai, người chồng đòi hỏi vợ phải đối xử công bằng với bố mẹ anh, nhưng chính anh lúc trước cũng phân biệt nội ngoại khi biếu nhà ngoại ít tiền hơn, vậy thì bây giờ không có quyền lên tiếng.

- Nói vậy thì anh trai cũng nên thu nhập 200 triệu/tháng đi, xong biếu bên nội 40, bên ngoại 10. Thế mới gọi là công bằng chứ.

- Thay vì trách vợ thì bản thân mình tự bù vào cho bằng nhé. 

- Thì ông bỏ 30 triệu ra cộng 10 triệu nừa là bẳng. Ông còn gửi bố mẹ ông hơn bố mẹ vợ kìa. Ông tính toán trước chứ ai. Mức thủ nhập vợ ông cao thì 40 - 10 cũng như 3 - 2 vậy. 

Tôi buồn vì vợ biếu bên ngoại tiền gấp 4 lần bên nội-2

- Đoạn đầu đang ổn tới "anh biếu bên nội 3 triệu bên ngoại 2 triệu" là cạn lời. Mong chị gái biếu bên ngoại nhiều hơn nữa ạ. Tiền mình làm ra mình cứ gửi về nhà cho cha mẹ thôi chị.

- Ủa chứ bố mẹ người ta nuôi người ta bao nhiêu năm rồi gả cho anh. Nhà anh nuôi người ta được tí nào mà lắm mồm, tị nạnh thế thì chịu.

- Bố mẹ người ta đẻ ra nuôi bao nhiêu năm giờ người ta báo hiếu thôi mà cũng thắc mắc???

- Từ đầu 3/2 triệu của ông cũng đã phân biệt rồi, giờ chẳng qua chia 4/1. Mà vợ ông cũng có xin tiền ông cho đâu, vợ ông nợ bố mẹ cố ấy cũng như ông nợ bố mẹ mình. Tiền vợ làm ra muốn bù đắp thêm cho bố mẹ ruột thì sai à? Với lại 20 mấy năm là bố mẹ người ta nuôi người ta lớn chứ có lấy của ông để nuôi vợ từ bé đâu mà ông nói lắm thế?

Cuối cùng, nhiều người cho rằng vẫn nên đối xử nội - ngoại công bằng để tránh những mâu thuẫn đáng tiếc. Bố mẹ nào cũng là bố mẹ, bố mẹ chồng không nuôi mình lớn nhưng cũng có công nuôi người mình yêu thương - tức người chồng trưởng thành thì cũng nên biết ơn, trân trọng. Các vợ chồng nên thẳng thắn ngồi lại nói chuyện với nhau để có giải pháp hợp lý nhất.

Theo V.A - Vietnamnet


nhà ngoại

nhà nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.