“Tôi yêu anh ấy”, bạn gái cũ tìm tới tận đám cưới làm loạn, chồng tôi trầm giọng nói một câu, cô ta “chết đứng” tại chỗ

Về chuyện chồng từng có tình cảm sâu sắc với bạn gái cũ, Quỳnh biết. Nhưng cô cũng biết chồng mình là người thế nào.

“Hoa rơi cỏ lạc vốn vô tình, chỉ có chân tình mới lưu lại trong lòng”.

Hôn nhân là chuyện quan trọng nhất trong cuộc đời một người. Có thể cùng người mình yêu nhất nắm tay nhau bước vào hôn nhân, đó là chuyện cực kỳ may mắn. Tại khoảnh khắc bước vào lễ đường, nhìn người thân và bạn bè bên cạnh gửi tới mình những lời chúc phúc tốt đẹp, tin tưởng lẫn nhau, trong lòng cô dâu nào cũng vô cùng hạnh phúc cùng hứng khởi, chẳng ai muốn bị quấy rầy. 

Quỳnh không thể ngờ, vào thời điểm trang trọng nhất trong lễ thành hôn, bạn gái cũ của chồng lại đến khuấy đảo cả lên. Nhưng sau đó, một câu nói của chồng đã khiến cô cảm nhận sâu sắc thế nào là “không chọn nhầm người”. 

Về chuyện chồng từng có tình cảm sâu sắc với bạn gái cũ, Quỳnh biết. Nhưng cô cũng biết chồng mình là người thế nào, anh sẽ không vì nhớ mãi không quên bạn gái cũ mà bỏ rơi cô.

Vì sao Quỳnh lại tự tin như vậy? Bởi từ lúc xác định quan hệ tình cảm, bạn trai đã thú nhận tất cả mọi thứ với cô. Chuyện là sau khi tốt nghiệp Đại học thì anh gặp người bạn gái kia. Hai người đã cùng nhau trải qua một thời gian khó khăn, nhưng cuối cùng thời gian khiến mọi thứ thay đổi. Trước đây, bạn gái cũ của chồng vốn là người dịu dàng, tinh tế và săn sóc, đã chạm tới trái tim của chồng. Khi ấy hai người còn trẻ, chưa trải qua thực tế cuộc sống nên trong lòng cơ bản có một khao khát ngây thơ nhất đối với tình yêu.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua mà sự nghiệp của chồng Quỳnh không thay đổi nhiều, người bạn gái cũ thì gặp những cám dỗ trong xã hội, đã quay lưng với bạn trai, theo đuổi cuộc sống mà cô mơ ước. Cuối cùng, tình cảm 6 năm của họ chấm dứt. Lúc chia tay, chồng Quỳnh từng rất đau khổ cầu xin bạn gái đừng dễ dàng buông bỏ, hy vọng cô không rời xa mình, nhưng cuối cùng người ấy vẫn đi, để lại cho anh sự tổn thương sâu sắc. Mặc cho mỗi đêm, anh vẫn gửi tin nhắn cho cô ấy, chờ đợi cô ấy đáp lại nhưng chưa bao giờ nhận được hồi âm.

Tôi yêu anh ấy”, bạn gái cũ tìm tới tận đám cưới làm loạn, chồng tôi trầm giọng nói một câu, cô ta chết đứng” tại chỗ-1

Sau đó thì chồng Quỳnh gặp cô. 

Thi thoảng Quỳnh sẽ hỏi chồng mình rằng điểm nào ở cô thu hút anh, có phải cô chỉ là người thay thế cho bạn gái cũ không? Mỗi lần như vậy, chồng cô chỉ lắc đầu, nói: “Con người ai cũng cần trải nghiệm. Sẽ thấy rằng đôi khi sự lựa chọn của mình vẫn còn non nớt. Luôn cần thời gian để có câu trả lời xác đáng, đủ để biết tình yêu là gì, đâu thực sự là thứ xứng đáng để bảo vệ”.

Chính vì câu nói này của chồng mà Quỳnh quyết định kết hôn với anh. 

Nhưng vào đêm trước khi hai người sắp kết hôn, bạn gái cũ của chồng Quỳnh không rõ nghe được từ đâu biết được sự nghiệp của anh bây giờ có thành công nhất định nên đã chủ động liên lạc. Cô ấy nói lúc trước còn trẻ người non dạ, không biết nắm bắt lấy tình yêu, hiện tại vẫn còn yêu anh và muốn nối lại tình xưa. 

Đương nhiên, bạn gái cũ bị chồng Quỳnh từ chối.

Mặc dù chồng Quỳnh đã nói rõ ràng hai người không thể tái hợp nhưng vào ngày Quỳnh kết hôn, bạn gái cũ của chồng vẫn đến, làm náo loạn cả đám cưới. 

Đối mặt với sự làm loạn của bạn gái cũ, chồng Quỳnh vẫn rất bình tĩnh. Anh trầm ổn nói với người kia: “Giữa chúng ta, không thể nữa. Ngay từ thời điểm em quay lưng bỏ đi, duyên phận của chúng ta đã hoàn toàn cắt đứt. Là em không biết trân trọng. Bây giờ người anh thực sự yêu là vợ anh. Cô ấy chính là kho báu, là cuộc sống, là thứ anh không bao giờ có thể từ bỏ”. 

Dứt lời, chồng quay về phía Quỳnh, nói với sự trìu mến: “Anh yêu em”. Sau đó hôn cô thật sâu. Lúc này, mọi người tham dự đám cưới cùng vỗ tay nhiệt liệt cổ vũ. Cô bạn gái cũ quá bẽ bàng, mặt xám xịt, tự giác bỏ đi. 

Quỳnh tin chắc mình thực sự đã không chọn sai người để kết hôn. 

***

Sự tồn tại của “người yêu cũ” là một thứ gì rất khó tả. Nó trở thành điểm khó vượt qua của rất nhiều cặp đôi. Nó khiến những người yêu nhau lại luôn nghi ngờ lẫn nhau, nhất là cảm giác mình có thể là kẻ thế thân, lấp chỗ trống của một ai đó. 

Kỳ thật, điểm mấu chốt để giải quyết vấn đề này chính là ở thái độ của đương sự đối với người yêu cũ. Như chồng của Quỳnh chẳng hạn, anh từng yêu sâu sắc người cũ nhưng cũng nắm được hiện tại mới là thứ chân chính đáng giá anh cần quý trọng; và rốt cuộc, người anh muốn đi cùng suốt quãng đời còn lại là ai. 

Theo V.A - Vietnamnet


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.