"Tôi vì gia đình này mà từ bỏ sự nghiệp, anh có quyền gì nói tôi?", vợ uất ức chất vấn chồng liền bị đáp lại câu lạnh lùng này

Có câu: "Yêu một người, có thể luôn vui vẻ, yêu một người, cũng có thể sẽ thường phải rơi nước mắt”. "Mọi cuộc gặp gỡ luôn tồn tại lý do, hoặc là một món quà hoặc một bài học".

Tình yêu và sự nghiệp, phụ nữ nên lựa chọn thế nào? Có lẽ mỗi người đều có những chọn lựa khác nhau, nhưng nói chung là gặp người tốt thì lập gia đình, gặp người vô lương tâm thì trước tiên cần lập nghiệp, tóm lại là kiếm sống trước rồi mới mưu cầu tình yêu. Chỉ có như vậy, phụ nữ mới được tôn trọng hơn.

Chị Yến và chồng kết hôn được 7 năm. Khi mới kết hôn, mối quan hệ giữa hai người khá tốt nhưng sau khi có con, cộng với vấn đề mẹ chồng con dâu, mâu thuẫn giữa hai người ngày càng nhiều.

Trước kết hôn, chị Yến là một người phụ nữ mạnh mẽ, điều hành cả một công ty. Chị và chồng gặp nhau nhờ hợp tác làm ăn. Sau kết hôn, chồng chị Yến cảm thấy chị quá “mạnh” nên mong chị có thể bớt bớt lại một chút và chăm lo gia đình nhiều hơn. Thời gian đầu, chị Yến rất bất mãn với yêu cầu của chồng vì sự nghiệp đối với chị rất quan trọng.

Sau này, vì con cái, chị Yến quyết định từ bỏ công việc để tập trung cho gia đình. Chị giao lại công ty cho chồng, trở thành một người mẹ - người vợ toàn thời gian. Thế nhưng hậu kết hôn, cuộc sống vợ chồng không đẹp như trong tưởng tượng, hóa ra cuộc sống tầm thường có vẻ lại khó hơn quản lý một công ty.

Tôi vì gia đình này mà từ bỏ sự nghiệp, anh có quyền gì nói tôi?, vợ uất ức chất vấn chồng liền bị đáp lại câu lạnh lùng này-1

Những tưởng toàn tâm toàn ý cho gia đình thì cuộc sống sẽ thảnh thơi nhưng đối với chị Yến mà nói, cảm giác không đạt được thành tựu trong sự nghiệp khiến chị đặc biệt day dứt, thêm vào đó, chồng cũng không có tình cảm với chị như trước đây khiến chị cảm thấy hơi bức bối. Chị Yến cố kiên trì suốt 7 năm, nhưng 7 năm chung sống vợ chồng này thực sự là cực hình với chị.

Cuối cùng một ngày nọ, đối mặt với những lời phàn nàn của chồng, chị không thể không nói trong bất bình: “Tôi đã từ bỏ sự nghiệp của mình cho gia đình này, anh có quyền gì nói tôi?”.

Sau khi nghe những lời của vợ, chồng chị không chỉ cảm thấy bực bội mà còn trực tiếp đáp lại: “Vì cô xứng đáng”.

Khi nghe câu nói đó của chồng, nước mắt chị Yến không ngừng tuôn rơi, đến lúc đó chị mới thực sự hiểu rằng cuộc hôn nhân này chỉ mang đến cho chị những nỗi đau và nỗi buồn vô tận.

Trong thực tế cuộc sống có lẽ có nhiều người cũng gặp phải vấn đề tương tự như chị Yến. Bài học rút ra từ câu chuyện của chị là gì?  Đó là phụ nữ chỉ cần hiểu được ý nghĩa thực sự của cuộc sống vợ chồng là sẽ có thể cảm nhận được hạnh phúc.

Tình yêu không phải là hy sinh

Có người từng nói: "Mọi cuộc gặp gỡ luôn tồn tại lý do, hoặc là một món quà hoặc một bài học".

