Tôi sinh con tại bệnh viện, chồng lại ở phòng bên cạnh bón cháo cho phụ nữ khác ăn

Lê nằm trên giường bệnh viện, nhìn đứa con trai mới sinh bên cạnh, trong lòng không có sự phấn khích tột cùng của lần đầu làm mẹ, mà chỉ có phẫn nộ.

Từ lúc mang thai, Lê luôn lờ mờ cảm thấy tình cảm của chồng đối với mình ngày càng nhạt đi. Anh thường xuyên lấy cớ tăng ca hoặc đi công tác để cô ở nhà một mình. Lúc Lê bụng to vượt mặt, cũng chỉ biết đành nhờ mẹ đẻ đến chăm.

Vừa rồi khi Lê ra khỏi phòng sinh, không thấy chồng, cô hỏi mẹ mình thì bà nói chồng nhận được một cuộc điện thoại liền vội vàng rời đi. Lê nghĩ, dù là với lý do gì thì chồng nỡ rời mình trong khoảnh khắc thiêng liêng này, đúng là khó chấp nhận! 

Thấy vẻ mặt cau có của Lê, nữ điều dưỡng đến kiểm tra tình hình sản phụ sau sinh hơi hoảng hốt hỏi: “Em làm sao vậy? Vừa sinh một công chúa xnh đẹp thế này, sao lại không vui?”

Lê giọng tức giận nói: “Nhà em bỏ mặc cả em và con. Chị nghĩ xem, em làm sao vui nổi?”

Điều dưỡng hơi ngạc nhiên nói: “Đâu, tôi vừa thấy anh ấy ở hành lang. Vẻ mặt lo lắng lắm, nhất định là đang lo cho hai mẹ con đấy”.

Sau nhiều giờ, chồng Lê cuối cùng cũng xuất hiện.

Lê mỉa mai nói: “Ôi, ông chú này là ai nhỉ? Vào nhầm phòng bệnh rồi!” Chồng Lê nhàn nhạt nói: “Anh vừa có việc gấp ở công ty. Sếp bảo phải về xử lý ngay. Không còn cách nào khác nên anh…”

Lê liếc chồng một cái, không nói gì nữa. Chồng cô đứng ở một bên giường nhìn đứa trẻ đỏ hỏn đang nằm bên cạnh vợ mình. Không biết có phải chỉ là cảm giác của Lê không, nhưng cô cảm thấy ánh mắt anh khi nhìn con, cũng lãnh đạm như khi nhìn mình.

Chồng Lê ngắm con gái chưa được bao lâu đã liên tục nhìn đồng hồ, vẻ nông nóng bất an. Chỉ 3 phút sau, anh đứng dậy và nói: “Anh phải đi đây”. Không để Lê kịp đáp, anh đã lập tức “biến mất” khỏi phòng bệnh. Lê ức đến nỗi suýt thì không thở nổi.

Vào bữa tối, mẹ đẻ mang bữa ăn vào cho Lê. Biểu tình của bà khá kỳ quái, dường như có điều gì muốn nói nhưng lại không nói ra. Lê nói: “Mẹ sao thế? Có việc gì, mẹ cứ nói thẳng ra đi”.

Tôi sinh con tại bệnh viện, chồng lại ở phòng bên cạnh bón cháo cho phụ nữ khác ăn-1

Mẹ Lê đáp: “Con gái, con nghe thì nhất định không được quá kích động đâu đấy. Mẹ vừa thấy chồng con ở cùng một người phụ nữ ở phòng bên cạnh”. “Gì ạ?”, Lê như muốn nổ tung tại chỗ, “Con vất vả 9 tháng 10 ngày sinh cho anh ta một đứa con. Anh ta lại ngang nhiên ở cùng phụ nữ khác. Như vậy, có còn là người không?”

Không để ý đến cơ thể mệt mỏi, Lê cố gắng gượng, muốn tìm sang phòng bên kia xem sự thể thế nào. Dưới sự giúp đỡ của mẹ, Lê cuối cùng cũng tận mắt chứng kiến chồng đang dịu dàng bón cháo cho một người phụ nữ. Lê hét lên: “Cường (tên chồng Lê)! Anh là tên khốn nạn. Anh làm vậy có xứng đáng với tôi không?”

Không ngờ người chồng lại bình tĩnh nói: “Nếu cô đã phát hiện ra. Vậy thì hôm nay chúng ta hãy nói rõ ràng với nhau đi!”

Thì ra sau khi Lê mang thai, tính tình trở nên đặc biệt khó chịu. Thường xuyên hơn nửa đêm bảo chồng đi mua đồ ăn cho mình, trong vòng mười phút mà không có đồ để ăn, sẽ vừa khóc vừa làm loạn lên. Chồng Lê thực sự là bị cô “tra tấn” nên thường xuyên tìm cớ tăng ca hoặc đi công tác không về nhà.

Khi ấy, một nữ đồng nghiệp công ty vốn có tình cảm đơn phương với chồng Lê, nay thấy anh chán nản liền nhân cớ an ủi để chen chân vào. Hai người thân thiết một thời gian thì chuyện gì đến cũng đến. Không bao lâu thì cô này có bầu. Khi Lê sinh con, nhân tình của chồng không cẩn thận bị ngã. Anh ta chính là nhận được điện thoại của người kia mới không chờ đến khi vợ “mẹ tròn con vuông” đã liền rời đi.

Chồng Lên lập tức đưa nhân tình đến chung bệnh viện nơi vợ đang đẻ để giữ thai, hoàn toàn không có ý nghĩ tránh né. Có lẽ, trong lòng anh ta cũng chờ mong vợ có thể phát hiện ra.

Lê nghe xong, hoàn toàn bị kích động, liền xoay người rời đi. Trong lúc chuẩn bị xuất viện, Lê đã tính về nhà là ly hôn ngay với chồng, hơn nữa còn liên lạc với người thân xa của một gia đình không có con ở nông thôn, quyết định cho đứa con này đi.

Rốt cuộc trong chuyện này, lỗi của ai? Trách Lê tính tình không tốt, trách chồng cô hai lòng hay trách nữa đồng nghiệp đang tâm phá hoại hạnh phúc gia đình người khác? Hành động bỏ con của Lê có phải là quyết định đúng đắn? Khi người cha mắc sai lầm, người mẹ có nên trút giận lên đứa trẻ vô tội?

***

Không cần biết hiện trạng quan hệ vợ chồng khi đó thế nào, nhưng khi trên danh nghĩa vẫn là vợ chồng và người vợ còn đang mang thai mà người chồng lại ngang nhiên ngoại tình thì chắc chắn anh ta đã sai. Tuy nhiên, cũng không nên vì vậy mà người mẹ trút giận lên đứa con mới sinh. Con cái vô tội, đừng vì sai lầm của người lớn mà khiến đứa bé chịu khổ. Con càng không may mắn sinh ra trong một gia đình đổ vỡ, thì càng cần có sự yêu thương, che chở của người mẹ. Hy vọng Lê sáng suốt trong chuyện này!

Theo V.A - Vietnamnet


ngoại tình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.