Tôi hợp tác với thầy thuốc để mang thai theo cách đặc biệt, chồng không biết nên hạnh phúc vô cùng khiến tôi ân hận không thôi

Trong cuộc sống chỉ vì một phút bồng bột mà chúng ta có thể phải ân hận đến chết vì lỗi lầm mình gây ra cho bạn đời. Như người vợ này chẳng hạn.

Tâm sự của chị M:

“Khi mới kết hôn với Sơn, chúng tôi dự định vài năm nữa mới có con, còn đâu sẽ tận dụng quãng thời gian tự do để tận hưởng thế giới hai người. Sơn không thích dùng bao cao su, vì vậy tôi luôn dùng các biện pháp tránh thai.

Trong nháy mắt, tôi đã 29 tuổi, bắt đầu ngừng uống thuốc tránh thai. Sơn cũng tích cực chuẩn bị cho việc có con, anh ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục đều đặn, tránh xa đồ ăn vặt ... Nhưng một năm  trôi qua, bụng của tôi vẫn chưa có dấu hiệu gì. 

Tôi bắt đầu hoảng sợ và đưa Sơn đến bệnh viện khám. Sau một loạt các cuộc kiểm tra, hóa ra mọi thứ đều bình thường đối với Sơn nhưng ống dẫn trứng của tôi bị tắc. Bác sĩ đề nghị tôi phẫu thuật thông tắc.

Nghe đến đó da đầu tôi tê rần, điều tôi sợ nhất trong đời là tiêm và truyền dịch chứ đừng nói đến phẫu thuật. Tôi nói với bác sĩ cần về nhà suy nghĩ thêm, sau đó kéo tay chồng trốn khỏi bệnh viện. 

Buổi tối tán gẫu với bạn bè, tôi đem chuyện kể cho bạn thân. Nó bảo tôi đừng quá lo lắng, bây giờ một số bác sĩ cố tình làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng chỉ để kiếm tiền. Nó cũng nói một số người mà nó quen biết trước đó không thể có con, nhưng họ đều mang thai sau khi uống thuốc Đông y, thậm chí một số còn sinh đôi.

Những lời của đứa bạn thân như phao cứu sinh khi tôi đang chới với nên phải nắm lấy bằng được. Tôi vội nhờ nó tìm địa chỉ phòng khám Đông y đó cho mình. Hôm sau, nó gửi cho tôi địa chỉ, bảo tôi cứ đến thử xem sao.

Tôi hợp tác với thầy thuốc để mang thai theo cách đặc biệt, chồng không biết nên hạnh phúc vô cùng khiến tôi ân hận không thôi-1Thấy thuốc Đông y trong suy nghĩ của chị M. thế này nhưng thực tế người chị gawoj lại khác...
(Ảnh minh họa)

Trong ấn tượng của tôi, thầy thuốc Đông Y thường là những ông già tóc bạc, nhưng xuất hiện trước mặt tôi là một người đàn ông trẻ tuổi đẹp trai. Trông dáng vẻ rất chuyên nghiệp, trên tường phòng khám có dán băng rôn khá hoành tráng, tôi tin chắc rằng người này có thể chữa trị chứng hiếm muộn cho mình.

Nhìn bảng tên được đặt tên bàn thì vị thầy thuốc trẻ này tên N.H.A. “Thầy” bắt mạch cho tôi, hỏi han tôi thêm một số câu nữa, sau đó kê một số loại thuốc và liên tục dặn dò tôi không được quên thời gian và cách uống thuốc. Lúc tôi rời đi, “thầy” bảo tôi tái khám sau mười ngày nữa.

Tôi bắt đầu những ngày tháng gắn liền với thuốc Đông y. Lúc đầu chưa quen nên thuốc rất khó uống, Sơn rất thông cảm với tôi, anh chu đáo mỗi ngày đều chuẩn bị trái cây, tự tay cắt gọt cho tôi ăn, động viên tôi cố gắng chịu đắng một chút để uống cho hết thuốc.

Nhưng đã nửa năm trôi qua mà tôi vẫn chưa có thai. Sơn có chút khó chịu. Anh nói đáng lẽ tôi không nên nghe lời người khác đi khám Đông y, mùi thuốc ám đầy nhà, vô cùng khó chịu. Anh còn nói nếu tôi ngoan ngoãn nghe lời bác sĩ trước và tiến hành ca mổ thì có lẽ tôi đã mang thai từ lâu.

