Tôi và chị dâu đồng thời sinh con, mẹ đến chăm sóc tôi một tháng, sau khi trở về bà khuyên tôi ly hôn

Chị dâu là người ngoài nói một đằng, trong lại nghĩ một nẻo, nhìn bề ngoài hào phóng nhưng luôn găm chuyện khó chịu trong lòng, có cơ hội là nhai đi nhai lại.

Người phụ nữ nào cũng có trái tim khao khát được yêu thương. Trinh không ngoại lệ. Mặc dù đã là mẹ của một đứa trẻ và chồng cũng rất yêu thương nhưng đôi khi, Trinh vẫn muốn có mẹ ở bên. Đặc biệt là năm nay, Trinh vừa sinh con thứ 2, chồng lại khá bận rộn, không có thời gian chăm vợ ở cữ. Trinh rất nhớ mẹ. Vốn dĩ con gái sinh, mẹ đẻ đến chăm là chuyện bình thường, nhưng trùng hợp thay, Trinh và chị dâu cô lại sinh đẻ cùng thời điểm. Sự lựa chọn giữa con dâu và con gái khiến mẹ Trinh vô cùng đau đầu.

Trước nay mẹ Trinh vẫn luôn lấy nàng dâu làm trọng, bởi bà quan niệm, con dâu đến nhà thì như con gái mình, còn con gái đi lấy chồng thì đã thành con nhà người ta. Tuy nhiên lần này, bà muốn chăm con gái một lần. Để không làm khó mẹ, Trinh quyết định nhường mẹ cho chị dâu. Trinh biết chị dâu là người bên ngoài nói một đằng nhưng bên trong lại nghĩ một nẻo, nhìn bề ngoài có vẻ hào phóng nhưng khi sự việc trôi qua thì luôn găm chuyện khó chịu trong lòng, có cơ hội là nhai đi nhai lại nhiều lần. Trinh không muốn mẹ cô bị đối xử như vậy.

Quả nhiên lần này chị dâu lại tỏ ra rộng rãi với Trinh, nhường mẹ đến chăm em chồng. Trinh biết rõ tính khí của chị dậu nên từ chối tấm thịnh tình này, vội vàng nói vẫn là phải lấy chị làm trọng. Không nghĩ tới chị dâu giống như đã hạ quyết tâm, dứt khoát tự mình mời mẹ chồng đến nhà lo liệu cho em gái. Hành động của chị dâu là để chứng tỏ: “Tôi rất chân thành, sẵn sàng để mẹ đến ở với cô”. 

Tôi và chị dâu đồng thời sinh con, mẹ đến chăm sóc tôi một tháng, sau khi trở về bà khuyên tôi ly hôn-1

Trinh lúc đó cũng không nghĩ nhiều. Nếu chị dâu đã có tâm nhường nhịn, Trinh lại rất nhớ mẹ nên vui vẻ chấp nhận chuyện mẹ đến chăm mình ở cữ. Với sự đồng hành của mẹ, sức khỏe của Trinh thực sự phục hồi rất tốt, cảm giác hạnh phúc ngập tràn. 

Chị dâu cũng tỏ rất nhiệt tình, thường xuyên đến thăm Trinh, mỗi lần ngồi chơi 1 - 2 tiếng, dần làm cho Trinh có hảo cảm với chị. Vì vậy, Trinh cũng mở lòng với chị dâu hơn, hai người chia sẻ với nhau rất nhiều chuyện.

Không ngờ mẹ Trinh chăm sóc con gái về nhà chưa được mấy ngày lại đột nhiên khuyên cô ly hôn, khiến cô chìm trong mở mịt. Cẩn thận hỏi thăm mới biết thì ra là chị dâu làm chuyện ám muội, nói với mẹ Trinh rằng Trinh ở cữ chồng cũng không ở bên cạnh, Trinh bị chồng bỏ rơi. Ngay cả bản thân chị dâu cũng giả vờ đến khuyên Trinh ly hôn, chị nói: “Chị chính là người hiểu đàn ông nhất đây, Chú ấy làm như vậy là không yêu vợ rồi”... Kỳ thật trong lòng Trinh biết vì sao chị dâu lại làm như vậy. Đơn giản là vì lần này mẹ Trinh quyết định chăm cô ở cữ, chị dâu ghen tị nên mới châm ngòi phá hôn nhân của Trinh. Điều này khiến Trinh vô cùng khó chịu. Gặp phải chị dâu như vậy, đúng là xui xẻo!  

Chị dâu em chồng là một mối quan hệ phức tạp, mà căn nguyên chính là tính cách hay ghen tị, không vừa mắt nhau giữa phụ nữ. Nhiều khi hôn nhân đổ vỡ chẳng phải vì một trong 2 người mà lại do những người xung quanh cố tình “đốt lửa”. Vì vậy, nếu đã hiểu rõ tính cách của nhau thì đừng sẵn sàng chia sẻ chuyện riêng tư, kẻo có ngày bị “đánh lén” lúc nào không hay!

Theo V.A - Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.