Tôi rất bảo thủ, đêm tân hôn vợ lại yêu cầu tôi một chuyện, tôi không chịu, vợ tức giận muốn ly hôn

Đêm tân hôn, khi anh đang vui mừng vì sắp được động phòng, vợ anh lại đột ngột yêu cầu anh đừng vội vàng, cô có điều quan trọng cần tâm sự.

Huy, năm nay 28 tuổi, điều kiện gia đình bình thường. Hiện tại anh đang là một công chức nhà nước, mức lương không cao, danh tiếng tốt. Cha mẹ Huy đều là giáo viên về hưu, chỉ có một người con duy nhất là anh. Do tính chất nghề nghiệp nên tư tưởng của bố mẹ Huy có chút cổ hủ, từ nhỏ Huy đã “thấm nhuần” cách giáo dục có phần bảo thủ này của cha mẹ. Bố mẹ bảo anh chỉ cần chú tâm vào học, không cần yêu đương, khỏi ảnh hưởng đến thành tích, anh cũng răm rắp nghe lời ông bà. 

Thời Trung học và Đại học, có không ít nữ sinh cùng lớp thích Huy, nhưng anh rất vững tư tưởng. Mục tiêu của Huy là chờ sau khi tốt nghiệp đại học, tìm việc làm ổn định đâu ra đấy, sau mới xem xét vấn đề trọng đại cả đời sau. Không phụ sự quyết tâm của Huy, sau tốt nghiệp Đại học, anh được nhận vào công chức, bố mẹ anh thực sự rất hài lòng!

Sau đó Huy quen vợ anh, hẹn hò vài tháng thì cô đưa anh về nhà ra mắt bố mẹ. Bố mẹ vợ mặc dù là người giàu có, nhưng cũng không khó để chinh phục, họ rất hài lòng về Huy. Gặp bố mẹ vợ xong, Huy cũng đưa vợ về gặp bố mẹ mình. 

Tôi rất bảo thủ, đêm tân hôn vợ lại yêu cầu tôi một chuyện, tôi không chịu, vợ tức giận muốn ly hôn-1

Nói về cơ duyên Huy gặp vợ anh thì đó là trong một bữa tiệc của bạn bè. Vợ anh là người theo đuổi anh trước. Lúc đó cô ấy ăn mặc rất đẹp, cả người toát ra vẻ lộng lẫy, rất chói mắt. Đến nhìn cô ấy Huy cũng không dám, không nghĩ rằng cô lại chủ động đến mời anh ra khiêu vũ cùng mình. Bất ngờ được mến mộ như vậy, Huy tràn đầy tự tin, liền một lúc cùng cô nhảy mấy điệu. Sau đó, họ trao đổi số điện thoại. Ngày hôm sau, vẫn là cô chủ động gọi điện hẹn anh. Cứ như vậy, họ bắt đầu yêu. Yêu rồi mới biết nhà vợ rất giàu có, bố mẹ kinh doanh đồ trang sức, giàu có hơn gia đình Huy rất nhiều mà vợ anh lại là con gái duy nhất trong gia đình. Đúng là không bõ công Huy nhiều năm “thủ thân như ngọc”, rốt cục gặp được cô vợ có điều kiện gia đình quá tốt, lại xinh đẹp như vậy.

Nghe tin Huy đưa bạn gái về ra mắt, bố mẹ ở nhà chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn chiêu đãi. Cô rất cảm động, nói từ nhỏ đều là cơm bảo mẫu nấu cho ăn mà lớn lên, bố mẹ bận rộn chưa từng xuống bếp nấu một lần. Bố mẹ Huy liền nói với con dâu tương lai, sau này kết hôn rồi, mỗi ngày ông bà đều có thể nấu cơm cho cô. Vợ Huy lúc ấy hạnh phúc lắm. Huy thấy cả nhà ở chung hòa hợp thì mừng ra mặt. Sau đó một đám cưới long trọng giữa hai người được tổ chức rất vui vẻ, gây chấn động toàn thành phố. Khỏi nói sau ngày hôm đó, người thân và bạn bè đặc biệt ghen tị với Huy thế nào khi cưới được một cô vợ “vàng mười” như vậy. Huy cũng tự mãn lắm. Nhưng đêm tân hôn, vợ lại yêu cầu Huy một chuyện, anh không đồng ý, cô tức giận muốn ly hôn!

Chuyện là khi đám cưới kết thúc, Huy nóng lòng đưa vợ về ngôi nhà tân hôn của cặp đôi. Trong khi anh đang vui mừng vì sắp được động phòng với vợ, vợ anh lại đột ngột yêu cầu anh đừng vội vàng, cô có điều quan trọng cần tâm sự. Vợ Huy bảo vì bố mẹ cô là người giàu có, chỉ có một đứa con gái là cô, nói sau này nếu sinh con trai phải cho mang họ ngoại, như vậy gia sản của bố mẹ vợ sau này mới giao toàn bộ cho cháu trai. 

Tôi rất bảo thủ, đêm tân hôn vợ lại yêu cầu tôi một chuyện, tôi không chịu, vợ tức giận muốn ly hôn-2

Huy là người bảo thủ, từ xưa đến nay chỉ thấy trẻ con sinh ra đều mang họ cha, làm sao có thể mang họ mẹ? Nếu chuyện này xảy ra thì nhà anh sẽ bị người đời cười nhạo mất. Nhưng vợ Huy nói nếu anh không đồng ý thì hai người chỉ có con đường ly hôn. Huy rất yêu vợ, làm sao có thể nói ly hôn là ly hôn? Sau đó chuyện náo loạn đến tai bố mẹ Huy, không ngờ ông bà cũng đồng ý. Mấu chốt là chính Huy cảm thấy nếu làm vậy mình sẽ không có “mặt mũi” đối mặt với người khác. Anh không biết mình có nên chấp nhận yêu cầu của vợ không? 

***

Pháp luật Việt Nam quy định: Nếu bố mẹ có thỏa thuận, con có thể khai sinh theo họ của mẹ mà không bắt buộc phải theo họ của bố. Trong trường hợp này, cuộc hôn nhân của Huy hoàn toàn nằm trong tay anh. Dân mạng cho rằng chuyện cho con trai mang họ vợ trong thời đại hiện nay cũng không phải không thể, hơn nữa sau này vợ chồng còn có thể sinh thêm con.

Theo V.A - Vietnamnet


đêm tân hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.