Những lời của Sơn khiến tôi rất tức giận, nhưng tôi quyết định không thèm bận tâm đến anh ấy nữa. Hôm sau là ngày tái khám bác sĩ Đông y. Tôi phàn nàn với “thầy” chuyện chồng không hiểu tôi, lúc nào cũng sốt ruột chuyện có thai.

“Thầy” bảo tôi hãy thư giãn một chút, “thầy” nói đã xem kết quả kiểm tra của tôi và không có vấn đề gì lớn. Lý do lớn nhất khiến tôi chưa có thai là tôi bị áp lực quá nhiều.

Giọng của “thầy” rất êm tai, giống như một dòng suối trong vắt chảy vào tim tôi, tôi lập tức cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Ngày hôm đó, tôi xin kết bạn với “thầy” qua Facebook, nói để tiện xin tư vấn bất cứ lúc nào, “thầy” vui vẻ đồng ý. 

Sau đó, tôi vẫn uống thuốc Đông y hàng ngày và thường trò chuyện với “thầy” trên Facebook. Những lời nói của “thầy” như thay tôi bộc lộ hết tâm can, tôi thấy rất thoải mái và bớt áp lực hơn rất nhiều.

Đầu năm, tôi sơ ý làm vỡ hũ thuốc trong lúc đun thuốc, lâu ngày mùi thuốc bắc tràn ngập khắp phòng. Sơn rất khó chịu, nói tôi không được nghe lời bác sĩ Đông y nữa mà phải gặp bác sĩ Tây y ngay. 

Sau đó hai bên cãi nhau một trận lớn. Trong lúc tức giận, Sơn thực sự gọi tôi là “một con gà mái già không đẻ trứng”. Tôi đã rất tức giận và tát anh ta. Buổi tối Sơn mặc kệ tôi, tự mình ôm chăn bông ra sofa ngủ.

Ngày hôm sau, Sơn chủ động xin đi công tác, chỉ nhắn tin thông báo cho tôi, anh nói cả hai chúng tôi đều cần thời gian để tĩnh tâm lại. Trong lòng uất nghẹn, tôi quyết định thụ tinh nhân tạo, không cần biết người hiến tinh trùng là ai! Người đưa ra gợi ý này không ai khác mà là vị bác sĩ Đông y trẻ đẹp kia. “Thầy” liên tục hỏi tôi đã quyết định chưa. Nghĩ lại lúc bị chồng xúc phạm, tôi phải làm ngay cho bõ ghét!

Hơn một tháng sau, tôi phát hiện mình có thai.

Tôi hợp tác với thầy thuốc để mang thai theo cách đặc biệt, chồng không biết nên hạnh phúc vô cùng khiến tôi ân hận không thôi-2(Ảnh minh họa)

Biết tin tôi có thai, Sơn rất vui mừng, mỗi ngày đều cảm ơn trời phật vì cuối cùng anh cũng sắp được làm cha. Nhìn thấy chồng hạnh phúc như vậy, tôi tuy bên ngoài tươi cười nhưng trong lòng lại thấy rất không vui. Nếu anh biết sự thật thì hậu quả sẽ như thế nào? Trong mơ tôi cũng không dám tưởng tượng…”

Như vậy, đáng lẽ vấn đề của vợ chồng chị M. vốn không phải nan y. Chị bị tắc ống dẫn trứng nên tạm vô sinh nhưng sau khi tiến hành các thủ thuật cần thiết, khả năng đậu thai của chị vẫn khả quan. Tuy nhiên, vì sợ chuyện dao kéo nên chị lại chuyển sang chữa Đông y, cuối cùng gặp phải ông thầy thuốc lang băm. Kết quả chị có thai thật nhưng cái thai này không phải phúc mà là họa. Tuy chị chưa phản bội chồng nhưng lại tạo ra lời nói dối có thể phá hủy sự tự tôn đàn ông của chồng chị và cả cuộc hôn nhân của chị. Vì từ đầu đến cuối, chồng chị không phải là người có lỗi. Những gì chị đáp lại sự tử tế của chồng lại là một cái thai với tinh trùng của người khác.

Cái kim trong bọc sớm hay muộn cùng sẽ lòi ra nên trong trường hợp này, chị vẫn nên lựa thời gian thích hợp để nói sự thật với chồng, kẻo đêm dài lắm mộng. Nếu may mắn được chồng tha thứ, giải quyết xong mọi thứ, chị nên đến khám chữa bệnh ở những nơi có uy tín để đứa trẻ sau thực sự là mầm non do chồng chị gieo trồng.

Theo V.A - Vietnamnet


Vô sinh

thụ tinh nhân tạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.