Tôi và chị dâu cả cùng sinh con, mẹ chồng cho tôi 50 triệu, chị chỉ 20 triệu, sau này tôi mới biết dụng ý của bà

Khi Ngọc sinh con gái, mẹ chồng cho 50 triệu, nhưng chị dâu cả sinh con trai, bà lại chỉ cho có 20 triệu. Ngọc cảm thấy điều này rất kỳ lạ.

Ngọc, năm nay 29 tuổi, kết hôn được 2 năm. Năm rồi vừa sinh được 1 cô con gái đáng yêu. Nhà chồng còn có 1 anh trai, lớn hơn chồng Ngọc 2 tuổi. Vợ chồng anh trai cũng vừa sinh con năm nay. Con của hai anh em gần như ra đời cùng nhau.

Ngọc và chồng vốn là bạn cùng lớp Đại học. Vốn dĩ có rất nhiều người theo đuổi Ngọc nhưng không hiểu sao cô chỉ nhìn trúng mỗi anh. Tất nhiên một phần vì anh có ngoại hình ưa nhìn, nhưng quan trọng là khi ở với anh, cô có cảm giác đặc biệt an toàn.

Khi hai người bàn chuyện kết hôn, chồng Ngọc nói nhà anh đang chờ giải tỏa đất nhận đền bù, có thể được đền 2 căn tái định cư. Như vậy, hai người không cần phải mua nhà tân hôn mà đợi được đền bù khắc có nhà mới để ở. Gia đình Ngọc nghĩ thoáng, nếu nhà trai nói như vậy, sớm hay muộn cũng sẽ có nhà riêng cho vợ chồng trẻ ở nên cũng không gay gắt chuyện phải có nhà.

Lúc ấy mẹ chồng đi sính lễ 50 triệu và một bộ trang sức, Ngọc vui vẻ kết hôn. Sau kết hôn, mặc dù sống chung với mẹ chồng nhưng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của Ngọc rất tốt. Mẹ Ngọc cũng thường dặn con gái rằng phải đối xử tốt với mẹ chồng như mẹ ruột, như vậy cũng không thiệt thòi gì.

Ngay sau kết hôn, Ngọc có bầu, cùng lúc chị dâu cả cũng mang thai. Ngày dự sinh của gần sáy nhau. Mỗi lần khám thai, hai người đều đi chung, thuận tiện chăm sóc lẫn nhau, cũng hay tâm sự, trao đổi cảm xúc. Mẹ chồng thấy vậy rất vui, nói đây đúng là “Song hỷ lâm môn”.

Lúc mang thai, Ngọc từng hỏi mẹ chồng rằng bà thích có cháu trai hay cháu gái. Bà nói miễn là cháu bà khỏe mạnh, trai hay gái bà đều thích. Nghe mẹ chồng nói như vậy, Ngọc cũng thấy đỡ áp lực hơn, cảm thấy đặc biệt hạnh phúc.

Tôi và chị dâu cả cùng sinh con, mẹ chồng cho tôi 50 triệu, chị chỉ 20 triệu, sau này tôi mới biết dụng ý của bà-1

Thời gian mang thai trôi qua rất nhanh, ngày lâm bồn, Ngọc sinh được 1 bé gái. Lúc đó Ngọc cảm thấy sắc mặt mẹ chồng không tốt lắm, cũng không nhiệt tình như lúc bà nói. Nhưng chồng an ủi Ngọc, nói cô đừng nghĩ nhiều. 2 tháng sau, chị dâu cả cũng hạ sinh, nhưng là 1 cậu con trai. Lần này sắc mặt mẹ chồng khác hẳn, trông đặc biệt hạnh phúc.

Khi Ngọc sinh con gái, mẹ chồng cho 50 triệu, nhưng chị dâu cả sinh con trai, bà lại chỉ cho có 20 triệu. Ngọc cảm thấy điều này rất kỳ lạ. Sau đó cho rằng vì mẹ chồng không muốn mình suy nghĩ nhiều nên cố ý cho nhiều hơn chị dâu, trong lòng Ngọc tràn đầy lòng biết ơn với bà.

Nhưng vài tháng sau, Ngọc mới hoàn toàn hiểu được dụng ý của mẹ chồng. Một ngày nọ, Ngọc lén nghe được cuộc nói chuyện giữa mẹ chồng và dâu cả. Mẹ chồng nói vì dâu cả sinh được con trai nên sau khi nhà được đền bù sẽ cho vợ chồng anh chị căn hộ lớn, còn vợ chồng Ngọc chỉ cần nhà có 1 phòng ngủ là được. Chính vì vậy, lúc Ngọc sinh con, bà cho nhiều tiền hơn coi như là an ủi. Chị dâu nghe xong vui vẻ vô cùng.

Ngọc biết thân biết phận, đúng là nuôi con gái thì sẽ không cần nhà lớn như khi có con trai nhưng trong lòng vẫn rất khó chịu. Cuối cùng cô nghĩ thay vì dựa vào mẹ chồng, cô hy vọng vợ chồng cô chăm chỉ làm ăn, sẽ tự nỗ lực mà mua lấy một căn nhà của chính mình!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Chị em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.