Tôi thích bạn gái gầy, nhưng khi đưa về ra mắt, mẹ tôi lắc đầu nói: "Vòng ba nhỏ quá, chia tay đi con!"

Mẹ tôi nói cô ấy gầy quá, mông quá nhỏ, vỗ còn chẳng kêu nổi thì làm sao sinh em bé. Tôi nói: "Con thích gầy, có gì đâu mẹ chê". Mẹ tôi lại nói: “Con là con của mẹ, mẹ nói lời nào đều là tốt cho con. Phụ nữ mông nhỏ, trong mắt người dân quê, khả năng sinh sản kém"

Nhà có một cậu con trai thì đa phần việc chọn con dâu đều rất khắt khe. Nhiều nhà chồng còn dựa vào những quan niệm xưa cũ để phê phán nàng dâu, ảnh hưởng đến tương lai hạnh phúc của chính con mình. Trường hợp của anh Tuấn (Bắc Giang) là một ví dụ. Sự vô lý của cha mẹ với bạn gái khiến anh không thể không kể câu chuyện của mình.

Tâm sự của anh Tuấn:

"Hồi học đại học, tôi có yêu một lần nhưng bố mẹ nghĩ tôi là người nhà quê sẽ không hợp nên không đồng ý. Vốn dĩ bạn gái có cảm tình rất tốt với tôi nhưng bố mẹ cô ấy lại coi thường người quê nên chúng tôi chia tay. Nếu không chia tay, bố mẹ tôi - trước mặt gia đình cô ấy - sẽ không được tôn trọng, ông bà sẽ cảm thấy thất vọng.

Tốt nghiệp, tôi làm việc cho một công ty thương mại, có tình cảm với một đồng nghiệp nữ. Cô ấy là tiền bối, vào công ty trước, hơn tôi một tuổi. Trong công việc, cô áy là người rất có năng lực, thường xuyên giúp đỡ tôi. Cô ấy vừa chia tay bạn trai cũ nên chúng tôi đến với nhau.

Cô ấy họ Dương, gia đình ở ngoại ô thành phố, gia cảnh khá giả, người gầy, trông khá mỏng manh. Có lẽ vì những người phụ nữ trong gia đình tôi đều bụ bẫm nên từ nhỏ tôi đã tò mò về phụ nữ gầy chứ không phải tôi không thích phụ nữ đầy đặn. Với tôi thì ngoại hình không phải là điều quan trọng nhất mà cốt yếu là mối quan hệ giữa hai người và cảm giác của họ.

Nhưng cách đây không lâu, khi bố mẹ ra thành phố để thăm thú nơi tôi làm việc, tôi đã giới thiệu bạn gái với bố mẹ. Khi bố mẹ gặp cô ấy, họ không hề tỏ ra có điều gì khó chịu. Nhưng sau đó, khi ở riêng với tôi, bố mẹ bảo tôi còn trẻ, không cần vội vàng nghĩ đến chuyện hôn nhân. Tôi cảm thấy rõ ràng là cha mẹ không muốn tôi kết hôn với bạn gái, vì vậy tôi nói: "Con nghĩ cô ấy rất tốt. Không có điểm nào là không xứng với con".

Tôi thích bạn gái gầy, nhưng khi đưa về ra mắt, mẹ tôi lắc đầu nói: Vòng ba nhỏ quá, chia tay đi con!-1Bạn gái bị bố mẹ bạn trai chê vì mông nhỏ (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi nói cô ấy ầy quá, mông quá nhỏ, vỗ còn chẳng kêu nổi thì làm sao sinh em bé. Tôi nói: "Con thích gầy, có gì đâu mẹ chê". Mẹ tôi lại nói: “Con là con của mẹ, mẹ nói lời nào đều là tốt cho con. Phụ nữ mông nhỏ, trong mắt người dân quê, khả năng sinh sản kém". Bà còn so sánh bạn gái tôi với hai chị gái của tôi đã đi lấy chồng, vì cả hai chị đều có vòng 3 rất nảy nở.

Tôi nói tôi sẽ chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình. Sau đó, bố mẹ tôi về quê nhưng lại nhờ chú tôi đến nhà nói chuyện và còn muốn tìm bạn gái mới cho tôi. Tôi nghĩ bố mẹ tôi thực sự coi trọng chuyện vòng 3 nên tôi rất hụt hẫng. Nếu không có sự đồng ý của bố mẹ, tôi sẽ không hạnh phúc khi kết hôn, nhưng tôi cũng sẽ không thể từ bỏ người bạn gái hiện tại, dù gì thì chúng tôi đều yêu nhau. Tôi nên làm gì?"

Thực tế ở một số nơi ở nông thôn vẫn còn tồn tại nhiều lời đồn đại hoặc quan niệm dân gian, ví như việc nói bạn gái bạn mông nhỏ nên khả năng sinh sản kém là một ví dụ. Tuy nhiên, không có cơ sở khoa học nào cho điều này. Hãy nghĩ về những người hiếm muộn trong cuộc sống, không liên quan gì đến việc béo hoặc gầy. Kiểu nói chuyện của bố mẹ bạn là không thể nghe được. Thật vô lý khi liên kết kích thước của mông với khả năng sinh sản. Trừ trường hợp quá gầy đến nỗi ảnh hưởng đến sức khỏe thì sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến sinh sản. 

Tôi thích bạn gái gầy, nhưng khi đưa về ra mắt, mẹ tôi lắc đầu nói: Vòng ba nhỏ quá, chia tay đi con!-2

Mông to sẽ dễ sinh đẻ hơn?

Bên cạnh đó, phụ nữ không phải là cỗ máy sinh sản. Hơn nữa, bạn gái bạn không phải là người đã đi khám sức khỏe và được chẩn đoán mắc chứng thiểu năng sinh sản. Tốt nhất, ý kiến của bố mẹ bạn, đừng nên cho bạn gái bạn biết, vì nó có thể là sự xúc phạm với cô ấy.

Là một người có trình độ học vấn cao, bạn nên biết cách sử dụng các bằng chứng khoa học hoặc ví dụ, khẳng định rõ ràng quan điểm của bản thân và tìm cách phá vỡ quan niệm cổ hủ ​​của cha mẹ, thuyết phục họ chấp nhận bạn gái của bạn. Bạn có thể đưa bố mẹ đến các trung tâm sinh sản của một số bệnh viện lớn để kiểm chứng xem có phải tất cả bệnh nhân hiếm muộn đều là phụ nữ gầy? Hãy để bố mẹ "tai nghe mắt thấy" và tự đưa ra kết luận cho chính mình!

Theo N.T - Vietnamnet
 


bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.