Tôi lấy chồng, mẹ kế cho của hồi môn là một cái chăn, mẹ chồng bêu riếu cho đến khi chăn bị ướt thì kinh ngạc

Có một lần, mái nhà Thanh bị rò rỉ, làm ướt chiếc chăn đặt trong góc. Thanh vốn định vứt đi, nhưng quà hồi môn là kỷ niệm, không dễ bảo vứt mà vứt ngay được.

Mẹ kế bước chân vào gia đình khi Thanh học tiểu học. Khi đó vì chuyện cha mẹ ly hôn đã khiến Thanh rất hận cha mình. Mẹ kế đến càng khiến Thanh hận thù sâu sắc với bà. Nhưng mẹ kế lại là người phụ nữ rất khoan thai và tinh tế, bà có một sự nghiệp mình yêu thích, đối với Thanh và cha Thanh cũng rất tử tế. Bà không bao giờ vì tính khí trẻ con của Thanh mà nổi giận với Thanh, dù Thanh có trêu tức mẹ kế bao nhiêu, bà cũng không so đo với cô.

Khi gia đình chỉ có một mình Thanh là trẻ con, cô cảm thấy cũng khá ổn. Nhưng sau đó con riêng của mẹ kế cũng được đón về nhà, nguyên nhân là vì chồng cũ của mẹ kế gặp tai nạn giao thông qua đời. Sự xuất hiện của đứa con trai khiến Thanh rất khó chịu. Không chỉ với mẹ kế, Thanh còn có sự thù hằn lớn với con trai của bà, tựa như hai đứa trẻ tranh nhau sự yêu thương của bố mẹ, không ai cam lòng chịu thua ai, một mâu thuẫn cỏn con cũng trở nên nghiêm trọng.

Con trai mẹ kế nhỏ hơn Thanh 2 tuổi, với tư cách là chị, Thanh thường xuyên bắt bẻ, “sửa lưng” em trai.  Sau đó mỗi người đi học một trường, cục diện trong nhà mới khá hơn một chút. Nhưng cứ mỗi cuối tuần hoặc vào kỳ nghỉ, cuộc chiến không ngừng giữa hai người lại tái diễn, mãi cho đến khi Thanh lên xe hoa về nhà chồng thì kết thúc.

Lúc Thanh dẫn bạn trai về ra mắt, cha cô và em trai đều không ngăn cản, bởi họ hiểu tính cách của Thanh, một khi đã quyết thì không ai cản nổi. Thanh chỉ không ngờ là mẹ kế nói ngay trước mặt mọi người rằng Thanh lấy chồng sẽ không được cho nhiều của hồi môn. Trong lòng Thanh nghĩ mình chỉ là con riêng của chồng, hơn nữa mấy năm nay mẹ kế luôn kiếm được nhiều tiền hơn cha cô, bà hoàn toàn có quyền nói như vậy. Tuy hôn nhân khởi đầu khó khăn nhưng Thanh không cho rằng không có chuyện cha cô và mẹ kế sẽ không cho cô chút của hồi môn nào.  

Thế nhưng đến ngày kết hôn, Thanh mắt tròn mắt dẹt khi nhìn mẹ kế chỉ cho cô đúng một cái chăn làm của hồi môn. Điều này khiến mẹ hồng Thanh đối với cô tỏ ra khó chịu, luôn soi mói, không hài lòng. Sau hôn lễ, mẹ chồng còn định đòi lại tiền giá cô dâu đã cho nhà Thanh, nói nhà Thanh 1 xu của hồi môn cũng không cho mà còn không biết xấu hổ lấy của nhà bà nhiều tiền như vậy. Không muốn nảy sinh mâu thuẫn với mẹ chồng, cũng không muốn chồng phải khó xử, Thanh chỉ có thể nén giận, nhưng trong lòng oán hận mẹ kế và bố mình tới cực hạn.

Tôi lấy chồng, mẹ kế cho của hồi môn là một cái chăn, mẹ chồng bêu riếu cho đến khi chăn bị ướt thì kinh ngạc-1

Mẹ kế làm như vậy Thanh không muốn bình luận gì, bởi vì cô chưa bao giờ là con gái ruột của bà, nhưng cha cô mặc cho mẹ kế đối xử tệ với con gái ông, điều này làm cho cô rất tức giận. Cái chăn hồi môn mẹ kế cho từ ngày đó Thanh vẫn vứt ở xó nhà, thậm chí còn không muốn nhìn thấy. Mẹ chồng cô cũng vậy, vừa nhắc tới chăn liền buông lời châm chọc, khiêu khích con dâu.  

Từ sau khi kết hôn, Thanh cũng không bao giờ về nhà nữa, Tết cũng chỉ gọi điện thoại mà thôi. Trong đầu Thanh mường tượng được nụ cười đắc ý trên mặt con trai mẹ kế, nhất định rất vênh váo. Nhưng sau đó có một lần, mái nhà Thanh bị rò rỉ, làm ướt chiếc chăn đặt trong góc. Thanh vốn định vứt đi, nhưng quà hồi môn là kỷ niệm, không dễ bảo vứt mà vứt ngay được.

Cuối cùng, Thanh quyết định tháo vỏ chăn ra ra để giặt rồi phơi cho khô. Không nghĩ tới lúc tháo vỏ chăn ra lại phát hiện trong chăn rơi ra một thẻ ngân hàng gói cẩn thận trong túi zip nilon, còn có một tờ giấy ghi trong thẻ có 300 triệu cùng mật khẩu là ngày sinh của Thanh. Tài khoản được mở chỉ vài ngày trước khi Thanh kết hôn. Lúc Thanh phát hiện ra chiếc thẻ, hôm đó mẹ chồng cũng ở nhà. Nhìn thấy con dâu tháo vỏ chăn, vốn muốn châm chọc khiêu khích một phen, kết quả nhìn thấy thẻ ATM rơi ra, mắt bà liền sáng lên.

Thanh cảm thấy rất có lỗi với mẹ kế. Thì ra bà không phải người như cô tưởng tượng, bà thực sự đối xử với cô còn tốt hơn cả con đẻ. Vì vậy, 2 năm sau kết hôn, lần đầu tiên Thanh về thăm nhà. Sau khi về nhà, thấy gia đình dưới sự chăm sóc của mẹ kế trở nên tốt hơn rất nhiều, Hóa ra mẹ kế đã đầu tư thành công bằng tiền của mình, mua cổ phiếu ban đầu của một công ty, trở thành một trong những cổ đông, bây giờ mỗi năm được chia cổ tức mấy trăm triệu. Chồng Thanh biết chuyện này, trở về cũng nói cho mẹ chồng biết.

Kết quả là bây giờ nhà chồng coi Thanh là bảo vật, không còn gây khó dễ nữa, đối xử rất nể nang. Trước đây mỗi lần mẹ chồng nhìn Thanh, mặt đều cau có, tối sầm lại, bây giờ thì mặt mày hớn hở, xởi lởi, đến mức Thanh nhất thời không thích ứng được. Lúc này trong lòng Thanh chợt hiểu ra, thì ra mặc kệ con gái gả đi ưu tú cỡ nào, nhà chồng vẫn sẽ xem thái độ của nhà đẻ đối với con dâu để đối xử. Nếu như là con gái không được nhà mẹ đẻ yêu thương hoặc coi trọng, sau khi gả đến nhà chồng, nhà chồng cũng sẽ không quá coi trọng mình.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

mẹ kế con chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.