Tôi vì gia đình này mà từ bỏ sự nghiệp, anh có quyền gì nói tôi?, vợ uất ức chất vấn chồng liền bị đáp lại câu lạnh lùng này-2

Trong thế giới của tình cảm, đầy rẫy những sự bất lực và bất công. Phụ nữ một khi đã yêu thì sẽ yêu đến chết đi sống lại, thậm chí sẵn sàng hy sinh vì nhau, nhưng ai cũng biết, cách tiếp cận như vậy là ngu ngốc nhất.

Các chị có nghĩ rằng một người đàn ông sẽ mãi yêu một người phụ nữ đã cùng anh ta chịu đựng gian khổ? Câu trả lời là “Không”. Khi phụ nữ hy sinh quá nhiều cho một người đàn ông, đôi khi họ lại trở nên mất giá trị hơn trong mắt người đàn ông đó.

Tình yêu không được coi là đương nhiên

Tình yêu có ý nghĩa gì đối với bạn? Có lẽ ai cũng sẽ có một câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này, nhưng điều tôi muốn nói là tình yêu không phải là điều hiển nhiên, nếu bạn yêu một ai đó, bạn có thể cho người kia vô điều kiện, nhưng không có nghĩa người kia sẽ cũng đáp lại bạn như thế. Bạn phải học bài học thực tế này.

Có câu: "Yêu một người, có thể luôn vui vẻ, yêu một người, cũng có thể sẽ thường phải rơi nước mắt”.

Trong thế giới của tình cảm sẽ có nhiều bất lực và bất công như thế, bạn cho đi vô điều kiện, cuối cùng lại chẳng nhận được gì. Đa phần phụ nữ yêu được thì cũng nên học cách từ bỏ vì tình yêu không lúc nào cũng như ta nghĩ. Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ nhưng lại không thể có được ngay cả tình yêu cơ bản nhất, cuối cùng mối quan hệ ấy sẽ chỉ là một mớ hỗn độn.

Thực ra, phụ nữ nào cũng cần một chỗ dựa tinh thần, chỉ cần có một người luôn bên cạnh chở che thì cuộc sống của họ sẽ tự tin hơn.

Tình yêu là sự đáp lại hai chiều

Tôi vì gia đình này mà từ bỏ sự nghiệp, anh có quyền gì nói tôi?, vợ uất ức chất vấn chồng liền bị đáp lại câu lạnh lùng này-3

Tình yêu đích thực là gì? Có lẽ ai cũng sẽ có câu trả lời riêng cho câu hỏi này. Đối với một người đàn ông, tất cả những gì họ muốn là sự tôn trọng và thấu hiểu của người phụ nữ trong mối quan hệ của họ. Đối với một người phụ nữ, điều họ muốn không gì khác hơn là một Tình yêu và sự quan tâm của đàn ông dành cho mình.

Tình yêu đích thực nằm ở chỗ cả hai cùng đi với nhau, điều đó đòi hỏi hai bạn phải suy nghĩ nhiều hơn từ góc độ của nhau. Nếu trong một mối quan hệ, tất cả những gì bạn nghĩ đến là bản thân mình thì tình yêu như vậy sẽ trở nên vô nghĩa.

Tình yêu cần được cho đi nhưng cũng cần được đáp lại, nếu người mình yêu không yêu mình thì bạn phải học cách dừng lại sự mất mát đúng lúc.

Nhiều phụ nữ một khi đã yêu sẽ sẵn sàng hy sinh cho tình yêu nhưng ai cũng biết, hy sinh quá nhiều trong một mối quan hệ lại thường trở nên mất giá trị trong mắt đàn ông, khiến họ xem thường mình hơn.

Nhiều người phụ nữ bị tổn thương trong mối quan hệ của mình, nguyên nhân chính khiến họ bị tổn thương đa phần là vì họ không biết yêu thương bản thân. Đối với người phụ nữ, chỉ khi bạn ngày càng hoàn thiện thì cuộc sống của bạn mới hạnh phúc và tốt đẹp hơn.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


Ly hôn

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.