Tôi ốm liệt giường mà ngày nào chồng cũng nửa đêm mới về nhà, nhờ em trai theo dõi, kết quả tôi chết lặng

Khoảng 8 giờ tối, em trai Thu gọi cho cô và nói với giọng nghẹn ngào. Nghe xong, Thu choáng váng, chả trách hôm nào chồng cô về cũng mệt nhoài...

Thu kết hôn với chồng được 5 năm. Trong năm năm này, mặc dù điều kiện kinh tế không tốt nhưng mối quan hệ của họ luôn rất tốt.

Cách đây một thời gian, Thu thấy khó chịu ở cổ họng khi ăn, tá hỏa đi khám thì phát hiện mình bị ung thư thực quản giai đoạn đầu. Bác sĩ yêu cầu nhập viện ngay lập tức, Thu tham vấn ý kiến và biết phí điều trị có thể lên đến hàng trăm triệu. Đó là một con số trên trời với gia đình cô.

Thu đã khóc rất lâu, nghĩ đến điều kiện nhà mình, cô không muốn bỏ cuộc cũng phải bỏ.

Tôi ốm liệt giường mà ngày nào chồng cũng nửa đêm mới về nhà, nhờ em trai theo dõi, kết quả tôi chết lặng-1(Ảnh minh họa)

Từ bệnh viện về, Thu nói với chồng, anh im lặng hồi lâu, dụi điếu thuốc đang hút dở vào gạt tàn, không nói gì. Thu biết vợ chồng họ không có tiền, không muốn làm chồng khó xử, cô nói với anh: "Đừng chữa trị. Dù sao chỉ lãng phí tiền bạc mà thôi. Sau khi em đi, anh sẽ tìm được một người phụ nữ khác thôi”.  

Kể từ đó, Thu phát hiện chồng cô chỉ về nhà khi đã đến nửa đêm. Cô biết chồng làm việc ở đâu và khi nào thì tan làm, trước đây anh không về muộn đến mức này. Lúc đó Thu thấy rất khó chịu, chỉ mong chồng ở bên mình vui vẻ những năm tháng ít ỏi còn lại của cuộc đời. Không ngờ anh lại không làm được.

Cuối cùng không thể chịu đựng được nữa, Thu gọi điện cho em trai, yêu cầu cậu này theo dõi chồng xem anh đi đâu sau khi tan sở hàng ngày. Sau khi nghe Thu nói, em trai gật đầu đồng ý. Chiều tối ngày hôm sau, cậu bắt đầu “nhiệm vụ” của mình.

Khoảng 8 giờ tối, em trai Thu gọi cho cô và nói với giọng nghẹn ngào: "Chị ơi, chị có thể đã hiểu lầm anh rể rồi. Anh ấy đến trạm phân loại chuyển phát nhanh để làm những công việc lặt vặt sau khi tan sở. Anh rể muốn kiếm tiền để chị đi chữa bệnh."

Nghe xong Thu choáng váng, chả trách hôm nào chồng cô về cũng mệt nhoài, thì ra sau khi đi làm về, anh lại đi làm việc khác nữa.

Tôi ốm liệt giường mà ngày nào chồng cũng nửa đêm mới về nhà, nhờ em trai theo dõi, kết quả tôi chết lặng-2(Ảnh minh họa)

Thu thực sự muốn bỏ cuộc. Thu chỉ muốn ra đi như thế này, không muốn chồng phải mệt mỏi như vậy. Nhưng Thu cũng không muốn đánh mất gia đình này, cô không biết phải làm sao? 

Từ câu chuyện của Thu, dân mạng cho rằng không phải ngẫu nhiên mà con người gặp nhau, trở thành một cặp rồi gắn kết với nhau cả đời. Mối lương duyên vợ chồng này không dễ mà có được. Ốm đau bệnh tật, sự sống cái chết… là một phần của cuộc sống, khó ai tránh được. ĐIều quan trọng là vợ chồng Thu cùng nhau đối mặt với chúng bằng tâm nào. 

Ở đây có thể nhận thấy việc chồng Thu lao động vất vả, cố gắng kiếm tiền để chữa bệnh cho vợ là anh ấy tự nguyện, xuất phát từ tình yêu và nghĩa tình chồng vợ. Thu đừng nghĩ bản thân buông xuôi, để cái chết đến nhanh hơn thì chồng cô sẽ hạnh phúc hơn. Khi người mà chúng ta yêu thương, trân trọng mất đi thì người ở lại còn đau đớn và tổn thương hơn rất nhiều. Nếu Thu ra đi, thứ nhất chồng cô sẽ mất đi một người vợ anh yêu thương. Thứ hai, chồng Thu cũng có thể sẽ phải hối hận cả đời vì nghĩ rằng đã không thể cho vợ một cuộc sống dễ chịu, đành bất lực để vợ qua đời vì bệnh tật. Như vậy, cuộc sống của anh ấy sau này cũng sẽ rất đáng thương. Dù cho có vượt qua được, cũng sẽ ám ảnh anh mãi.

Quan trọng là căn bệnh của Thu tuy có nặng nhưng mới ở giai đoạn đầu, nếu tích cực điều trị thì kết quả vô cùng khả quan. Cả một tương lai tươi đẹp vẫn còn chờ cô trước mắt, vậy thì hãy chiến đấu hết sức để giành sự sống cho mình. Đừng để chồng cô phải thất vọng và ân hận!

 

Theo V.A - Vietnamnet


ung thư

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.